bởi sparkling

5
1
2009 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Mười tên học trò nhỏ (2)


Cô phải thú nhận là mỗi khi thấy mấy loại biểu hiện khó ở của anh ta, cô lại cảm thấy thú vị lạ thường. Cô nửa đùa nửa thật nói với anh rằng.

- Nhưng lỡ anh ấy bơi một mình rồi có vấn đề gì thì tính sao?

- Kệ nó đi! Nó bơi giỏi lắm!

Cô quay sang nhìn biển. Cả bãi biển yên bình này đã bị khuấy động bởi tiếng hú hét không ngừng của Thanh Luân. Cô nhìn anh ta ngụp lặn trong làn nước, vừa nhoẻn miệng cười vừa bắt đầu cởi áo của mình ra. Ước Hội ngay lập tức phản đối, mặt anh ta đỏ hết cả lên, trong khi mấy cô chị thì chỉ đứng cười.

- Em không được xuống nước! Trời sắp tối rồi!

- Em không nghe anh đâu!

Cô bướng bỉnh giả vờ chạy xuống bãi cát. Thấy anh ta vẫn còn chần chừ đứng nhìn, cô hô lớn:

- Này! Em bơi không có giỏi đâu đó!

Anh ta vẫn đứng nguyên một chỗ kia kìa. Cô làm như bực mình chạy đến kéo tay anh ta.

- Anh phải có trách nhiệm trông chừng bọn em chứ! Chẳng phải đó là nhiệm vụ của anh à?

Thật ra sức kéo của con bé này yếu xìu, chỉ có lý lẽ của nó là hùng hồn thôi. Nhưng Ước Hội cuối cùng cũng đành chịu nhượng bộ để mặc cho nó kéo lê mình xuống bãi biển.

- Đợi anh cởi quần đã chứ!

Trước tình cảnh đó, mấy cô gái cứ mặc nhiên mà ôm bụng cười. Sau khi cười chán rồi, Hiền Giang cũng bắt đầu cởi áo ngoài của mình ra. Cô quay người lại đối diện với Nhật Hạ và mời gọi. Nhưng cô ấy khẽ lắc đầu.

- Tui không biết bơi.

- Không sao đâu, chỉ bơi gần bờ thôi mà. Biển lặng lắm. Tui sẽ ở sát bên bồ mà. Đừng lo!

Giọng nói lẫn ánh mắt của cô ấy đều quá đỗi dịu dàng. Trong phút chốc, Nhật Hạ dường như cũng đã muốn vươn tay ra để nắm lấy bàn tay cô. Nhưng rồi cô nhìn ra phía sau lưng của Hiền Giang. Ở ngoài kia không chỉ có tiếng nô đùa của bộ ba kia. Ở ngoài kia không chỉ có những đợt sóng rì rào đang đáp vào bãi cát mịn. Ở xa hơn ngoài kia còn ẩn chứa thứ gì đó nữa kìa... Cô sợ sệt lắc đầu, làn da cô như càng trắng bệch hơn so với lúc ban nãy.

Hiền Giang thấy thế thì vội chụp lấy tay cô ấy. Đúng là chúng đã bị lạnh cóng vì gió biển rồi. Cô xoa xoa hai đôi bàn tay của họ vào nhau để cho chúng ấm lên. Tiếng cười giỡn phía sau lưng đang thúc giục cô phải tận hưởng cho trọn vẹn những ngày cuối cùng này. Cô siết chặt bàn tay của Nhật Hạ, hy vọng lời nói của mình có thể trấn an được cô ấy.

- Vậy thì đi dạo trên bãi biển thôi cũng được. Nào, đừng để mọi người trêu rằng bồ đi biển mà lại để người khô ráo thế chứ.

Mặc dù vẫn còn chưa thoát khỏi nỗi lo lắng trong lòng, nhưng Nhật Hạ tạm thời kìm nén nó lại rồi gật đầu, hy vọng biểu hiện của mình trông không quá miễn cưỡng.

- Bồ đi cùng luôn chứ, Đông Phương?

Trước câu hỏi lịch sự của họ, Đông Phương cũng chỉ ậm ừ.

- Các bồ đi trước đi, tui sẽ theo sau ngay.

Trả lời một cách đầy ý tứ, cô hài lòng nhìn hai người bọn họ dắt tay nhau từ từ bước ra bãi biển. Chỉ còn lại một mình với Châu Liêm, cô cũng định thử quay sang rủ cậu. Nhưng nhìn cái mặt nạ của cậu kìa, cô chợt cảm thấy thật may là mình chưa mở miệng ra hỏi. Nếu thế thì không biết là phải giấu cái ngượng đi đâu cho hết nữa.

