bởi Đông.

11
12
566 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Sau này nếu có yêu ai.


Sau này nếu anh có yêu, hãy để cô ấy cảm thấy an toàn trước khi cảm thấy hạnh phúc. Bởi lẽ niềm vui nhất thì rất dễ có được, còn yên tâm giao phó cả đời thì lại là chuyện khác. Anh có thể đi chơi về muộn, nhưng đừng tắt máy của cô ấy. Anh đưa đồng nghiệp về nhà cũng được, nhưng ghế phụ hãy dành cho gia đình và người yêu. Cô ấy bị bắt nạt, chỉ cần anh đứng ra bảo vệ một câu thôi cũng đủ làm cô ấy quên hết tủi thân. Ngày sinh nhật cô ấy, anh bận công việc nên không thẻ về sớm, vậy cũng đừng đem theo hương nước hoa lạ về nhà. 


Sau này nếu có yêu ai, đừng quên rằng cô ấy cũng là một bông hoa xinh đẹp bao người muốn hái. Có người năm lần bảy lượt chạy theo cô ấy lại bị từ chối, nhưng rồi cô đồng ý chỉ bởi nụ cười của anh.  Cô ấy cùng anh chịu khổ, cùng anh cố gắng, thiệt thòi một chút vẫn thấy vui. Nhưng đấy là do tình yêu đủ lớn, chứ không phải cô chẳng xứng đáng với điều tốt hơn. 


Sau này nếu có yêu ai, hãy yêu luôn mọi điều thuộc về cô ấy. Sở thích đặc biệt của cô ấy, anh đừng xem nó là nhàm chán. Ước mơ của cô ấy, chỉ cần cổ vũ là được. Những điều cô ấy làm chưa tốt, anh hãy xem như sai phạm bình thường, chớ đánh đồng lên như một điều gì đó quá lớn lao nghiêm trọng. Nếu cô ấy thích đi giày thể thao, việc anh tặng một đôi giày cao gót có hơi buồn bã. Nhưng rồi cô ấy vẫn cố gắng tập đi, vì nghĩ anh thích bộ dạng ấy. Lúc đó anh đừng tiếc mà nói với người yêu của mình rằng: "đừng lo, anh yêu em, trong mọi dáng vẻ".


Sau này nếu có yêu ai, mong anh vững vàng và sáng suốt. Tình yêu không phải chuyện gửi tặng một bông hoa hay uống chung vài ly rượu là kết duyên cả đời. Hoa rồi sẽ tàn, rượu cũng đến lúc cạn. Bên ngoài luôn có những cạm bẫy và khó khăn. Nếu anh nhất thời say nắng vì ai đó quá đỗi xinh đẹp thì có thể hiểu được. Nhưng nếu anh lái xe đến nhà cô ta, khoá cửa phòng, cởi quần áo, đó là sự lựa chọn. 


Sau này nếu có yêu ai, đừng yêu theo cách mà anh đã yêu em. Nếu có thêm cô gái nào đau khổ vì những điều bản thân em từng trải qua, hẳn em sẽ hối hận nhiều lắm vì không ngăn anh lại. Về nhà và ăn cơm cùng cô ấy, nắm tay khi băng qua đường, giới thiệu cô ấy khi gặp người quen bên ngoài, cùng đến bệnh viện, đón cô ấy tan làm vì đường vắng. Những điều lãng mạn hay tinh tế khác là tùy vào mỗi người, còn những việc cơ bản để bảo vệ tình yêu này, xin anh đừng ngó lơ. Số lần tủi thân bật khóc trong đêm của em, còn nhiều hơn số lần mà anh ôm em. 


Sau này nếu có yêu ai, xin anh đừng yêu như hiện tại...