Truyện Thám Hiểm Là Gì? Liệu Có Kịch Tính Như Trinh Thám?

Vào 10/06/2022


Truyện thám hiểm là gì? Truyện thám hiểm có giống trinh thám không? Đây là hay thể loại hoàn toàn khác nhau với mục đích và chủ đề cũng khác nhau. Truyện trinh thám tập trung vào phá án còn tiểu thuyết thám hiểm tập trung vào khám phá, phiêu lưu. Mỗi thể loại đều mang những nét độc đáo và khác biệt đặc trưng riêng.

  1. Truyện Thám Hiểm Là Gì?

Truyện thám hiểm thuộc thể loại phiêu lưu, du ký, khám phá những vùng đất mới, những địa danh mới mà con người chưa từng biết đến. Truyện thường mang yếu tố ly kỳ, hấp dẫn, mạo hiểm với vô số những khó khăn, nguy hiểm trập trùng phía trước. Nhưng độc đáo ở chỗ, dù cho không biết phía trước là gì, dù không lường trước được thách thức phía trước sẽ nguy hiểm ra sao, liệu sẽ có thể đánh đổi bằng tính mạng.


Nhưng con người vẫn luôn có sự tò mò, luôn có niềm khao khát mãnh liệt đối với những điều mới mẻ, điều mà họ chưa biết. Đây cũng chính là nguyên nhân, tiền đề để xã hội loài người tồn tại và tiến hóa đến ngày nay. Và đam mê đó được gửi gắm vào từng con chữ, được tác giả truyền tải đến độc giả để nói về ngoài sự nguy hiểm rình rập, còn có những khoảnh khắc thú vị, hồi hộp, những kỷ niệm sau mỗi chuyến đi.


Những cuộc khám phá đầu tiên của loài người bắt nguồn từ cuộc khai phá tại các vùng đất phương Tây. Và những cuốn tiểu thuyết thám hiểm cũng từ đây mà ra đời. Truyện thám hiểm hiện đại vẫn mang được sự ly kỳ, những cuộc tìm kiếm hồi hộp đến nghẹt thở như những cuộc khám phá thật sự.

  1. Đặc Trưng Của Truyện Thám Hiểm

Nhiều người hỏi truyện thám hiểm và trinh thám có giống nhau hơn, truyện nào hấp dẫn và kịch tính hơn? Ngay từ thể loại đã là hai cái tên khác nhau mang nội dung khác nhau. Truyện trinh thám nói về cuộc truy tìm, khám phá và điều tra trong bí mật để phơi bày một sự thật nào đó. Còn truyện thám hiểm tập trung về chủ đề phiêu lưu, khám phá thế giới, đặt chân đến vùng đất mà con người chưa hề phát hiện ra.


Ngay cả mục đích của hai thể loại cũng khác nhau nên không thể nói thể loại nào hấp dẫn và kịch tính hơn thể loại nào. Tùy vào từng đối tượng độc giả có những sở thích khác nhau mà có xu hướng đọc truyện khác nhau. Đến với truyện thám hiểm, bạn sẽ được đắm chìm vào một không gian mở, một không gian mà bạn có thể tự do tìm kiếm, khám phá. Người đọc sẽ như được hóa thân vào chính nhân vật trong truyện để tìm kiếm vùng đất thuộc về mình.


Càng khó khăn, hiểm nguy bao nhiêu bạn mới biết vai trò của người bạn đồng hành, của teamwork quan trọng thế nào. Những niềm vui, sự lo âu, hồi hộp xen lẫn suốt cả mạch truyện vì không biết sẽ có nguy hiểm gì rình rập. Nhưng đổi lại, thử thách càng lớn bao nhiêu thì kết quả nhận lại, những thắng lợi càng rực rỡ bấy nhiêu.


Truyện thám hiểm là một đề tài hay ho và thú vị đối với những ai có sở thích khám phá, kể cả đối với những người hướng nội chắc chắn sẽ tò mò và hứng thú với cảm giác ly kỳ mà truyện đem lại. Người yêu thích sự phiêu lưu, thám hiểm đều là người có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm. Và truyện thám hiểm chính là mở đầu cho chuyến phiêu lưu đó.


Truyện Lãng Mạn Chưa Bao Giờ Làm Độc Giả Thất Vọng

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện lãng mạn từ trước đến nay luôn nổi tiếng trong giới tiểu thuyết, đặc biệt là tiểu thuyết ngôn tình. Không máu lửa, hừng hực, bất ngờ đầy kịch tính như những thể loại khác. Chỉ đơn giản là những chi tiết nhẹ nhàng, trong sáng, tình cảm. Chỉ hành động nhỏ là cái nắm tay nhưng cũng khiến độc giả phải khóc thét.

...

Top 3 truyện quán ăn xuyên không càng đọc càng đói

vào 18/02/2022

Review sách

Bạn có thích ăn, có thích nấu ăn hay có giỏi nấu ăn không? Những truyện quán ăn xuyên không này sẽ thỏa mãn tình yêu ẩm thực của bạn. Cổ kim xưa nay, chẳng có ai không thích đồ ngon vật lạ. Từ hiện đại xuyên về cổ đại, từ cổ đại xuyên đến hiện đại, các nhân vật chính mang theo tuyệt kỹ của mình vang danh một phương....