- Bồ đang nghĩ gì vậy?

Nhận ra cậu ta cứ mãi cúi mặt xuống nhìn lớp cát, cô tò mò lên tiếng hỏi. Lúc này, cậu ta mới ngước mặt lên nhìn cô. Cái nhìn chăm chú của cậu đã chuyển hướng sang khuôn mặt của cô mất rồi. Cô không đeo mặt nạ như cậu, nên không có cách nào khác để che giấu được sự xấu hổ của mình. Cô chỉ có thể cúi đầu, chôn ánh mắt của mình xuống nền cát. Xác của con ong vẫn còn nằm đó, gợi lên cho cô những suy nghĩ mơ hồ. Cô đã ngủ bao lâu rồi?

- Không có gì đâu. Bồ đi chơi với mọi người đi. Cứ mặc kệ tui.

Thông thường thì Châu Liêm cũng đã nói chuyện với mọi người một cách lịch sự như vậy rồi. Chỉ có điều... chắc có lẽ chỉ là do cô tưởng tượng ra mà thôi. Mà cũng có thể chỉ là do thời điểm đặc biệt này đã khiến cho con người ta dễ xúc động hơn bình thường. Đến bản thân cô cũng như vậy mà. Khi cô đi xuống bãi biển, những tia nắng cuối cùng cũng đã sắp biến mất rồi. Mặc dù cô còn không nhìn rõ được mặt biển nữa, trong khi những cơn gió lạnh thì bắt đầu nổi lên và táp thẳng vào má cô, Đông Phương vẫn cảm thấy lúc này là thời khắc đẹp nhất trong suốt mấy năm qua của bọn họ. Cô chợt nghĩ đến một người, và cảm thấy có chút tiếc nuối.

Mọi người ở dưới nước đã bắt đầu cảm thấy lạnh rồi. Nên họ lót tót nhảy hết lên bờ, vừa run lập cập vừa chạy đi tìm quần áo của mình. Khi cô đến gần mép nước, bọn Huyền Vân còn nghịch ngợm đá nước về phía cô rồi cười vang lên.

- Sao mấy người không xuống nước vậy?

Thanh Luân vừa hỏi vừa nhìn cô cùng Nhật Hạ. Đúng là từ nãy đến giờ, Nhật Hạ cũng chỉ dám đi quanh đi quẩn gần mép nước mà thôi. Cô ấy lại phụng phịu nói rằng mình không biết bơi. Nhưng lúc nãy đến Đông Phương cũng nhận ra được vẻ mặt cô ấy dễ chịu đến thế nào khi được chạm đôi bàn chân của mình xuống làn nước biển. Thế mà, khi Thanh Luân vờ như nhào tới để kéo cô xuống nước, khuôn mặt của cô ấy đã nhanh chóng chuyển sang trắng bệch rồi.

Ước Hội vừa mắng trò đùa lố của Thanh Luân xong thì lại nhận ra một mục tiêu đáng bị công kích khác đang đến gần. Khuôn mặt hớn hở của Gia Kỳ còn chưa lộ rõ thì Ước Hội đã lên tiếng phủ đầu.

- Bồ đã ở đâu suốt cả buổi chiều vậy? Trong lúc bọn tui phải nai lưng ra dựng lều dựng trại, bồ lại trốn đi thăm thú được à?

Gia Kỳ đứng một cách rất hiên ngang trước mặt Ước Hội, giống như là đang muốn hỏi: Với cái vóc dáng trắng trẻo nhỏ thó cùng bộ đồ tinh tươm đắt tiền thế này của mình, có ai tưởng tượng ra được cảnh cậu ta đi bê đồ không? Nhưng ít ra thì Gia Kỳ cũng không khốn nạn ra mặt như vậy. Tìm một cái cớ cũng tốt mà. Gia Kỳ lôi tấm bản đồ tự tạo trong thắt lưng mình ra, giở cho bọn họ xem thứ đã tiêu tốn hết thời gian buổi chiều của cậu.

- Tui đã bảo là mình không thể nào chờ đợi được mà. Dù gì thì hội trưởng cũng đã để lại manh mối lại cho chúng ta. Phớt lờ nó cũng là phớt lờ hội trưởng đấy. Mấy bồ đâu thể nào lại thiếu tôn trọng như thế chứ?

