Quang Huy - Cây bút trầm lặng giữa thế gian đầy huyên náo

Vào 11/10/2022



Chuyên mục phỏng vấn tác giả tham gia sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Hôm nay là sự góp mặt của Quang Huy, một cây bút trầm lặng giữa thế gian đầy huyên náo. Chúng mình cùng nghe Quang Huy bộc bạch nhé:


 

🌹Thông tin về tác giả Quang Huy:

 

Salutations, mình là Quang Huy – một đứa trẻ có phần trầm lặng đang kiếm tìm vị trí của mình trong thế giới đầy huyên náo này.


🌹Hành trình theo đuổi nghiệp viết của Quang Huy:

 

Ngày còn nhỏ, khoảng trước khi học lớp 9, mình ghét “Văn” kinh khủng. Ý mình là môn Ngữ văn và cách xã hội và giáo dục vận hành văn và việc viết văn ấy. Thành thử ra mình ghét viết văn lắm, ghét kinh khủng, bởi mình cần phải học và viết ra những thứ đã được định khung trước. Nhưng khi đến năm học cuối cấp Trung học cơ sở, mình được học một giáo viên đã thay đổi hoàn toàn sự “thù hằn” của mình với môn Văn. Ngay từ buổi đầu, cô đã nói “Em hãy viết những gì em nghĩ về bài thơ này, đừng viết những gì em được học.” Từ ngày ấy, mình được khuyến khích và như có thêm một người bạn “đồng văn” cùng nhau trao đổi và chia sẻ về những gì mình viết ra. 

Vào năm 1993, Lois Lowry đã viết trong “Người truyền ký ức” rằng: “Điều tồi tệ nhất của việc giữ những ký ức không phải là nỗi đau, mà là sự cô độc. Ký ức cần phải được chia sẻ.”

Vì vậy, vào một ngày trời xanh mây trắng nắng vàng giữa thu Hà Nội, mình bắt đầu ghi lại hành trình khám phá bản thân bất tận của cuộc đời, bằng ngôn từ và những hình ảnh.


🌹Thành tựu viết lách của Quang Huy:


Bản thân đến với viết không phải để kiếm tìm tài chính hay danh tiếng, đơn giản chỉ là lưu lại những suy nghĩ và câu chuyện của bản thân và của những người tin tưởng mình mà tâm sự, vậy nên việc in sách cũng là do duyên đưa mình đến. Giải thưởng đầu tiên mình có được mà giải Nhất của cuộc thi sáng tác hào mừng Kỉ niệm 15 năm thành lập Khoa mình theo học tại đại học với một bài thơ bằng tiếng Anh. Sau đó, mình được may mắn góp bút cho ra đời ba cuốn sách khác bao gồm “Nằm mơ giữa lòng thành phố”, “Những đêm không ngủ, những ngày chậm trôi” và “Bước qua muộn phiền, chạm ngõ bình yên”.


🌹Cảm xúc khi tham gia dự án xuất bản “Tái sinh”:

 

Tiêu chí và kim chỉ nam khi viết của mình là sự chân thực và tính đúng đắn. Chân thực trong câu chữ, trong câu chuyện và trong từng chi tiết. Đúng đắn trong đạo đức, trong ý nghĩa và kiến thức mà tác phẩm ấy muốn truyền tải. Từ đó, bài viết lần này của mình, “Hi vọng thuộc về những vì sao”, là một câu chuyện chân thực về những xúc cảm mà nhân vật cảm nhận và đúng đắn về những kiến thức vốn vẫn chưa được phổ biến nhiều trên các phương tiện truyền thông hay trong những cuốn sách báo.

Khi bản thảo này của mình được chọn, mình cảm thấy tự hào vì đã góp phần nào đó trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về một chủ đề cũ nhưng luôn mới và luôn cần được tiếp cận tới nhiều người hơn.


🌹Chia sẻ về ước mơ trong tương lai

 

Trong tương lai, mình mong rằng bản thân có thể sử dụng ngôn từ của mình để truyền tải nhiều thông điệp, lồng ghép vào đó những kiến thức để nâng cao giá trị của những tác phẩm nói chung, và bản thảo của mình nói riêng.


----

Hi vọng các bạn sẽ yêu thích tác phẩm của Quang Huy, hãy ủng hộ tác giả và Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.


 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây


Trân trọng và yêu thương


Ami

Truyện Võng Du Là Gì? Liệu Có Thu Hút Độc Giả?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Nhiều độc giả khi mới tìm hiểu về tiểu thuyết Trung Quốc đều thắc mắc về câu hỏi truyện võng du là gì. Đây cũng là lẽ đương nhiên vì “võng du” là từ Hán Việt và khó để tự suy đoán khi mới chỉ nghe cái tên lần đầu. Sự thu hút của thể loại này đã tạo ra một lượng fan không hề nhỏ khiến võng du đến gần hơn với độc giả....

Tổng hợp các cuộc thi viết năm 2024 - Ổ Sách giới thiệu

vào 04/01/2024

Tin tức

Tổng hợp các cuộc thi viết năm 2024


1. Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (31/3/2025): https://nxbkimdong.com.vn/blogs/hoat-dong/the-le-giai-thuong-van-hoc-kim-dong-lan-thu-nhat


2. Cuộc vận động Sáng tác văn học về đề tài thiếu nhi (tháng 5/2025): ...