Nhà thơ Châu An Khôi - Từ trái tim đến yêu thương

Vào 14/10/2021


Giới thiệu nhà thơ Châu An Khôi

Nhà thơ Châu An Khôi tên thật là Bùi Văn Huy. Là một kiến trúc sư và cũng là ông bố của ba con nhỏ. Với tình yêu dành cho con, nhà thơ đã sử dụng bút danh ghép bởi tên các con mình.

Tình yêu thiếu nhi trong thơ

Từ tình yêu dành cho con, nhà thơ đã gửi gắm tình yêu dành cho lứa tuổi thiếu nhi nói chung qua các tác phẩm thơ trong sáng ngọt ngào. 

Rất nhiều bài thơ của anh đã được chọn đăng trên báo và tạp chí. Đặc biệt cuối năm 2020, NXB Kim Đông đã mời anh tham gia vào một ấn phẩm đặc biệt, cuốn "Nhâm nhi Tết - Tân Sửu" với bài thơ "Về Quê".

Tháng 10 năm 2021, anh lại tiếp tục trình làng cuốn sách "Thơ cho bé học nói 0-6" in chung của NXB Đinh Tị.

Ngoài thơ thiếu nhi thì tác giả Châu An Khôi còn viết những bài thơ ca ngợi tình yêu quê hương Đất nước rất dung dị và ngọt ngào. Mời bạn ghé thăm Tập thơ của nhà thơ Châu An Khôi để đọc những bài thơ tiêu biểu nhất của anh ấy nhé!


Ước mơ giản dị vươn tầm Quốc tế

Bên cạnh thơ ca, tác giả Châu An Khôi còn là một người đam mê làm đồ chơi thiếu nhi từ những vật dụng đơn giản trong đó có cả những rác thải có thể tái chế. 


Anh là người sáng lập ra kênh youtube mang tên Kheoleodoitay

Kheoleodoitay định hướng là kênh hướng dẫn làm đồ chơi tái chế, đồ chơi “0 đồng” (bởi các nguồn nguyên liệu luôn sẵn có), đồ chơi an toàn (bởi đa phần các bao bì, chai, vỏ nhựa đựng thực phẩm), đồ chơi sáng tạo (bởi hình dáng, màu sắc đa dạng của vỏ hộp luôn thách thức giới hạn của tuy duy sáng tạo),... từ các nguồn nguyên liệu đã qua sử dụng sẵn có ở xung quanh ta: Giấy, giấy bìa carton, vỏ hộp sữa, những chai hộp nhựa,... Là nơi “tý toáy” cùng với đất nặn Nhật Bản để làm lên những mô hình độc đáo đầy thú vị!

Ý tưởng tuyệt vời của anh đã được chia sẻ cùng Báo Thanh Niên, báo Lao Động, báo Tuổi Trẻ, báo Ngôi Sao, báo Eva và đặc biệt là kênh VTV4 của Đài truyền hình Việt Nam.


Mới đây nhất, nhà thơ Châu An Khôi đã có thêm một kênh youtube đọc thơ riêng dành cho các bé thiếu nhi. Với sứ mệnh mong muốn gieo vào tâm hồn trẻ nhưng thanh âm trong trẻo, những giai điệu đẹp về ngôn từ, cách gieo vần hồn nhiên trong sáng, lan tỏa tình yêu với văn học... làm giàu hơn vốn từ cho bé. Mời bạn truy cập kênh tại link youtube.com để cùng con nghe thơ, hoặc xem video hướng dẫn làm đồ chơi 0 đồng trên kênh youtube Kheoleodoitay nhé!


Hạ Dương

Admin Ổ Sách

Chìm vào mật ngọt với Truyện Xuyên Không Hiện Đại Happy Ending

vào 18/02/2022

Review sách

Xuyên không hiện đại là một nhánh của thể loại xuyên không hấp dẫn. Nếu bạn muốn đọc truyện nơi nhân vật chính có thể thay đổi bánh xe vận mệnh nhưng không quá xa rời thực tế như cổ đại, huyền huyễn,... thì những câu chuyện sau đây chắc chắn phải nằm trong danh mục ngôn tình phải đọc của bạn. Truyện vẫn lấy bối cảnh...

Truyện Light Novel là gì? Light Novel có gì khác với manga

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Truyện light novel là thể loại đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Bởi cách viết dễ hiểu, hình ảnh lôi cuốn, sinh động cùng cách dẫn truyện lôi cuốn. Thế nhưng, tiểu thuyết light novel thường hay bị nhầm lẫn với anime hay manga. Trong bài viết này, Ổ Sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn truyện light novel là gì và sự khác nhau...