Chỉ có mấy đứa con gái mới bị cậu ta thuyết phục theo lối này thôi. Ước Hội vẫn khẳng định chắc nịch.

- Chúng ta còn có một ngày để đi khám phá cái hang đó nếu như muốn. Việc cấp bách hơn là phải dựng lều trại. Bồ muốn tối nay ngủ ở dưới bầu trời à?

Gia Kỳ làm ra bộ mặt rất sốc rồi cười ha hả chỉ tay vào phía xa sau lưng khu trại của họ. Vào giờ này, người ta đã bắt đầu chong đèn lên rồi. Nhìn từ chỗ này, khu nghĩ dưỡng ở bên kia trông như một khu vườn lập lòe đom đóm.

- Tui chẳng hiểu sao mấy bồ lại tốn nhiều công sức như vậy. Chẳng phải hội trưởng đã chi tiền đặt trước chỗ cho chúng ta rồi sao?

Huyền Vân không muốn mọi người bị lời nói của anh ấy làm cho cảm thấy cả buổi chiều của mình trôi qua vô nghĩa. Cô nêu lên ý kiến rằng:

- Nhưng chẳng phải bố anh ấy đang bực bội vì chúng ta hay sao? Em cảm thấy thật kì cục nếu như chúng ta vẫn tiếp tục ăn ngủ bằng tiền của ông ta như thể không có chuyện gì xảy ra vậy.

Đông Phương cũng đồng tình.

- Quan trọng là chúng ta đang cố gắng hoàn thành lời hứa của câu lạc bộ này.

- Nhưng đoán xem, ai đã bỏ lỡ chuyến đi nào? Là người đã khởi xướng kế hoạch này đấy.

Cô còn định trả lời thêm gì nữa, nhưng xét thấy vẻ mặt căng thẳng của Ước Hội, cô biết mình nên dừng lại.

Và như thông lệ, mỗi khi trong câu lạc bộ xảy ra căng thẳng, Thanh Luân sẽ nghĩ ra cách phá vỡ bầu không khí đó bằng một trò đùa điên rồ nào đó. Lần này, cậu ta quyết định bế bồng Nhật Hạ lên rồi lao một mạch xuống biển, trước sự bất ngờ của những người khác.

Còn riêng với Nhật Hạ, trải nghiệm này là cả một nổi kinh hoàng. Mặc dù mực nước không hề sâu, sóng cũng không lớn, vòng tay của Thanh Luân thì luôn bám lấy cô, Nhật Hạ vẫn co rúm người lại vì sợ. Cô nín thở, nhưng nước biển mặn chát vẫn tìm được lối để xộc vào mũi cô. Cô nhắm nghiền mắt lại, nhưng những hình ảnh rung lắc giữa bọt sóng và máu vẫn hiện ra mồn một. Khi họ mang được cô lên bờ, mắt cô vẫn còn nhòe nhoẹt, chỉ có thể nhận thức được bằng mấy âm thanh chửi rủa trò nghịch dại của Thanh Luân.

- Ôi, chị ấy chảy máu mũi rồi. Chị ấy bị đập đầu vào đâu rồi đúng không?

Nhật Hạ mở mắt ra, đưa tay sờ lên mũi mình. Cô lắp bắp chối.

- Không sao đâu. Chỉ là do tui bị hoảng quá mà thôi.

Mặc dù vậy, cô vẫn được bọn họ kiểm tra kỹ càng lại. Đúng là không có lấy một vết xước nào thật. Thanh Luân đang không ngừng xin lỗi, nhưng cô cũng không có đầu óc đâu mà đón nhận. Hiền Giang ôm lấy vai cô và nói sẽ giúp cô trở về lều thay quần áo. Mọi người đều đồng tình. Dù sao thì trời cũng đã tối hẳn rồi.

Bọn họ lầm lũi bước ra khỏi bãi biển. Châu Liêm đang đứng nhìn họ từ ở trên khu lều trại. Chắc hẳn mấy chuyện nhốn nháo vừa rồi đều đã lọt vào mắt cậu ta. Đó có lẽ cũng chỉ là mấy trò nghịch ngợm của lũ thiếu niên mà thôi. Chẳng có gì trầm trọng có thể nảy sinh từ đó cả. Mà quên mất, vấn đề đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Hãy bắt đầu với việc nhé: Bọn nhóc này là loại người gì?