bởi Diệp

16
4
1247 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

[Vị diện Cổ đại] Kiêu ngạo Thất công chúa x Lạnh lùng, tàn nhẫn ám vệ (2)


Thi Vãn ra khỏi cửa rồi, để lại Đường Vũ ngồi trầm tư một mình. Bách Hoa Yến, cái tên nghe đã gợi cảm giác không mấy tốt đẹp này, là bữa yến tiệc được tổ chức vào rằm mười lăm của tháng đầu tiên mỗi quý tại Định Quốc Công phủ do đích nữ Định Quốc Công phủ Định Uyển Ngưng, cũng là em gái ruột của nam chính, tổ chức. Theo quy tắc của Định Uyển Ngưng, nàng ta chỉ mời những nam thanh nữ tú xuất chúng tại kinh thành để cùng nhau phô diễn tài năng. Đây còn là cơ hội vàng để nữ chính Đường Như Yên nói riêng và các nữ chính truyện xuyên không nói chung "vả mặt" tụi pháo hôi mồm nhanh hơn não. Điều đặc biệt là từ trước tới nay, nguyên chủ Đường Vũ tuy là thất công chúa nhưng chưa một lần được mời tham dự. Trong quá khứ, do nguyên chủ rất muốn có cơ hội gặp gỡ nam chính Định Hoài An nên từng nhiều lần gửi thư và quà cáp "xin đi cửa sau" tới Định Uyển Ngưng, tuy nhiên đều bị khước từ đem trở về, với lý do "việc lựa chọn ai tham gia Bách Hoa Yến đều thông qua bốc thăm ngẫu nhiên trước bàn dân thiên hạ, chọn ra một trăm người giữa hàng vạn tuấn nam tài nữ trong kinh thành." Nói trắng ra là, người của Định Quốc Công phủ cũng không để cái chức danh Thất công chúa vào trong mắt, còn theo những người có đầu óc sâu xa hơn, Định Quốc Công phủ bây giờ quyền lực đã một tay che trời, khinh thường hoàng thân quốc thích, kể cả đó có là công chúa được hoàng đế sủng ái nhất. Việc phiên vương cướp ngôi chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Nhưng cách đây một tuần, nguyên chủ Đường Vũ lại nhận được thiệp mời tham dự Bách Hoa Yến, liền vui sướng phát điên. Nguyên chủ không biết rằng sau lưng mình có bao nhiêu người mỉa mai, châm chọc sự khờ khạo này. Trên trời đâu thể tự dưng rơi xuống chiếc bánh có nhân, chỉ có nước mưa và phân chim mà thôi. Trong nguyên tác, nguyên chủ Đường Vũ sẽ tại Bách Hoa Yến này mà bị Định Uyển Ngưng liên tục đẩy vào thế khó, còn Đường Như Yên thì "vả mặt" bôm bốp, trở thành trò cười cho toàn kinh thành. Nhưng Đường Vũ vẫn lựa chọn tham dự chứ không tránh né, cô muốn thăm dò nữ chính và nam chính một chút, để đưa ra những phương án xử lý kế tiếp. 

Tại Đình Mẫu Đơn, Định Quốc Công phủ

Trời đang vào mùa thu, tiết trời mát mẻ kèm theo khung cảnh dập dìu kẻ đến người đi giữa trăm hoa đua nở khiến lòng người nhộn nhạo. Bầu không khí vốn rộn ràng, tràn ngập tiếng cười nói oanh oanh yến yến của tài tử giai nhân bỗng im bặt khi hình bóng của Đường Vũ xuất hiện trong tầm mắt mọi người ngồi đó. Ai nấy nhìn nhau trao đổi ánh mắt, rồi đồng loạt thực hiện lễ nghi chào đón hoàng thân. 

"Miễn lễ."

