Truyện cổ đại là gì? Những điều thú vị về truyện cổ đại

Vào 31/05/2022


Nếu là fan của tiểu thuyết ngôn tình thì chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua truyện cổ đại. Thể loại truyện này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người đọc bởi cốt truyện gắn liền với lịch sử nhưng vẫn gần gũi với cuộc sống hiện đại. Các nhân vật được xây dựng với nét độc đáo riêng, đa phần hình ảnh của họ rất đẹp, rất kiêu kỳ,... Vậy truyện cổ đại là gì mà lại thu hút độc giả trẻ đến vậy?

Truyện cổ đại là gì?

Truyện cổ đại được sáng tác dựa trên những nhân vật hay sự kiện lịch sử của thời đại cũ. Các nhân vật đa phần thuộc chế độ phong kiến, có thể là hoàng đế, hoàng hậu, vua quan, kiếm hiệp, sát thủ,... Truyện cổ đại thường bắt nguồn từ Trung Quốc. Bởi đất nước này có truyền thông văn hóa lâu đời và có hệ thống sử sách lưu truyền nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Truyện cổ đại bao gồm nhiều thể loại nhỏ như:

  • Cung đấu: Loại truyện này viết về các triều đại phong kiến, kể về các cuộc nội chiến chốn thâm cung hiểm độc. Cung đấu kể về các cuộc chiến đấu để tranh quyền đoạt vị nơi hoàng thất hay tranh sủng nơi hậu cung.

  • Gia đấu: Cũng kể về việc tranh quyền đoạt thế hay chiếm đoạt tài sản trong nội tộc hay gia đình. Loại truyện này chủ yếu nói về anh em hay thê thiếp trong gia đình cắn xé lẫn nhau để đạt được phần lợi về mình.

  • Kiếm hiệp: Kể về những câu chuyện của những anh hùng biết võ thuật cao siêu. Họ sống trong giới võ lâm và đấu tranh với kẻ xấu để bảo vệ những người dân vô tội.

  • Điền văn: Chủ yếu xoay quanh cuộc sống bình dị của nhân vật chính tại vùng thôn quê.

Nét độc lạ của truyện cổ đại

Truyện cổ đại luôn mang trong mình những nét độc đáo riêng biệt để thu hút người đọc. Thể loại truyện này có cốt truyện mang hơi hướng lịch sử và mang đậm chất chính trị. Các tình tiết trong truyện là sự kết hợp hài hòa giữa tính chính luận và những mối tình nhiều sóng gió. Tất cả những điều này đã tạo nên một sức hút không hề nhỏ của truyện cổ đại.

Các tuyến nhân vật trong truyện được xây dựng phù hợp với từng hoành cả. Các nhân vật chính là người đẹp trai, xinh gái, thông minh, mưu trí, cầm kỳ thi họa,... Đây được xem là hình mẫu lý tưởng của độc giả. Họ thường yêu nhau nhưng vì lễ giáo cấm cản hay biến cố gia tộc mà không đến được với nhau. Sau đó, bị bày mưu tính kế và bị tha hóa. Kết truyện cũng có nhiều loại, có thể là HE, SE nhưng cũng có thể là OE. Mỗi cái kết lại là một điểm nhấn riêng.

Thông qua các tình tiết trong truyện và lời thoại của nhân vật, người đọc sẽ có thêm nhiều bài học triết lý ý nghĩa kèm theo đó là những câu châm ngôn sâu sắc.

Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa chọn được tác phẩm truyện cổ đại nào thì hãy đến với website Ổ Sách. Nơi đây quy tụ rất nhiều truyện cổ đại kinh điển và đã được chuyển thể thành những bộ phim nổi tiếng. 

10 Truyện Trọng Sinh Tiên Hiệp Hay Nhất Mà Bạn Chưa Đọc Qua

vào 20/02/2022

Review sách

Dù là cuồng phi máu lạnh tu ma hay tiên tử nguyện chết vì chúng sinh thì ta cũng nguyện chết vì nàng. 10 truyện trọng sinh tiên hiệp hay nhất sau đây chính là thể loại nàng “ngược” ta chiều; nàng cương ta nhu; chàng nhập ma, ta nguyện từ bỏ tiên đạo. Đó hẳn sẽ là những tác phẩm để lại trong bạn nhiểu ấn tượng nhất.


...

Ổ sách - Địa chỉ đọc truyện ngược hay nhất mà fan ngôn tình không nên bỏ qua

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Nếu đã là một fan của truyện ngôn tình thì bạn không thể nào bỏ qua truyện ngược. Đến với truyện ngược của Ổ sách, người đọc sẽ được trải nghiệm nhiều bối cảnh xã hội khác nhau như: cổ đại, xuyên không, huyền huyễn,... Dù trong bối cảnh nào thì truyện ngược vẫn tạo ra những nhân vật phải chịu nhiều đau khổ, bi...