5 Cuộc Thi Viết Tiểu Thuyết Đầu Tư Nhất Đã Và Đang Diễn Ra

Vào 30/03/2022


Nếu bạn là người có khả năng viết lách, có niềm đam mê với tiểu thuyết nhưng chưa có cơ hội được mài giũa thì top 5 cuộc thi viết tiểu thuyết sau đây chính là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực bản thân. Là cơ hội lớn giúp bạn cọ xát với nhiều tác giả danh tiếng và cũng là bàn đạp cho tương lai nghề viết của bạn.

  1. Cuộc Thi Sáng Tác Văn Học Về Đề Tài Công Nhân, Công Đoàn

    Cuộc thi viết tiểu thuyết - Sáng tác văn học đề tài công nhân

Đây là một trong những cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện ngắn lớn nhất từ trước tới giờ do Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức nhằm góp phần tôn vinh những người lao động, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam, khích lệ và động viên những người công nhân công đoàn làm việc hăng say, nhiệt huyết. Đây chính là cơ hội lớn dành cho những nhà văn, nhà báo kể cả chuyên hay không chuyên, kể cả có công tác tại Việt Nam hay nước ngoài đều có thể tham gia.

Mục đích cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các nhà văn, những người lao động,... có cơ hội bày tỏ quan điểm, thái độ, tâm lý, góc nhìn của mình trong công việc đời sống sản xuất hàng ngày. Đồng thời nói lên những tâm tư tình cảm, những ước mơ, khát vọng trong lĩnh vực công - nông nghiệp, sản xuất và các ngành nghề khác.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 2,5 tỷ đồng bao gồm 15 giải. Trong đó giải đặc biệt đối với thể loại tiểu thuyết lên tới 400 triệu đồng cùng 14 giải lớn nhỏ khác nhau. Cuộc thi diễn ra từ tháng 11.2021 và kết thúc nhận bài vào ngày 30/8/2023. Vẫn còn khá nhiều thời gian để các bạn có thể phấn đấu nhận giải thưởng đó.

  1. Cuộc Thi Tiểu Thuyết Hội Nhà Văn Việt Nam Lần Thứ 5

    Cuoc-thi-tieu-thuyet-hoi-nha-van-Viet-Nam-lan-thu-5

Cuộc thi tiểu thuyết này do hội nhà văn Việt Nam tổ chức năm 2016 -2019 đã thu hút đông đảo các nhà văn chuyên và không chuyên trên cả nước và nhận về vô số tác phẩm có giá trị. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh - trưởng ban tổ chức cho biết, lần thi này đã có những tác phẩm mang giá trị lịch sử cao, có nhiều tác phẩm còn có khả năng “bù đắp những khoảng trống về lịch sử”. Cuộc thi viết tiểu thuyết lần thứ 5 này đã có một “mùa gặt bội thu”.

Giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba, 7 giải tư và 6 tác phẩm tặng thưởng. Trong đó, giải nhất thuộc về cuốn tiểu thuyết “Từ Dụ thái hậu” của tác giả Trần Thùy Mai. Đây là tác phẩm mang tính văn hóa xã hội, văn hóa lịch sử, phản ánh tầm vóc con người Việt Nam. Vị Từ Dụ thái hậu trong cuốn tiểu thuyết dày 800 trang này được lấy hình mẫu từ cuộc đời của vương phi Phạm Thị Hằng. Qua đó người đọc có thể thấy được một vị Thái Hậu quyền uy nhưng cực kỳ gần gũi với dân chúng, một thái hậu hiền lành và đức độ.

  1. You Are A Writter - Cuộc Thi Viết Tiểu Thuyết Lần 2

    Cuoc-thi-viet-tieu-thuyet-do-cong-dong-to-chuc

Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết trên mạng do NovelToon tổ chức giúp tăng tính tương tác giữa độc giả và NovelToon, tuyển tác giả hợp tác lâu dài giúp xây dựng một cộng đồng viết truyện tiểu thuyết mạnh mẽ. Cuộc thi đó có tên là “You are a writter” đã tổ chức được hơn 1 năm kể từ ngày nhận tác phẩm 20/11/2020 đến hết ngày 20/2/2021.

Mặc dù chỉ là cuộc thi nhỏ do web tổ chức nhưng giải thưởng nhận được cũng vô cùng giá trị. Giải nhất trị giá 10 triệu đồng, giải nhì 5 triệu, giải ba 2 triệu và giải tác giả mới 2 triệu đồng. Đây là cuộc thi với chủ đề chính là tiểu thuyết ngôn tình, là chủ đề khá phổ biến hiện nay nhưng những cây bút mới của nhà NovelToon đã làm nó trở nên mới mẻ hơn rất nhiều.

