bởi Na Na

0
1
509 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Mình sẽ trở thành người viết như thế nào?


Mình không chỉ muốn là "người viết" mình muốn được gọi là "tác giả" thậm chí là "nhà văn"!  

Mình thích nhiều thứ. Nhưng những thứ chỉ thích sẽ là tuỳ hứng. Những điều gì mình xác định sẽ theo đuổi coi như nghề nghiệp thì mình sẽ muốn bản thân cần đạt được những cột mốc do chính mình đề ra.

Mình tin ai cũng có thể viết nhưng một người viết thông thường sẽ khác người viết hay. Một người viết hay thì chưa chắc đã được gọi là tác giả hay nhà văn. 


Mục tiêu của mình đó là bản thân được biết đến với danh xưng là "tác giả truyện online" hoặc "nhà văn". Để đạt được mục tiêu đó đầu tiên mình nghĩ bản thân cần trau dồi và học hỏi. Mình không tin cứ viết nhiều sẽ hay. Bản thân sẽ cần học hỏi, sẽ cần thử thách và thực hành mới có "kiến thức" và "kỹ năng". Mình hình dung ra bản thân trong các cột mốc sáu tháng tới, một năm, ba năm tới như sau:  

Sáu tháng tới mình sẽ nắm được kiến thức cơ bản bao gồm các từ chuyên môn về kỹ thuật viết, thể loại truyện... Mình sẽ nắm rõ các "bí kíp" để viết truyện hay. Để làm được việc này mình đã nhắm theo dõi để tham gia một khoá học viết. Thời gian này mình cũng sẽ đọc sách, đọc tài liệu và viết, tham gia thử thách để nâng cao kỹ năng của bản thân.


Một năm tới mình muốn bản thân sẽ có hai đến ba tác phẩm được xuất hiện trên báo giấy. Mình muốn sẽ có nhuận hàng tháng từ viết lách. Mình cũng đặt mục tiêu sẽ tham gia các cuộc thi để rèn luyện kỹ năng và sẽ phải nỗ lực đạt hai ba giải gì đó.


Ba năm tới mình nghĩ bản thân nên có ít nhất một truyện được xuất bản. Bản thân mình chưa từng muốn xuất bản sách. Mình cũng muốn tự do viết thay vì bị dí deadline. Tuy nhiên nếu bản thân muốn được công nhận, muốn mọi người không coi thường năng lực của mình thì mình nghĩ bản thân nên nghiêm túc nghĩ đến mục tiêu này.


Sau tất cả mình muốn khi mình viết mọi người sẽ muốn đọc. Mình muốn tự do viết lách không bị mỏi mệt với các thời hạn đóng đinh. Làm một người viết thong dong, vừa đi đây đó vừa viết. Mỗi trang viết sẽ mang hơi thở cuộc sống, làm đẹp tâm hồn, cổ vũ mọi người vượt qua khó khăn, biết đồng cảm với người chịu thiệt thòi. Nhưng mình nghĩ để đi đến đích đó bản thân sẽ cần chịu khó thời gian ban đầu thì con chữ của mình mới có tiếng nói.

Đó là bức tranh về mục tiêu, về tương lai của mình. Mình sẽ nỗ lực để hoàn thành, dù có thể mình đi hơi chậm.