Giải mã sức hút thế giới kỳ ảo trong "Người giấy" - Một câu chuyện của Xám

Vào 27/03/2024


Nếu là fan của những câu chuyện kỳ ảo, bạn không nên bỏ lỡ tác phẩm này, đó chính là “Người giấy” được viết bởi Xám.


Câu chuyện bắt đầu từ một cuốn truyện tranh mà cô nữ sinh 17 tuổi có tên Hạ Anh vô tình mua về và đọc ngấu nghiến cả đêm vì quá hay. Ngờ đâu những giọt nước mắt xót thương cho số phận nam chính Saito Ken trong truyện rơi xuống, thấm đẫm vào những trang giấy đã khiến cho linh hồn cậu ấy thoát ra ngoài và ngồi lù lù trên giường của Hạ Anh khi cô ấy thức dậy vào sáng hôm sau.


Cậu là người hay là ma? Hạ Anh bất ngờ khi một kẻ lạ vô cùng đẹp trai xuất hiện trước mặt. Cậu không phải người, cũng chẳng phải ma, cậu là Người Giấy. Khi giọt nước mắt rơi xuống, người cậu trở nên trong suốt và có những bông hoa giấy bay bay.


Hạ Anh không thể tin vào mắt mình, nhưng cuối cùng cũng phải chấp nhận sự thật rằng cậu ấy từ truyện tranh bước ra. Và chính cô là người gây ra cớ sự đó.


Hạ Anh phải giải quyết như thế nào với kẻ lạ mặt ấy đây? Làm thế nào để đưa cậu ấy trở lại truyện tranh (dù cũng tiếc khi cậu ta lại quá đẹp trai)? 


Ken thổ lộ rằng có một cách, đó là giúp cậu tìm ra tình yêu đích thực trong vòng 100 ngày thì cậu ấy có thể trở về. Hạ Anh nghe vậy liền quyết tâm giúp cậu, ai biểu cô là người có tấm lòng tốt bụng cơ chứ.


Thế rồi, Ken ở lại nhà Hạ Anh, lại cùng cô đến trường. Hạ Anh giúp Ken có một chốn nương thân trong thời gian tìm cách về nhà, còn Ken giúp Hạ Anh những chuyện rắc rối ở trường học. Cứ như vậy, tình cảm của họ dần tiến triển lúc nào không hay.


Nếu chỉ dừng lại ở một câu chuyện tình yêu học đường lãng mạn thì chẳng có gì đáng nói. “Người giấy” không đơn thuần như thế đâu, và thân thế Ken cũng không hề đơn giản. 


Ken là một linh hồn, mượn giấy để hiện thân. Cậu đến từ vương quốc Baridi trong thế giới pháp thuật. Sau lưng Ken còn có một pháp sư tà thuật tên là Max, kẻ đã cướp máu linh hồn khiến cậu không thể hồi sinh, kẻ bắt cậu kí vào một khế ước ma quỷ, và kẻ muốn thao túng linh hồn cậu cho những mục đích tà ác.


Hạ Anh đơn thuần và ngây thơ, chẳng có ngờ mình từng bước bị tính kế. Tại sao lại chọn cô, một cô gái vô cùng bình thường. Không, Hạ Anh không phải người bình thường. Cô là Miyuki, công chúa của Quỷ tộc, người mang trong mình dòng máu có khả năng tái sinh. Ken cần cô, nên tìm mọi cách đưa cô về thế giới quê hương mà cô đã sinh ra ở đó.

Và như thế, thế giới pháp thuật mở ra trước mắt, to lớn và đầy rẫy những bí ẩn hiểm nguy. Rất nhiều âm mưu và thế lực đằng sau khiến ta vừa lo lắng cho Miyuki vừa muốn biết ai đứng đằng sau thao túng tất thảy những chuyện này.

Hóa ra, Hạ Anh là công chúa.


Hóa ra, ngôi trường An Đằng mà Hạ Anh theo học cũng chẳng bình thường, đằng sau những gương mặt cô cậu học trò xinh đẹp tài năng lại ẩn giấu một tội ác đáng ghê tởm.


Hóa ra, những người bạn thân thiết của Hạ Anh lại có liên kết với người từ thế giới pháp thuật ở rất xa xôi.

Hóa ra, đến con mèo cũng chẳng phải con thú nuôi bình thường.

Hóa ra, kẻ bên cạnh cô mới là người hiểm ác nhất.

Hóa ra, cô lại đem lòng yêu người mà dù đến hay đi cũng chỉ vì hai chữ “âm mưu”.

Hóa ra, cô không chỉ là con rối của chỉ một người. Tại sao những người thân thiết mà cô đem lòng yêu thương lại từng bước tính kế cô bất kể sống chết ra sao?


Bi kịch là thế, Hạ Anh lại cứ bước vào…


Xám viết rất tốt, những câu văn miêu tả sinh động như tái hiện trước mắt bức tranh tuyệt diệu. Cả một thế giới pháp thuật đồ sộ và vô cùng logic. Những tình tiết được tính toán tỉ mỉ, có lớp lang, càng bước vào càng lộ ra những sự thật khủng khiếp. Sợ hãi là thế, đau khổ là thể, nhưng không thể nào rời mắt được. Cũng giống như Hạ Anh, biết yêu là khổ nhưng vẫn nguyện vì người mà hi sinh.


Chắc chắn câu chuyện còn tiếp diễn.

Chắc chắn Hạ Anh sẽ trưởng thành sau bao nỗi đau thương.

Chắc chắn tận cùng bí ẩn của thế giới pháp thuật sẽ được lột trần.


Còn chần chừ gì nữa mà không đọc truyện Người giấy và phiêu lưu cùng thế giới kỳ ảo của Xám ngay thôi.


Khám phá những điều thú vị về tác giả Sông

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng và tác giả Sông chính là nhân tố không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu thêm về con đường viết lách của cô nàng nhé.

Thông tin về tác giả Sông

Cô bạn Sông tên thật là Giang Nguyễn sinh vào năm 1993 thuộc...

Truyện Chuyển Ngữ Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Chuyển Ngữ

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện chuyển ngữ là thể loại phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, đam mỹ hay bách hợp có văn phong hoa mỹ đều bắt nguồn từ Trung Quốc và được chuyển ngữ về tiếng Việt. Nhưng trong truyện chuyển ngữ lại có một vài thể loại nhỏ khác mà những ai không đam mê khó có thể phân biệt.

Truyện...