Truyện Teen là gì? Đọc truyện teen ở đâu?

Vào 31/05/2022


Truyện teen là thể loại truyện được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thể loại này xoay quanh những câu chuyện gần gũi với tuổi teen như tình bạn, gia đình, trường học, tình yêu học trò,... Đặc biệt, cách miêu tả nhân vật và diễn biến nội tâm cũng rất gần gũi và phản ánh đúng độ tuổi. Do đó, các bạn trẻ có thể thấy được chính mình trong đó. Vậy truyện teen là gì? Nên đọc truyện này ở đâu? Hãy cùng Ổ Sách tìm hiểu nhé!

Truyện Teen là gì?

Truyện teen gồm những truyện viết cho độc giả lứa tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Do lứa tuổi này vẫn có phần ngây thơ và ngô nghê nên truyện teen cũng chỉ xoay quanh những nhân vật đồng trang lứa. Ngoài ra, thể loại truyện này cũng không được trau chuốt về mặt ngôn từ cũng như văn phong.

Cốt truyện cũng không chặt chẽ và có phần phi logic vì thường là các tác giả trẻ sáng tác. Các tình tiết trong truyện cũng có phần ảo tưởng và không thực tế do vốn sống của tác giả không có nhiều.

Tuy nhiên, thể loại truyện này lại phản ánh rõ độ tuổi teen. Họ là những người rất ngây thơ, trong sáng và nhìn cuộc sống với lăng kính màu hồng. Do đó, kết cấu chuyện cũng không được chặt chẽ nhưng rất phù hợp với tâm lý bạn đọc.

Tại sao truyện teen lại thu hút độc giả?

Truyện teen mang một nét đặc trưng riêng rất cuốn hút với giới trẻ. Thông thường, một truyện teen sẽ có khối lượng chương ngắn và số lượng từ khá ít. Phù hợp với sức đọc của độ tuổi này. Ngoài ra, cốt truyện của truyện teen thường bị lược bỏ nhiều tình tiết hay sự miêu tả diễn biến tâm lí nhân vật. Bởi tác giả thường là bạn nhỏ tuổi teen nên chưa có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để xây dựng một kết cấu truyện chặt chẽ.

Tuy nhiên, đọc thể loại truyện này sẽ giúp độc giả có thêm sự sáng tạo và tưởng tượng phong phú. Do các tình tiết thường bị đẩy nhanh, nên độc giả sẽ tự hiểu theo cách của bản thân họ. Các tuyến nhân vật trong truyện cũng rất gần gũi với cuộc sống của độc giả. Do đó khi độc truyện, độc giả trẻ có thể thấu cảm được niềm vui, nỗi buồn, nỗi nhớ mà các nhân vật phải trải qua.

Nên đọc truyện teen ở đâu?

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều website đọc truyện teen miễn phí. Thế nhưng không phải web nào cũng được kiểm duyệt kỹ càng. Bởi có rất nhiều truyện chứa nội dung nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi độc giả. Chính vì điều này, đa phần các độc giả chọn website Ổ Sách để đọc truyện teen.

Ổ Sách có đội ngũ kiểm duyệt rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Đảm bảo các truyện trên trang web đều phù hợp với lứa tuổi độc giả. Không những vậy, Ổ Sách luôn cặp nhật những truyện teen hot nhất, mới nhất mà không phải website đọc truyện nào cũng có.

Ngoài ra, Ổ Sách có thiết kế giao diện thân thiện với người dùng. Độc giả có thể dễ dàng lưu truyện và đọc truyện chỉ với những thao tác đơn giản.

Do đó, nếu bạn chưa chọn được địa chỉ độc truyện teen, hãy đến với Ổ Sách nhé!

Truyện Gia Đấu là gì? Top 100 truyện gia đấu hay nhất

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Truyện gia đấu là thế loại truyện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những bộ tiểu thuyết về chủ đề này thường lột tả những “cơn sóng ngầm” trong những gia tộc lớn. Tuy nhiên, thể loại truyện này vẫn chưa được nhiều người biết đến nhiều. Vì vậy, trong bài viết này Ổ Sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn truyện gia đấu là gì...

Hạ Dương - Ổ Sách là tình yêu

vào 02/03/2023

Tác giả Việt Câu chuyện người viết

Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Hạ Dương, một tác giả 8x. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.



...