Truyện Võng Du Là Gì? Liệu Có Thu Hút Độc Giả?

Vào 10/06/2022


Nhiều độc giả khi mới tìm hiểu về tiểu thuyết Trung Quốc đều thắc mắc về câu hỏi truyện võng du là gì. Đây cũng là lẽ đương nhiên vì “võng du” là từ Hán Việt và khó để tự suy đoán khi mới chỉ nghe cái tên lần đầu. Sự thu hút của thể loại này đã tạo ra một lượng fan không hề nhỏ khiến võng du đến gần hơn với độc giả.

  1. Truyện Võng Du Là Gì?

Võng du là thể loại truyện mới có xuất xứ từ Trung Quốc. Có thể nói Phương Bắc là cái nôi sản sinh ra vô số thể loại truyện tình cảm khác nhau. Mỗi thể loại đều mang đến một màu sắc riêng thu hút những đối tượng khác nhau. Trở nên phổ biến từ đầu thế kỷ 21, là thời đại của công nghệ phát triển. Vì thế mà xu hướng văn học và tiểu thuyết cũng được cập nhật theo. \


Nội dung chính của truyện võng du nói về chủ đề game online thế giới ảo. Các nhân vật trong truyện sẽ hóa thân thành những nhân vật trong game và trải nghiệm cuộc sống không khác gì thế giới thực. Thế giới này con người gọi nó là “Tương lai”. Nhưng từ thế giới ảo đó, họ sinh hoạt cùng nhau, làm việc cùng nhau, chiến đấu cùng nhau và bắt đầu nảy sinh cảm giác yêu đương.


Sau này họ gặp nhau ngoài đời thực và bắt đầu câu chuyện tình yêu cuộc sống thực sự ngoài đời. Câu chuyện của họ cứ tiếp tục như vậy, yêu thương có, ngọt ngào có, tiếc nuối có. Những chi tiết đó dường như quá nhẹ nhàng, không “đủ đô” với những bạn đọc nặng chất ngôn tình hay đam mỹ. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến truyện võng du không tiếp cận được nhiều với người đọc.

  1. Liệu Độc Giả Có Bị Thu Hút Bởi Thể Loại Này?

Có thể nội dung tình tiết sẽ không có những cao trào sâu sắc, nặng ký như ngôn tình nhưng cách xây dựng nhân vật của thể loại này vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Vì lấy bối cảnh là hóa thân thành nhân vật trong game nên người đọc có thể tự tin rằng mình đang đứng cạnh một nhân vật nam soái ca nào đó hay một vị tỷ tỷ xinh đẹp.


Cuộc sống trong đó tuy nhẹ nhàng, yên bình nhưng ít nhất bạn cũng sẽ tự rút ra cho mình một số kinh nghiệm sống, một số triết lý nhân sinh. Vì thể loại có chút huyền huyễn nhưng sau cùng đều hướng ra thế giới đời thực. Mặc dù nhẹ nhàng là vậy nhưng ở thể loại truyện võng dư có một sức hút vô cùng kỳ lạ khiến độc giả hài lòng, thỏa mãn mà đọc đến cuối cùng.


Ví dụ như một tác phẩm tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng của Cố Mạn được chuyển thể thành phim. Nhận về vô số cơn mưa lời khen, sự hưởng ứng nhiệt tình của cả khán giả và độc giả, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” khiến người đọc không thể rời mắt khỏi sự nhẹ nhàng và ngọt ngào kéo dài suốt cả mạch truyện. Yên bình nhưng không nhà chán, vui vẻ có, lãng mạn có. Tất cả nhân vật chính, phụ đều tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh.


Truyện võng du tuy chỉ mới được phổ biến rộng rãi gần đây, vẫn chưa được nhiều người biết đến nhưng hứa hẹn sẽ là một chủ đề đa dạng và hấp dẫn khi kết hợp với những thể loại khác như ngôn tình, đam mỹ,... Không tranh đấu, không gay gắt, không quá sến súa cũng không quá “lố lăng”, nhẹ nhàng mà tình cảm. Đây có lẽ cũng chính là nét độc đáo ở Võng Du mà các thể loại khác không có.


3 Thể Loại Đặc Trưng Của Truyện Xuyên Không Giới Giải Trí

vào 06/04/2022

Review sách

Nếu đã coi truyện xuyên không giới giải trí là “món ăn” ưa thích thì bạn không thể không biết tới 3 nhóm truyện đặc trưng này. Mỗi kiểu mẫu, mỗi cốt truyện, mỗi hoàn cảnh truyện lại đem đến cho bạn một màu sắc khác nhau, một thế giới khác nhau. Chính vì vậy, nếu đã là fan ruột hãy tự tin đọc tất cả các thể loại này....

Top 10 Truyện Xuyên Không Dị Giới Nữ Cường Tu Chân NP

vào 18/02/2022

Review sách

Đang sử dụng máy móc hiện đại bỗng trở về nguyên thủy tu luyện sức mạnh từ chân khí bản thân? Truyện xuyên không dị giới nữ cường tu chân np chính là một trong những bộ truyện xuyên không vừa mang yếu tố huyền huyễn, vừa mang yếu tố ngôn tình. Giúp thỏa mãn cả độc giả yêu thích tu tiên và độc giả mê “cường nữ”.


...