Đường Vũ chỉ nhàn nhạt gật đầu, cũng không tỏ ý vui hay buồn, sau đó liền ngồi tại ghế bên trái ngay sát chủ toạ Định Uyển Ngưng. Bên tay phải Định Uyển Ngưng lần lượt là Đường Như Yên và Định Hoài An, còn lại bên dưới là một số gương mặt mà Đường Vũ còn tính biết đến như đích nữ nhà Lại Bộ Thượng Thư Hề Mộng Dao, đích trưởng tử nhà Xa Kỵ Tướng quân Ninh Tử Kỳ. Giây phút cô ngồi xuống, cũng không bỏ lỡ ánh mắt tràn ngập phiền chán của Định Hoài An, ánh nhìn tìm tòi nghiên cứu của Đường Như Yên và ánh mắt vui sướng khi người gặp hoạ của Định Uyển Ngưng. Rốt cuộc không một cái là tốt là hay. Trong suốt cả buổi, mọi người bên dưới đều đối đáp ngâm thơ, cũng không có ai đến bắt chuyện với Đường Vũ, cũng tốt, đỡ khiến cô phải căng não để trả lời mấy câu hỏi tiếu lý tàng đao. Đại để là mấy người này đều cảm thấy bất ngờ vì hôm nay Thanh Xa công chúa im lặng đến lạ. Cả kinh thành này làm gì có ai không biết Thất công chúa Đường Vũ mê mẩn Định Thế tử Định Hoài An, hôm nay được mời đến Bách Hoa Yến mà nàng ta hằng mong ước thì hẳn phải có một màn tuồng chèo thú vị. Ai dè mãi giữa buổi tiệc nàng ta mới thong thả đến, giờ còn vừa ngồi nói chuyện với tùy tùng vừa nhàn nhã uống trà chứ. Không lẽ Thanh Xa công chúa đã thông minh hơn, biết chơi trò lạt mềm buộc chặt? 

Người bên dưới còn đoán ra vậy, hiển nhiên nhóm nhân vật chính Định Hoài An, Đường Như Yên và Định Uyển Ngưng cũng nghĩ thế, trên mặt bọn họ đều đồng loạt lộ ra sắc thái khinh thường. Đường Vũ mới mặc kệ mấy kẻ này nghĩ lung tung thế nào, ít ra đã đến nơi đây thì cũng nên tận hưởng quang cảnh một chút, bởi lẽ để chuẩn bị cho bữa hoa yến hôm nay, Định Quốc Công phủ thật sự đã chi ra nhiều tiền bạc để mua nhiều loại hoa thơm cỏ lạ bắt mắt trên khắp tứ phương. Hơn nữa, nói chuyện với Thi Vãn một lúc, cô mới nhận ra rằng cô nhỏ này tưởng chừng ngây thơ, dễ lừa nhưng thật ra đầu óc không đơn giản một chút nào. Mọi chuyện lớn nhỏ diễn ra nơi hậu cung cô nương này đều biết chút ít, cũng biết rằng Trưởng công chúa Đường Như Yên có chút kì quái.

"Nô tỳ biết rằng nói ra điều này có chút mạo muội, nhưng từ khi Trưởng công chúa khỏi bệnh đến giờ, các hành vi đều rất quái dị. Các thói quen đều khác biệt hoàn toàn so với trước kia, các mối quan hệ rộng mở đến khó tin, thậm chí còn kết thân được với Định Quốc Công phủ. Người ta còn đồn rằng Định Thế tử và Trưởng công chúa lưỡng tình tương duyệt."

Vừa nói, cô ngốc này vừa cẩn thận nhìn sắc mặt của Đường Vũ rồi thở phào nhẹ nhõm. Cô đã đánh cược đúng rồi, thông qua những gì xảy ra từ sáng tới giờ, Thanh Xa công chúa có vẻ không còn mê muội Định Thế tử như trước, tuy không rõ vì lý do gì nhưng kết quả được như thế này thì thật đáng mừng. 

Đường Vũ nhẹ nhàng nhấp chén trà, chỉ gật nhẹ đầu một cái, cùng không nói thêm lời nào nữa. Trên dưới An Lạc Cư, không có lấy một ai cô có thể tín nhiệm, may ra có mỗi Thi Vãn còn chưa lọt vào tầm mắt của ai…

Đúng lúc này, có thanh âm vang lên.

"Cả Sở Quốc không ai không biết Thanh Xa công chúa tài mạo song toàn vượt xa người thường, không biết công chúa có thể cho chúng thần vinh dự được chiêm ngưỡng tài năng của ngài không?"

Truyện cùng tác giả