Ngân Hà - Cô gái trẻ với thư viện sách online

Vào 23/04/2023



Bạn đã từng nghe về Thư viện sách online chưa? Một thư viện ảo có thể đem đến cho bạn những cuốn sách thật, và chi phí đặt cọc để mượn sách chính là niềm tin và tình yêu với sách.


Hôm nay Ổ Sách đã gặp gỡ một Thư viện sách đặc biệt như thế, và càng bất ngờ hơn khi đứng sau Thư viện ấy không phải là một tổ chức lớn nào cả, mà là một cô gái trẻ với đam mê đọc sách bằng cả trái tim. Cô gái ấy là Ngân Hà, cùng Ổ trò chuyện để tìm hiểu thêm về Thư viện đặc biệt này nhé.


Đôi lời giới thiệu về Ngân Hà


- Xin chào Ngân Hà, em có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Em là Ngân Hà, mọi người hay gọi em là Galaxy. Năm nay em 31 tuổi và đang làm việc trong mảng giáo dục.




Ý tưởng về một thư viện sách online


- Từ khi nào thì em có ý tưởng về một thư viện sách online? Tại sao em lại muốn xây dựng nó? 

Em muốn có thư viện offline từ khi còn bé, nơi em có thể mở cho mọi người quan tâm về sách ghé chơi, mượn sách cũng như trao đổi cùng nhau. Số lượng đầu sách thì em có đủ, mà em lại bận, không hay ở nhà, nên em thử áp dụng online xem sao. Nhờ mọi người ủng hộ nhiệt tình nên "Góc nhỏ Galaxy" vẫn còn đang hoạt động ^.^


Quá trình hoạt động của Thư viện


- Cho đến nay thư viện đã hoạt động được bao nhiêu lâu rồi? Có ai đồng hành cùng em không?

Thư viện bắt đầu đi vào hoạt động từ 19/09/2020, là hơn 2 năm rồi ạ. Về vận hành thì chỉ có mình em, còn bạn bè gửi sách góp cho thư viện thì nhiều vô số ạ. Nếu không có chị Châu, chị Như, Thư, Thu, và nhiều người khác chia sẻ thêm sách thì Góc nhỏ Galaxy sẽ không đa dạng và xôm như bây giờ đâu. Nên em biết ơn mọi người lắm.


- Có những khó khăn gì khi hoạt động không? Làm thế nào để em duy trì hoạt động này cho tới nay?

Hiện em chưa thấy có khó khăn gì khi vận hành, chỉ có em hơi lười PR ^.^ nên Góc nhỏ Galaxy có vẻ hơi đìu hiu, lai rai khách ghé thăm chứ chưa xôm tụ lắm.


- Những kỉ niệm đáng nhớ, những niềm vui khi xây dựng thư viện sách online? Hoạt động này có ý nghĩa đối với em như thế nào?

Vui thì nhiều lắm như là lúc em thai nghén dự án, nói nhỏ cho chị Châu nghe, đúng lúc chị Châu đang muốn sống tối giản, kêu em qua lấy liền 2 thùng sách to đùng đùng luôn. Còn tặng em kệ sách mà nặng quá em không mang về nổi. Hay như tiện đường, em đưa sách cho chị Dương Vân mượn, mấy hôm sau chị hỏi em địa chỉ giao bánh chưng kèm theo lá thư viết tay, kín 4 mặt giấy học sinh, xúc động ghê. Rồi chị bữa rồi trả sách, hẹn em tết này gửi bánh chưng tiếp nữa. Còn mấy kèo nhờ giao sách mà được gặp lại bạn cũ, cafe tám chuyện là thường ngày phố huyện luôn. Nên em thấy biết ơn những cuốn sách là duyên lành cho em gặp lại hay gặp mới nhiều người thú vị.




Những lời nhắn gửi yêu thương


Em yêu thích sách từ nhỏ, đọc sách cũng nhiều, nên dự án "Góc nhỏ Galaxy" như là nơi em được tiếp nối phần nhỏ giúp mọi người có dịp đọc được nhiều sách hơn.


Em mong là mọi người khi biết về dự án Góc nhỏ Galaxy, dù là có từng mượn sách hay không, thì giúp em loan tin đến những ai yêu thích đọc sách. Để nhiều người biết đến "Góc nhỏ Galaxy" hơn ạ, vậy là em vui lắm. Em có vài bạn, khi muốn đọc sách nào, sẽ nhắn em hỏi thư viện em có không, nếu có thì gửi cho chị ấy, không thì chị ấy đi mua. Khi nào mà mỗi ngày em nhận được vài tin như vậy là em sẽ cần thêm admin hỗ trợ nè ^.^


Thư viện sách online quả thực là một ý tưởng tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Cám ơn em đã xây dựng và duy trì hoạt động này. Xin chúc cho thư viện sách của em sẽ được nhiều người biết đến và ủng hộ.


Hãy ghé tủ sách của Ngân Hà tại link nhé!


Trân trọng và yêu thương

Hạ Dương

List truyện xuyên không vào tiểu thuyết + nữ phụ hay đừng bỏ lỡ

vào 18/02/2022

Review sách

Có gì bi ai hơn là xuyên không vào tiểu thuyết nhưng “trúng số” nhân vật hạng hai hoặc tuyến 18 hoặc có số phận bi thảm. Cũng may là ta đã biết trước điều sắp xảy đến, đây là chiếc chìa khóa mở ra một cuộc đời mới, nhất quyết phải thay đổi số mệnh được tác giả sắp đặt. Hãy theo dõi những câu chuyện hay này:


Đại tiểu...

Truyện Kỳ Ảo Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Kỳ Ảo

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện kỳ ảo vẫn luôn là đề tài khiến bạn đọc phải đứng ngồi không yên bởi vô số thể loại, vô số chủ đề liên quan đến yếu tố kỳ ảo. Ví dụ như xuyên không, trọng sinh, tiên hiệp, võng du đều mang yếu tố kỳ ảo. Nhưng để chọn được một thể loại ưng ý, hợp với gu của bản thân thì cần hiểu rõ đặc trưng từng chủ đề.

Truyện...