Bánh Mèo Là Ai? Truyện Của Cô Nàng Gen Z Thu Hút Độc Giả Bởi Điều Gì?

Vào 06/04/2022


Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút đông đảo các tác giả trẻ tham gia. Trong đó Bánh Mèo là tác giả đang sở hữu truyện có lượng người đọc và tương tác nhiều nhất. Hãy cùng giải mã những điều thú vị và bí quyết viết lách của cô nàng gen Z này trong bài viết sau đây nhé.

Bánh Mèo Là Ai?

Tác giả Bánh Mèo

Bánh Mèo là một tác giả trẻ thuộc thế hệ gen Z.  Một số thông tin cá nhân được chia sẻ từ cô gái thú vị này: 

  • Tên: Trần Hoàng Quỳnh Anh.

  • Bút danh: Bánh Mèo (Hoặc Bánh Mèo Phủ Đường)

  • Năm sinh (hoặc ngày tháng năm sinh): 27-01-2002

  • Cung hoàng đạo: Bảo Bình

  •  Sở thích: chơi nhạc cụ, viết truyện ngắn, nghe nhạc lofi, thích mèo.

  • Sở ghét: ghét cá, ghét mưa, ghét sự ồn ào

Quỳnh Anh là một cô gái rất đa tài, ngoài khả năng viết truyện cô nàng còn có rất nhiều tài lẻ như: Chơi nhạc cụ, xem tarot, chụp ảnh... Đa di năng là vậy nhưng Quỳnh Anh lại vô cùng khiêm tốn. Cô nàng chia sẻ rằng bản thân còn rất nhiều thiếu sót và vẫn đang cố gắng để hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản tốt nhất. Cùng đọc phần tiếp theo của bài viết để xem cơ duyên đến với nghề viết của cô gái genZ thú vị này nhé.

Bánh Mèo Phủ Đường - cô nàng gen Z với đam mê viết lách cháy bỏng

Bánh Mèo Phủ Đường - cô nàng gen Z với đam mê viết lách cháy bỏng

Bánh Mèo bắt đầu viết truyện từ khi học cấp hai, sân chơi đầu tiên mà cô nàng thử sức đó chính là Zing Blog. Hồi đó Zing Blog được nhiều người biết đến, họ tìm đến nền tảng này để thỏa sức viết lách phục vụ đam mê của bản thân. Và mong muốn đem những đứa con tinh thần của mình phủ sóng rộng rãi hơn. 

Bánh Mèo cũng không ngoại lệ, ban đầu bạn bè là những "người hâm mộ" chủ yếu của cô, đặc biệt là bạn thân của cô là “fan cứng” luôn ủng hộ truyện của mình mỗi khi được đăng lên Zing Blog. Đây có lẽ là một trong những động lực tiếp thêm lửa cho đam mê viết lách của Quỳnh Anh.

Trong quá trình viết lách của mình, Bánh Mèo từng viết một bộ truyện dài sau đó in thành sách từ tiệm photo và tặng cho bạn thân của mình. Ngoài ra cô nàng còn có một blog cá nhân riêng để đăng tải các truyện ngắn của mình.

Một điều đáng tiếc là các tác phẩm khác của cô đã bị "bay màu" cùng với sự đóng cửa của Zing Blog.

Bánh Mèo chia sẻ: "Trên con đường trở thành một cây viết giỏi mình đã trải qua rất nhiều khó khăn và đôi lúc muốn bỏ dở. Ấy vậy mà mình vẫn không thể từ bỏ được viết lách, nó như một phần trong cuộc sống của mình vậy. Bạn biết không mình đã từng viết liên tục trong 12 tiếng đồng hồ để kịp hoàn thành một truyện ngắn để tặng bạn thân. Nghe thì có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng đó là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của mình khi dấn thân vào con đường viết lách”

“Mình vẫn sẽ tiếp tục viết dù con đường phía trước có khó khăn đến nhường nào”

Đôi lời chia sẻ của tác giả Bánh Mèo

Quỳnh Anh cho rằng lối viết của mình không có gì quá đặc biệt so với những tác giả khác. Những câu chuyện cô viết thường không có cao trào. Cô gom nhặt những điều vụn vặt hàng ngày vào truyện của mình. Dễ đọc, dễ thấm là một trong những điều mà cô nàng hướng tới trong phong cách viết của mình.

Những điều giản dị, không drama, không bẻ lái ấy đôi khi lại là thứ người đọc đang cần tới để xoa dịu tâm hồn sau một ngày dài mệt mỏi. Tuổi nghề của Quỳnh Anh còn khiêm tốn so với những tác giả đi trước thế nhưng sự đam mê, quyết tâm của cô nàng khiến người khác ngưỡng mộ. Cô cũng chia sẻ thêm: “ Hứa rằng sẽ luôn cố gắng hơn từng ngày và sẽ không từ bỏ con đường này dù có trở thành ai đi chăng nữa”.

Hy vọng rằng Tái Sinh sẽ giúp cho tên tuổi của Quỳnh Anh đến gần hơn với độc giả và sẽ giành được những giải thưởng giá trị từ cuộc thi. Mọi người hãy tiếp tục ủng hộ Em muốn nhận hồng đỏ hay cúc vàng? và cùng chờ đón những tác phẩm tiếp theo của Bánh Mèo nhé.

Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm các bài review hay về thể loại truyện xuyên không, trọng sinh tại thichsach.com


Truyện Đam Mỹ Là Gì Mà Khiến Giới Trẻ “Sốt Sắng” Đến Vậy?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện đam mỹ là gì mà khiến dân mê truyện phải sốt sắng, khiến các “hủ” phải thổ huyết vì độ hot của nó. Hai từ “đam mỹ” giờ đây đã không còn trở nên xa lạ đối với giới trẻ, không còn nhiều định kiến, cấm đoán và kỳ thị như trước nữa. Truyện tranh tiểu thuyết, phim ảnh đam mỹ cũng vì thế mà có một chỗ đứng nhất...

Hà Thy Linh - đem ngòi bút lan tỏa niềm tin và tình yêu cuộc sống

vào 31/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết

Tác giả Hà Thy Linh tham gia góp bút trong tập sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” với tư cách khách mời. Là một cô gái có một tiểu tiểu sử văn học và những thành tựu đáng nể. Cùng theo chân Ổ Sách đến với bài phỏng vấn tác giả Hà Thy Linh nhé.



Thông tin về tác giả Hà Thy Linh:

 

Tác giả Hà Thy...