Top 5 truyện học đường nổi bật trên Ổ Sách

Vào 28/07/2024


Top 5 truyện học đường nổi bật trên Ổ Sách


Truyện học đường, một đề tài quen thuộc nhưng chưa bao giờ là lỗi thời, và luôn được các tác giả cũng như rất nhiều độc giả yêu thích. Ai mà chẳng có thanh xuân, ai mà chẳng từng ngồi trên ghế nhà trường và có những kỷ niệm vui buồn thời đi học. Dù bạn bao nhiêu tuổi, thì những câu chuyện học đường cũng sẽ làm sống lại những cảm xúc đáng nhớ nhất.


Ổ Sách xin được giới thiệu 5 tác phẩm học đường nổi bật, và mời bạn ghé đọc:


1. Nắng cuối chân đồi

- Tác giả: Hạ Dương

- Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, học đường, yêu thầm

- Tình trạng: Hoàn thành



"Nắng cuối chân đồi" là bộ truyện thanh xuân học đường sáng táng năm 2018.


Minh An là một cô bé tóc ăn, ăn mặc như con trai, chính vì thế đã khiến Hải Giang hiểu lầm khi gặp nhau lần đầu tiên vào hè lên lớp 5 ở một miền quê nhỏ.

Hai người mất liên lạc cho tới khi Minh An lên thành phố và học chung lớp 10 với Hải Giang. Giang không nhận ra bạn cũ khiến Minh An giận, và hai người gây gổ nhau suốt một thời gian dài cho đến khi những hiểu lầm xưa cũ được hóa giải.


Minh An nhận ra mình thích Hải Giang, nhưng đồng thời cũng phát hiện Giang thích cô bạn thân tên là Mỹ Anh của mình. An tác hợp cho hai người, mà lòng đau như cắt. Cuối cùng, cô chọn từ bỏ mối tình đơn phương này và biến mất không còn một dấu vết.


"Nắng cuối chân đồi" là một câu chuyện nhẹ nhàng, kết thúc có hậu. Cuối cùng, làm thế nào mà hai người họ trở về bên nhau, mời các bạn đọc truyện tại link: Nắng cuối chân đồi


2. Mưa, muốn khóc hãy khóc đi

- Tác giả: Hạ Dương

- Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, học đường

- Tình trạng: Đang ra


"Mưa, muốn khóc hãy khóc đi" là một câu chuyện về một người bạn khác của Minh An trong "Nắng cuối chân đồi", tên là Dương Nguyệt. Khác với Minh An mạnh mẽ, Dương Nguyệt rất nhút nhát và thu mình, vì hoàn cảnh của cô ấy rất đặc biệt.

Sự xuất hiện của Ngọc Hoàng đã giúp Dương Nguyệt mở lòng và biết yêu, nhưng cậu ấy lại biến mất mà không lời từ biệt, để lại trong tim cô một lỗ hổng chẳng thể lấp đầy.

Liệu sau này, Ngọc Hoàng có quay trở lại không? Hay có ai khác sẽ lấp đầy những lỗ hổng trong tim ấy? Và thân thế của Dương Nguyệt dần dần được hé lộ đã thay đổi số phận của cô ấy như thế nào?


Mời bạn đọc câu chuyện tại link: Mưa, muốn khóc hãy khóc đi


3. Xanh xanh góc trời

- Tác giả: Lê Minh

- Thể loại: học đường, lãng mạn, hiện đại, đơn phương


Giữa cuộc đời chảy trôi theo từng bước chân, giữa tháng năm thấm thoát chẳng thể nào quay lại, vẫn còn một mảnh trời xanh nơi ngôi trường ngày ấy đã chứng kiến bao khoảnh khắc vụng dại của những cô cậu học trò.

Xoay quanh câu chuyện về Lam, Minh, Chi, Khánh, “Xanh xanh góc trời” kể về thời cấp ba với muôn vàn những trải nghiệm đầu đời của từng nhân vật. Đứng trước các lựa chọn và ngã rẽ, mỗi người lại mang trong lòng những nỗi niềm khác nhau.

Tất cả tạo nên một quãng thời gian mà ở đó, dẫu có là hân hoan hay vụn vỡ, chia biệt hay vẹn nguyên, thì tháng năm nhìn lại, tất thảy rồi cũng chỉ còn trong hình hài của những hoài niệm bâng khuâng.


