Truyện bách hợp là gì? Những thể loại truyện bách hợp phổ biến tại Ổ Sách

Vào 31/05/2022


Truyện bách hợp có nguồn gốc từ Trung Quốc du nhập vào Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Thể loại truyện này nổi lên như một hiện tượng khiến các diễn đàn truyện bàn tán xôn xao bởi cốt truyện mới mẻ, tình tiết hấp dẫn. Cùng Ổ Sách đi tìm hiểu rõ hơn truyện bách hợp là gì thông qua bài viết sau đây.

Truyện bách hợp là gì?

Truyện bách hợp đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận không chỉ ở Trung Quốc mà ở cả Việt Nam. Hiện nay, các bộ tiểu thuyết bách hợp được phát hành luôn nhận được sự quan tâm riêng của độc giả.

Nếu truyện đam mỹ viết về tình yêu giữa nam và nam thì Bạch hợp lại viết về tình yêu đồng giới giữa nữ với nữ. Thể loại truyện đã phá vỡ quy tắc và chuẩn mực chung khi nói về tình yêu như tình yêu chỉ được xảy ra giữa nam và nữ. Hay phá bỏ những rào cản, quy tắc cứng nhắc về phụ nữ như: yểu điệu thục nữ, công dung ngôn hạnh hay tam tòng tứ đức.

Một số thể loại truyện bách hợp hiện nay

Tiểu thuyết bách hợp có rất nhiều thể loại khác nhau, tiêu biểu như:

Tiểu thuyết bách hợp sủng

Truyện bách hợp sủng thường xoay câu chuyện tình yêu ngọt ngào và hạnh phúc của hai nữ chính. Họ hết mực yêu thương, đùm bọc nhau trong mọi hoàn cảnh. TÌnh cảm của cặp đôi thường khiến người khác ghen tị. Kết phim hai người sẽ hạnh phúc bên nhau và được mọi người ủng hộ.

Tiểu thuyết bách hợp ngược

Nếu bách hợp sủng là những câu truyện tình yêu ngọt như mía lùi thì bách hợp sủng lại là những câu chuyện tình yêu đầu ngang trái và đau khổ. Dù hai người thật lòng với đối phương nhưng vì hiểu lầm hay trả thù mà sử dụng nhiều thủ đoạn để hành hạ tinh thần hoặc thể xác của nhau. 

Truyện bách hợp HE

Truyện vẫn kể về cặp nữ chính và cái kết cho câu chuyện của họ sẽ là Happy Ending. Một cái kết có hậu cho tình yêu bền chặt đến muôn đời. Ngoài kết HE, không ít chuyện có kết SE - kết buồn có thể hai người sẽ phải chia lìa. Những cái kết như thế này khiến không ít fan phải đau lòng tiếc nuối. Bên cạnh đó, ta cũng có kết OP - kết mở để cho fan là người quyết định cái kết cho nhân vật.

Truyện bách hợp đồng nhân

Truyện bách hợp đồng nhân là truyện rất mới mẻ và độc đáo. Đây là thể loại truyện lồng trong truyện thu hút rất nhiều độc giả quan tâm. Truyện bách hợp đồng nhân thường xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi nữ chính. Họ sống ở thế giới thực nhưng lại đến một thế giới ảo khác và sống trong thân xác của nhân vật trong thế giới ảo đó. Họ sẽ làm hỗn loạn thế giới ảo đó và nảy sinh tình cảm với nhau.

Thể loại Bách hợp dị năng

Truyện bách hợp dị năng xây dựng tuyến nhân vật có năng lực dị thường. Họ sẽ sở hữu những dị năng riêng như: võ thuật, kiếm pháp, biến hình, bay,... Thể loại truyện này cũng để lại dấu ấn riêng trong lòng độc giả.

Vĩnh Hoài - Chàng trai trẻ đi tìm triết lý trong cuộc sống

vào 29/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết

Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Vĩnh Hoài, một cây bút trẻ nhưng lại có những chiêm nghiệm sâu sắc....

Một thoáng chân quê trong thơ Bắc Hà

vào 11/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Chuyên mục phỏng vấn tác giả tham gia sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Hôm nay là sự góp mặt của Bắc Hà, một cô gái trẻ đầy tài năng. Chúng mình cùng nghe Bắc Hà bộc bạch nhé:


 

Thông tin về tác giả Bắc Hà:


Bắc Hà sinh năm 2004, hiện đang là sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Học viện...