Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Và Sức Hút Của Điện Ảnh

Vào 11/06/2022


Truyện khoa học viễn tưởng chắc chắn sẽ không phải đề tài xa lạ đối với những ai mê đọc truyện, tiểu thuyết, truyện tranh,... Điều mà độc giả mê ở truyện không phải những khung cảnh tình cảm lãng mạn, mà là những chi tiết, hoạt cảnh và nhân vật được xây dựng một cách hết sức công phu, tỉ mỉ, có kỹ xảo đẹp mắt.

  1. Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Là Gì?

Truyện khoa học viết tưởng là thể loại tiểu thuyết mang nhiều yếu tố huyền huyễn, hư cấu, kỳ ảo. Thường xoay quanh chủ đề khám phá tương lai của loài người, hệ quả, hậu quả và tiềm năng mà công nghệ số, trí tuệ nhân tạo đem đến cho con người trong môi trường xã hội. Nhưng đôi lúc, cũng có những truyện không nói về sự ảnh hưởng của khoa học lên thế giới loài người mà là sự viễn tưởng, yếu tố tâm linh tác động lên đời sống.


Nét độc đáo và thu hút độc giả đọc truyện chính là chi tiết miêu tả sức mạnh của nhân vật, bối cảnh thời đại, những kỹ xảo đẹp mắt. Điều đó làm nên trí tưởng tượng phong phú, khiến người đọc như chìm vào trận chiến của công nghệ, chìm vào thế giới mà khoa học có thể làm tất cả. Khoa học kết hợp với viễn tưởng sẽ tạo ra một thế giới mới, một thời đại chưa từng tồn tại trong lịch sử.


Chính vì sự ảo diệu, tương lai được kiểm soát và điều khiển bằng công nghệ, máy móc, con người dựa vào nó mà có những khả năng đặc biệt, có được sức mạnh phi thường. Những người đọc nhỏ tuổi đặc biệt thích những cuốn sách như vậy vì chúng mang nét huyền bí, thần kỳ, khao khát làm được những thứ mà hiện tại không có.

  1. Liệu Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Có Còn Sức Hút?

Truyện khoa học viễn tưởng, đặc biệt dạng truyện chữ, tiểu thuyết sẽ khiến độc giả nhìn thấy thế giới trong chính bộ não của họ tạo ra. Từng chi tiết, nhân vật, bối cảnh, kỹ xảo đều được tác giả miêu tả chi tiết, khiến người đọc như thực sự sống trong thế giới đó vậy. Nhưng truyện tranh có phần thu hút hơn bởi tác động của hình ảnh làm cho nội dung thêm sống động hơn.


Một thể loại đặc biệt, bắt nguồn từ truyện đó chính là điện ảnh, phim được chuyển thể. Đối với thể loại khoa học viễn tưởng, hầu hết giới trẻ hay trẻ em có xu hướng xem phim nhiều hơn là đọc. Bởi hình ảnh được đầu tư, thiết kế đẹp mắt, kỹ xảo tuyệt đỉnh khiến người xem không thể rời mắt, bị hấp dẫn, cuốn vào bộ phim.


Nhưng không vì thế mà truyện khoa học viễn tưởng mai một, kém hấp dẫn. Truyện vẫn thu hút một số lượng độc giả nhất định, những người thích đọc nguyên tác và tự tưởng tượng câu chuyện theo sở thích của họ. Đó là lý do tại sao mặc dù truyện viễn tưởng hot nhưng sản phẩm xuất bản lại hạn chế hơn so với những thể loại khác.


Truyện khoa học viễn tưởng vẫn luôn là thể loại đặc biệt, cuốn hút độc giả. Những ai đã xem nhiều bộ phim viễn tưởng thì nên đọc một vài cuốn truyện khoa học viễn tưởng để hiểu được giá trị cốt lõi của truyện cũng như trải nghiệm cảm giác xem một bộ phim chi tiết hơn. Còn những ai đam mê đọc truyện, tiểu thuyết nên dành chút thời gian xem bộ phim thuộc thể loại này để thấy được khi lên màn ảnh, câu chuyện sẽ hấp dẫn như thế nào.


Truyện trọng sinh hay nhất hưng phấn mọi tế bào trong bạn

vào 19/02/2022

Review sách

Được sống lại một lần là một phép màu ai cũng muốn có nhưng chúng ta không thể. Đọc những bộ Truyện trọng sinh hay nhất này giống như giúp bạn sống thêm một cuộc đời khác khi đang mệt mỏi và bế tắc trong cuộc đời chính mình. Hãy hòa vào câu chuyện và tạm quên đi thế giới thực tàn khốc.


Thiên kim đại chiến - Cửu...

Yudin Nguyễn - Không bao giờ là muộn để bắt đầu

vào 22/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Dự án xuất bản lần thứ hai của Ổ Sách mang tên “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” đã rất vinh dự khi có sự góp bút của của một nữ khách mời xinh đẹp giỏi giang. Đó chính là nhà văn Yudin Nguyễn. Chúng ta cùng nghe những lời giới thiệu và tâm sự của nhà văn nhé.


Giới thiệu về tác giả Yudin Nguyễn


Tác...