Truyện Cung Đấu là gì? Đặc điểm của truyện cung đấu

Vào 31/05/2022


Nhắc đến truyện ngôn tình Trung Quốc, ta không thể không nhắc đến truyện cung đấu. Thể loại truyện này có một dấu ấn đặc biệt trong lòng người đọc. Bên cạnh đó, không ít truyện được chuyển thể thành phim khiến bao con dân điên đảo. Nhiều người thường hiểu nhầm, truyện cung đấu kể về việc tranh giành sự sủng hạnh của vua hay quyền lực của các phi tần trong chốn hậu cung. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ của truyện mà thôi. Hãy cùng Ổ Sách đi tìm hiểu rõ Truyện cung đấu là gì nhé!

Truyện cung đấu là gì?

Truyện cung đấu kể về những cuộc chiến tàn khốc xoay quanh vương triều phong kiến. Các tuyến nhân vật xuất hiện trong truyện thường là hoàng đế, phi tần, thái tử, hoàng tử, quan lại, cung nữ,... Tất cả đều bày mưu, tính kế để đấu đá, tranh giành và giết hại lẫn nhau chỉ vì mục đích tranh giành quyền thế, danh dự hay sự ân sủng,... 

Điểm nổi bật của truyện cung đấu thường là những kế sách, thủ đoạn thâm độc giữa các phe phái. Kẻ này hại kẻ khác nhưng sau đó lại là hại chính mình. Các âm mưu thường được tính toán kỹ lưỡng và luôn có cú twist trong đó. Không ít lần fan hâm mộ phải thốt lên vì những tình tiết, nút thắt và âm mưu trong truyện rất hay và lôi cuốn. 

Tuy nhiên, đằng sau nơi cung cấm lạnh lẽo và hiểm ác lại là những đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm của các nhân vật. Mỗi câu chuyện lại mang một màu sắc riêng, có thể là sự ngọt hạnh phúc nhưng cũng có thể là đau buồn, tiếc nuối.

Cách xây dựng tính cách của các tuyến nhân vật cũng có nhiều chiều sâu và cá tính riêng biệt. Hai phe thiện - ác luôn đối lập với nhau khiến độc giả vô cùng thích thú. Các tình tiết trong truyện đan xen nhưng vẫn rất logic và đầy kịch tính. 

Đặc điểm của truyện cung đấu

Yếu tố thu hút bạn đọc của truyện cung đấu là nội dung hấp dẫn, kịch tính và vô cùng ý nghĩa. Nhiều câu truyện đã tái hiện lại lịch sử có thật của các triều đại phong kiến. Các nhân vật sẽ dẫn người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và bị cuốn vào sự tranh giành đấu đá từ lúc nào mà không hề hay biết.

Những tuyến nhân vật có thể đối đầu trực tiếp và công khai khai tàn sát nhau nhưng cũng có thể là toan tính ngầm, đặt điều hãm hại nhau sau lưng. Có thể thấy, nơi tường thành cao vút chỉ toàn là sự đố kị, ai mưu trí hơn, biết điều và biết thời hơn thì người đó thắng. Để giành được quyền lợi cho bản thân, không ít người đã chấp nhận hi sinh người thân, bạn bè hay người yêu của mình.

Truyện cung đấu đã vẽ ra một bức tranh phong cảnh rất đẹp nhưng thế giới trong tranh lại vô cùng hiểm độc và tàn khốc. Không ít người lúc mới vào cung vẫn là một người tốt, chính trực, ngây thơ, trong sáng. Thế nhưng sau đó bị hoàn cảnh tha hóa trở thành những người độc ác. Họ nhận ra rằng, nếu muốn sống bình yên thì phải có mưu tính riêng cho mình. 

Vì vậy, nếu bạn muốn thưởng thức những truyện cung đấu hay nhất mọi thời đại, hãy truy cập vào website Ổ Sách ngay nhé!

Show, don’t tell - Đừng kể lể, hãy miêu tả!

vào 30/04/2022

Kinh nghiệm viết
Show, don’t tell - Đừng kể lể, hãy miêu tả!


"Đừng nói với tôi là mặt trăng đang chiếu sáng; hãy chỉ cho tôi ánh sáng lấp lánh trên mảnh thủy tinh vỡ" - Đây là câu nói nổi tiếng của nhà soạn kịch (biên kịch) người Nga Anton Chekhop, và người ta vẫn thường nhắc đến nó khi nói về thủ pháp "Show, don't tell - Đừng...

Câu chuyện chính tả - Chữ và số

vào 25/03/2022

Kinh nghiệm viết


Câu chuyện chính tả - Chữ và số


Có rất nhiều bạn thắc mắc về cách sử dụng số trong văn bản viết.

Hôm nay ad tìm tài liệu và lên một bài hướng dẫn cho mọi người cùng biết.


Khi sử dụng số trong văn bản, chúng ta cần chú ý những gì?


Trước hết, cần lưu ý nhất quán viêt sô trong truơng hơp nêu tính toán, thông kê chính...