  1. Cuộc Thi Viết Tiểu Thuyết - Mảng Truyện Nam Trên NovelToon

    Cuoc thi viet tieu thuyet mang truyen nam

Đây là cuộc thi đặc biệt trong vô số cuộc thi khác trên NovelToon với chủ đề chỉ dành riêng cho mảng “Truyện nam”. Đó là những thể loại như: Kinh dị, tiên hiệp, huyền huyễn, viễn tưởng,... Có thể nói NovelTool đã rất đầu tư trong việc tìm kiếm tài năng với đủ màu sắc, đủ thể loại cho công cuộc phát triển trang của mình cũng như để tiểu thuyết của NovelToon đến gần hơn với giới trẻ.

Cuộc thi viết về mảng “truyện nam” lần này có giải thưởng lớn hơn “You are a writter” với tổng giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. 1 giải nhất trị giá 30 triệu, 1 giải nhì trị giá 10 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên giải thưởng cao đồng nghĩa với việc chất và lượng của bài viết cũng phải nhiều hơn. Đối với thể loại kinh dị, 1 cuốn tiểu thuyết cần đạt ít nhất 70.000 chữ trở lên. Đối với các thể loại khác cũng phải đạt tối thiểu 200.000 chữ.

  1. Tái Sinh - Cuộc Thi Viết Truyện Dài Ổ Sách

Cuộc thi viết tái sinh là cuộc thi chuyên viết về chủ đề xuyên không, trùng sinh - trọng sinh đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt chưa được 1 tháng, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của vô vàn các tác giả cũng như độc giả trên khắp đất nước, đã có rất nhiều bài thi đang được hoàn thành và đăng trên website Osach.net. Cuộc thi bắt đầu diễn ra từ 15/2/2022 đến ngày 6/12/2022. Thời gian đóng cổng bình chọn diễn ra vào 11:00 ngày 20/12/2022 và dự kiến trao giải ngày 25/12/2022.

(Cuộc thi viết Tái Sinh - Lần đầu tiên ra mắt)


Tổng số tiền tổ chức cuộc thi lên đến 300 triệu đồng và tổng giải thưởng bao gồm 9 giải tháng và 3 giải chung kết lên tới 222 triệu đồng. Ổ Sách đã hợp tác cùng vô số nhà văn, tác giả nổi tiếng giúp tìm ra cây bút vàng trong làng tiểu thuyết, tạo dựng thương hiệu cho tác giả đó cũng như hợp tác lâu dài với Ổ Sách để đem đến cho độc giả những tác phẩm tốt nhất.


Các cuộc thi viết tiểu thuyết do chính “chủ nhà” Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao giá trị nhân học, phát triển nghề viết nước nhà và trực tiếp đem đến nhiều quyền lợi cho người dự thi. Sau những cuộc thi này, ngoài giải thưởng và danh tiếng, họ còn được độc giả công nhận một điều to lớn hơn đó là đam mê và ước mơ của chính họ.

Để đọc thêm các bài viết cùng chủ đề, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.


Nguyễn Tuấn Anh


Truyện Quan Trường Là Gì Liệu Có Còn Chỗ Đứng Cho Thể Loại Này?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện quan trường là gì chắc sẽ chẳng phải câu hỏi khó vì ngay cái tên đã nói lên nội dung mà câu chuyện muốn truyền tải. Quan trường chỉ có ở thời phong kiến, thời vua chúa nên các tác giả chỉ có thể viết ở thời đại đó, liệu có đúng không? Đời sống hiện đại, công ty, văn phòng, bộ máy đều là “quan trường” thu nhỏ....

Truyện Trọng Sinh Hay Đam Mỹ Táo Bạo Nhất Từ Trước Đến Nay

vào 19/02/2022

Review sách

Nếu là xuyên không ngôn tình thì giữa nam và nữ vẫn có những rào cản vô hình chỉ ăn “rau” mà ít “thịt”. Nhưng truyện trọng sinh hay về đam mỹ lại có những cảnh vô cùng táo bạo, đảm bảo “xôi thịt” đầy đủ từ đầu đến cuối còn hơn cả nữ chính ngôn tình. Khiến các fan quằn quại không chịu nổi mà đọc liền một mạch hết cả...