bởi 阮河

1
2
609 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Thế giới này đẹp lắm, cậu nhìn xem


Hãy để Blue💙nói cho cậu nghe một câu trích dẫn đưa cậu đến một thế giới hoàn toàn mới nhé!

"Beyond good and evil there is a garden, and I will wait for you there!"

Cậu có thể tưởng tượng được nó không? Cậu có thể suy ngẫm về câu nói này được không?


Con người chúng ta luôn cố gắng phân chia thực tế thành những phạm trù cố định đúng và sai, thiện và ác. Xong, tâm trí phân chia thế giới một cách phán xét của chúng ta cố gắng thanh lọc và tách biệt điều tốt khỏi điều xấu.


Tâm trí bắt đầu sắp xếp mọi người và mọi thứ trong thế giới này vào sơ đồ đạo đức nhị phân, "bạn là người tốt, anh ta là người xấu đấy", hay "bạn sẽ thành công, anh ta sẽ thất bại thôi". Đây thực sự là một chiến lược sinh tồn của bản ngã(*).

Nó giết chết sự đoàn kết tự nhiên của chúng ta với những điều tốt đẹp với nhau.


Ý Blue muốn nói ở đây chính là, khi bản ngã quá lớn - cái tôi quá lớn, chúng ta sẽ trở nên thích phán xét người khác và áp đặt chính mình. Việc chúng ta nên làm là ngừng đánh giá và bỏ bớt những quan điểm cá nhân. Cậu cũng nên tự đối diện với những kỳ vọng của chính mình bằng thái độ cởi mở và nhẹ nhàng nếu có thất bại. 

Và nhớ, không phán xét không có nghĩa là chúng ta không thể phân biệt được đúng sai.


Garden ở đây có nghĩa là sự thống nhất cơ bản của con người, là nơi những điều tốt đẹp phát triển và khi cậu nhận ra mình là khu vườn đó, cậu cũng nhìn người khác theo cách đó. Cậu nhận ra giá trị chung của chúng ta. Trong tổng thể lớn hơn đó, chúng ta sẽ coi cái ác như thứ gì đó cần được cứu rỗi và giải quyết, thay vì nghĩ rằng chúng ta sẽ đuổi họ ra khỏi khu vườn này.


None of us are perfect to start with. Each of us sins differently. Each of us has something addictive in our lives, something that distracts us and takes the pain away.

We're just humans!

<Không ai trong chúng ta là người hoàn hảo ngay từ đầu. Mỗi người chúng ta phạm tội theo một cách khác nhau. Mỗi người trong chúng ta đều có thứ gì đó gây nghiện trong cuộc sống, thứ gì đó khiến chúng ta mất tập trung hay thứ gì đó xoa dịu nỗi đau của chúng ta.

Chúng ta chỉ đơn giản là con người. Nhớ nhé!>


Vậy nên, Blue💙mong bất cứ khi nào cậu nghĩ về câu nói trên hoặc khi cậu nghe nó cậu sẽ thấy tinh thần tích cực hơn, không còn hận thù, không oán trách, không phân biệt, phán xét bất cứ ai, hay điều gì, rồi tâm hồn cậu sẽ dần được xoa dịu.

Không mong cậu sống cao thượng hơn, chỉ mong cậu hạnh phúc hơn, cảm nhận thế giới theo một cách khác tốt hơn, để thấy cuộc sống không quá áp lực và xấu xa đối với cậu, yêu thương bản thân mình cậu nhé ^♡^

爱你哦! 你最棒!🌹



(*)Sống với bản ngã là sống với cái tôi của mình, phát triển cái tôi đó lớn lên nhằm tạo ra sự khẳng định bản thân. Triết lý của nhà Phật cho rằng, một khi cái tôi càng lớn lên, con người càng gây ra nhiều nghiệp chướng, sai lầm.