Cuộc Thi Tái Sinh Về Truyện Trọng Sinh Và Truyện Trùng Sinh

Vào 30/03/2022


Mới đây, ngày 15/02/2022, Ổ Sách đã cho ra lò cuộc thi viết tái sinh, dành riêng cho đối tượng viết truyện trọng sinh và truyện trùng sinh. Tuy thể loại là ảo nhưng tình yêu mà mỗi tác giả gửi gắm vào nó là thật. Đó là khát vọng sống mãnh liệt, khát vọng được tái sinh một lần nữa của loài người từ xưa đến nay.

  1. Mục Đích Và Ý Nghĩa Của Truyện Trọng Sinh Và Truyện Trùng Sinh

    Cuộc thi viết truyện trọng sinh và truyện trùng sinh - nơi thỏa mãn đam mê

Truyện trọng sinh và trùng sinh là thể loại huyền huyễn, không có thật, là thể loại mà người chết sẽ được tái sinh, quay trở về quá khứ hoặc sống trên một cơ thể của người khác. Nghe có vẻ viển vông nhưng chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng muốn quay trở về quá khứ để bù đắp những sai lầm, để lấy lại những hạnh phúc mà chúng ta đã lỡ đánh rơi. Chúng ta có thể sống lại một lần nữa để làm lại cuộc đời, để những điều trong quá khứ chỉ là một mảnh ký ức nhỏ nhoi xưa cũ. Để chúng ta sống cho hiện tại nhiều hơn và biết trân trọng nhiều điều hơn. Đó chính là mục đích và ý nghĩa của thể loại này.

  1. Cuộc Thi Tái Sinh - Nơi Thỏa Mãn Đam Mê

Để giúp sức cho khát vọng đó của con người, thể loại truyện trọng sinh và truyện trùng sinh cũng được tổ chức như một cuộc thi do Ổ Sách tổ chức. Nhằm khích lệ, động viên những ai đang có những khát khao về cuộc sống mới được thể hiện ước mơ qua từng nét bút của mình.

Bên cạnh đó là những giá trị cả về vật chất và tinh thần to lớn mà cuộc thi gửi đến thí sinh:

Giúp Thí Sinh Tự Tin Vẽ Lên Chính Ước Mơ Ẩn Giấu Bấy Lâu

Cuộc thi Tái Sinh - Bộc phát khả năng tiềm ẩn

Mỗi một cá thể đều mang một màu sắc riêng, một hoàn cảnh riêng, một nỗi khổ riêng và một niềm mong ước hạnh phúc riêng của mình, không ai giống ai. Những điều ước đó chỉ luôn nằm sâu trong tim họ, bị sự kỳ thị của mọi người vùi dập dần rồi ngủ yên lúc nào không biết. 

Cuộc thi tái sinh chính là làm sống lại ngọn lửa đang ngủ yên đó, đánh thức tiềm năng bên trong bản thân bạn, đưa bạn bước ra khỏi vùng an toàn và dám tự tin vẽ ra những điều mà người khác cho là viển vông. Họ cho là viển vông vì viễn cảnh đó quá đỗi tươi đẹp, cuộc sống đời thực sẽ chẳng bao giờ có. Nhưng không có thế giới đó không có nghĩa là ta không được tích cực, không được lạc quan.

Tìm Kiếm Cây Bút Sáng Giá Cho Ổ Sách

Tìm kiếm cây bút vàng trong làng sáng tác

Tham gia cuộc thi, bạn không chỉ nhận được những phần quả mang giá trị vật chất hấp dẫn mà còn nhận được giá trị tinh thần bền lâu cho sự nghiệp viết lách của mình. Khi vào chung kết, sách của các bạn sẽ được hợp tác xuất bản, để đến với tay nhiều người hơn. Nói cách khác chính là những ước mơ và đam mê của bạn đang được gửi gắm đi khắp mọi miền và được độc giả đón nhận. 

Hơn nữa, cuộc thi còn tạo tiền đề cho bạn được theo đuổi đam mê một cách tốt nhất. Bạn sẽ được hợp tác với Ổ Sách để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật ngày càng có giá trị hơn. Các cuộc thi mang quy mô toàn quốc đều là những cơ hội rất lớn mà các bạn nên biết nắm bắt. Ví dụ như nhà văn Tống Phước Bảo - Trưởng ban giám khảo cuộc thi tái sinh. Nghề nghiệp chính của anh hiện tại là trưởng phòng Marketing nhưng anh đã tham gia vô số cuộc thi viết, giành được vô số giải thưởng. Giờ đây, anh vừa hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lại vừa theo đuổi được đam mê viết lách của mình.

Tạo Tiền Đề Cho Thế Hệ Trẻ Việt Nam Thể Hiện Tình Yêu To Lớn Đối Với Con Chữ Và Văn Hóa Việt

 Tình yêu to lớn đối với giá trị văn hóa cao đẹp

Qua cuộc thi viết tiểu thuyết mang tầm cỡ quốc gia này và rất nhiều cuộc thi viết khác do nước nhà tổ chức. Các thế hệ trẻ, các nhà văn không chuyên, hay chỉ là những người có niềm đam mê với viết lách đều có thể tham gia thi để thử thách bản thân mình, cọ xát, giao lưu với những người anh em chung dòng máu khác. Điều đó giúp nâng cao tình yêu con chữ, tình yêu đối với bản sắc dân tộc mà hiện nay giới trẻ thường không để ý đến điều đó.

Như vậy ta có thể thấy mục đích và ý nghĩa to lớn của việc tổ chức các cuộc thi viết, cụ thể là cuộc thi viết truyện trọng sinh và truyện trùng sinh. Ổ Sách đã là người tiên phong thúc đẩy nguồn động lực đó, khơi dậy những ước mơ trong lòng mỗi bạn trẻ và khiến họ mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, dám thể hiện bản thân mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn có thể tham khảo Osach.net. Hoặc bấm vào đây để đọc những bài viết có liên quan.

Nguyễn Tuấn Anh


Ngân Hà - Cô gái trẻ với thư viện sách online

vào 23/04/2023

Câu chuyện người viết


Bạn đã từng nghe về Thư viện sách online chưa? Một thư viện ảo có thể đem đến cho bạn những cuốn sách thật, và chi phí đặt cọc để mượn sách chính là niềm tin và tình yêu với sách.


Hôm nay Ổ Sách đã gặp gỡ một Thư viện sách đặc biệt như thế, và càng bất ngờ hơn khi đứng sau Thư viện ấy không phải là một tổ chức lớn...

Truyện Siêu Nhiên - Chủ Đề Độc Đáo Thu Hút Nhiều Độc Giả

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện siêu nhiên luôn là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất dạo gần đây. Thời đại càng phát triển, những bước tiến và thay đổi về thể loại này càng rõ ràng, hấp dẫn. Giờ đây truyện siêu nhiên đã không còn chỉ dành cho trẻ em nữa. Ngay cả người lớn cũng bị cuốn vào những câu chuyện giả tưởng, hư cấu nhưng vô cùng đặc...