Mời bạn đọc câu chuyện tại link: Xanh xanh góc trời


4. Bật đèn xanh

- Tác giả: Mèo Mùa Hạ

- Thể loại: Học đường, lãng mạn, đơn phương, hài hước

- Tình trạng: Đang ra


Trước giờ, nhỏ Lam cứ nghĩ mình nhóm máu O. Cho đến hôm nay, ngay sau khi nhìn thấy lá thư màu hồng cánh sen sến súa kẹp trong vở bài tập của Điền, nó mới biết, trong người mình còn có cả máu điên.


Lỡ phải lòng bạn cùng bàn, nhưng vướng tính cách rụt rè trong chuyện tình cảm, Lam quyết định sẽ ra tín hiệu thay vì trực tiếp bày tỏ.


“Điền này, Sư Tử và Ma Kết cực kỳ hợp nhau. Ma Kết nam mà lấy được Sư Tử làm vợ thì eo ôi… cuộc đời sau này không còn gì phải lo nữa.”


“Vậy à?” Điền cười, “Thế thì mình sẽ tìm một cô nàng Sư Tử đồng ý chia trứng cút trong bánh bao cho mình.”


Cái gì?


Lam nghe đến điều kiện đó, ý nghĩ thích Điền trong lòng bỗng hơi lung lay một chút.


Thì ra với Điền, trứng cút trong bánh bao cũng là thước đo của tình yêu!


Điền vẫn luôn buồn vì Lam không thích mình. Thế mà dạo gần đây, cô bạn bỗng hành xử với cậu một cách khác thường. Cậu chàng chắc mẩm đó là một trò đùa, và bản thân Điền sẽ bị cười cợt nếu không dằn được trái tim mà gật đầu đồng ý. Vì vậy, cậu cố gắng không phản ứng lại với Lam, tối về lại tự trách bản thân.


Một thời gian sau, Điền đứng trước mặt Lam, nghiêm túc nói:


“Là giả vờ cũng được. Mình cho Lam quyền được gạt mình.”


Thanh xuân này, bên cạnh bài kiểm tra mười điểm Hóa, mình còn có bạn. Và mình ước, trong trăm năm còn lại của đời mình, mình vẫn có bạn.


Thương nhau tạc một chữ tình,
Trăm năm thề quyết bạn mình có nhau.


Xin chào nhé, mối tình đầu của mình!


Mời bạn đọc câu chuyện tại link: Bật đèn xanh


5. Oan hồn người cá

- Tác giả: A Bình Nho

- Thể loại: Học đường, trinh thám, kinh dị, boyslove


"Tất cả những gì được viết ở đây đều là sự thật. Chúng tôi đã bắt được người cá."


Một "kho báu" được tìm thấy dưới thềm gạch men của phòng thực hành Lý sắp sửa bị dỡ bỏ. Những tưởng nhóm học sinh phát hiện sẽ nhận lại sự giàu sang như chúng đã mong chờ. Nào đâu, sau những lời ghi chép tưởng như hoang đường, là tóc, là móng tay và những bức ảnh chụp người cá.


Truyền thuyết về người cá có thật sự tồn tại?


Và những tai ương liên tiếp xảy ra sau khi "kho báu" được tìm thấy có phải do lời nguyền của người cá?


Dưới tấm màn siêu linh ma mị, nơi nỗi sợ hãi xen lẫn những hồ nghi, một bí mật khủng khiếp từng chút được vạch trần. Để rồi khi mọi chuyện tưởng như đã giải quyết, ác mộng về người cá mới thật sự bắt đầu!


Mời bạn đọc câu chuyện tại link: Oan hồn người cá

Truyện Quân Sự Là Gì? Lịch Sử Liệu Có Khô Khan?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện quân sự, truyện mang yếu tố lịch sử luôn là chủ đề kén người đọc nhất bởi ít sự sáng tạo, khô khan và khuôn mẫu. Nhưng liệu nó có thực sự khô khan như bạn nghĩ hay chỉ là bạn chưa tìm ra điểm thú vị ở nó hoặc không nhận ra giá trị từ những cuốn truyện này. Không có cuốn sách nào vô nghĩa chỉ là bạn chưa nhận...

Truyện Xuyên Nhanh Là Gì? Xuyên Nhanh Có Phải Xuyên Không?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện xuyên nhanh là gì? Liệu xuyên nhanh có giống xuyên không? Thực ra xuyên nhanh là một thể loại nhỏ của xuyên không, nhân vật chính vẫn là “xuyên” tới một thế giới khác, làm mưa làm gió hoặc ngược lại. Truyện xuyên nhanh cũng bao gồm nhiều thể loại khác nhau, đa dạng và hút người xem ở mọi chủ đề, mọi nội dung....