Truyện Kiếm Hiệp Là Gì - Kiếm Hiệp Có Tồn Tại Tình Yêu?

Vào 10/06/2022


Truyện kiếm hiệp chẳng còn trở nên xa lạ đối với những người đam mê thể loại viễn tưởng Trung Quốc. Mỗi thể loại đều mang những nét khác biệt và độc đáo khác nhau. Tuy không xen lẫn quá nhiều yếu tố huyền huyễn như tiên hiệp, nhưng kiếm hiệp thu hút độc giả nhiều hơn ở cuộc sống và tình yêu phong lưu bình dị.

  1. Truyện Kiếm Hiệp Là Gì?

Nếu ai từng nói kiếm hiệp khô khan, thô kệch thì họ nên xem xét lại cách nhìn của bản thân về toàn bộ thế giới kiếm hiệp. Không chỉ có truyện, tiểu thuyết, văn học mà cả phim ảnh thể loại này cũng trở thành huyền thoại và đặc trưng của Trung Quốc, lan rộng ra cả Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vậy truyện kiếm hiệp là gì? Truyện kiếm hiệp là thể loại viết về những anh hùng, kiếm khách ngao du thiên hạ, bốn bể là nhà để trừ gian diệt ác, bảo vệ chính nghĩa. Họ được gọi với cái tên hiệp khách giang hồ.


Cuộc sống phiêu bạt tứ phương khó mà kiếm được tri kỷ. Nhưng trong kiếm hiệp lại khác. Bên cạnh những trận chiến là những tình yêu nồng cháy, vào sinh ra tử, chàng bảo vệ thiên hạ ta bảo vệ chàng. Những giây phút sâu lắng, rất tình, đặc biệt những cuốn tiểu thuyết ngôn tình kiếm hiệp. Bạn sẽ được cảm nhận tình yêu trong cuộc sống giang hồ bốn bể một cách rõ nét hơn.

  1. Đặc Trưng Thể Loại Kiếm Hiệp

Tuổi thơ của thế hệ gen X, Y thậm chí là một số bạn trẻ gen Z chắc hẳn đã có những ký ức đẹp về Thần Điêu Đại Hiệp, Thủy Hử. Đó chính là một trong những tác phẩm kiếm hiệp kinh điển của Trung Quốc, mang lại tư tưởng và giá trị cốt lõi về hai chữ “anh hùng”. Nhưng đó vẫn chưa phải tác phẩm đầu tiên nổi bật nhất. Tam Quốc Diễn Nghĩa mới chính là siêu phẩm để đời, mang lại giá trị lịch sử to lớn. Đọc đến đây các bạn đã thấy hai từ “kiếm hiệp” gần gũi và bớt “khô khan” chưa.


Xuất hiện từ những năm 300 - 200 TCN, đến nay đã được hơn 2000 năm, cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những tác phẩm văn học, những nhà văn Trung Quốc cổ. Kiếm hiệp lột tả khí chất của người “anh hùng” xưa. Kiên cường, bản lĩnh, ngang tàn, bất khuất, không sợ cường quyền, sẵn sàng ngã xuống cho cái tốt đứng lên. Đây cũng là hình mẫu lý tưởng mà nho giáo xây dựng.


Kiếm hiệp cũng được thực hiện dưới nhiều hình thức như tiểu thuyết, điện ảnh, truyện tranh kể về cuộc đời của một hoặc một nhóm “kiếm khách” nào đó ngao du thiên hạ để hành hiệp trượng nghĩa. Không giống như tiên hiệp, một cuộc chiến lớn hơn, rộng hơn khao khát để chạm đến tiên giới. Kiếm hiệp hành động vì mục đích thực tế hơn, trực tiếp bảo vệ con người


Truyện kiếm hiệp chính là một trong những thể loại đặc trưng của văn hóa Trung Hoa, thậm chí còn xuất hiện trước tiên hiệp. Không phép thuật, không màu nhiệm, không huyền huyễn. Chỉ có những câu chuyện đời thường, một cuộc sống đời thường, một tình yêu có thể cùng ngao du khắp bốn bể. Phải chăng truyện kiếm hiệp cũng thể hiện cái “nhàn”, cái “phong lưu” trong văn chương nho giáo.


Cây bút trẻ tiềm năng Lê Bình Chi thu hút người đọc bởi điều gì?

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Ổ Sách đã tổ chức cuộc thi Tái Sinh nhằm tìm ra những tài năng trẻ và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng mà Lê Bình Chi chính là một trong số những hạt giống ấy. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cây bút trẻ này cùng những kỉ niệm thú vị của cô bạn trên con đường viết lách nảy nhé. 

Lê Bình Chi là ai?

Lê Bình...

Truyện 12 Chòm Sao Liệu Có Thể Là Chủ Đề Mới Trong Tương Lai?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện 12 chòm sao là thể loại mới lạ và độc đáo đối với giới trẻ. Mọi người thường biết đến 12 cung hoàng đạo, 12 chòm sao nhiều hơn là truyện. Mỗi cung hoàng đạo đặc trưng cho những nguyên tố khác nhau, tính cách khác nhau và tình yêu khác nhau. Vậy truyện 12 chòm sao sẽ có mối liên hệ gì với 12 cung hoàng đạo...