Truyện Bí Ẩn Khiến Độc Giả Tò Mò Và Ngã Ngửa Khi Biết Sự Thật

Vào 11/06/2022


Truyện bí ẩn là thể loại kích thích trí tò mò của con người, khiến độc giả luôn khao khát tìm ra sự thật, giải mã những điều bí ẩn có trong cuốn sách, trong câu chuyện. Từ đó tác giả giúp người đọc thỏa mãn điều họ muốn và cũng không quên cho họ bất ngờ, những pha ngạc nhiên, ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa.

  1. Truyện Bí Ẩn Là Gì?

Hầu hết những thể loại truyện bí ẩn đều mang cảm giác huyền bí, ma mị, kích thích trí tò mò của con người. Mặc dù con người sợ những thứ mà họ không thể đoán trước nhưng khao khát được giải đáp vẫn luôn mãnh liệt. Đó là lý do khi bạn xem những bộ phim kinh dị, cảm thấy nhân vật chính vì tò mò động vào những thứ mà mình không biết đã gây ra hậu quả khôn lường. Bạn cảm thấy họ có chút hồ đồ, thậm chí là ngu ngốc.


Nhưng đặt trường hợp nếu là bạn, đột nhiên có một cánh cửa hay một căn hầm xuất hiện trong nhà, liệu bạn có tò mò mà mở nó ra không. Khao khát khám phá của con người là không thể kiểm soát. Họ luôn muốn giải đáp những bí ẩn, những thứ mà con người không thể giải thích, chưa thể chứng minh. Truyện bí ẩn được sinh ra chính là để viết về những câu chuyện đó. Bao gồm khám phá, mạo hiểm, thám hiểm, phiêu lưu,...

  1. Đặc Trưng Và Thể Loại Của Truyện Bí Ẩn

Truyện bí ẩn luôn mang một màu sắc âm u, ủy khuất, khiến người đọc “trầm cảm” trong suốt cả mạch truyện. Nhưng đó chính là màn dạo đầu để chuẩn bị cho những biến cố, cao trào đằng sau. Bí ẩn dần dần được hé lộ, màn sương dày đặc của sự mơ hồ dần được xua tan. Càng nhận ra sự thật sau những bí ẩn đó, người đọc càng cảm thấy bất ngờ, ám ảnh.


Truyện bí ẩn chỉ là tên một thể loại chung có những chi tiết bí ẩn và xoay quanh chủ đề giải mã những bí ẩn là chính. Thu hẹp chủ đề đó lại thì có những thể loại xoay quanh những câu chuyện bí ẩn như trinh thám, linh dị, kinh dị, đạo mộ, viễn tưởng,...


Truyện trinh thám nói về những vụ điều tra đằng sau những cái chết bí ẩn, những vụ án chưa có lời giải đáp. Truyện linh dị là thể loại truyền thuyết đô thị, tâm linh kinh dị. Đó là những câu chuyện truyền miệng nhưng mang đầy ẩn khuất và xảy ra một cách kỳ dị. Truyện đạo mộ cũng là một thể loại của bí ẩn. Những kẻ trộm mộ muốn ăn cắp cổ vật. Nhưng họ không hề biết đằng sau cổ vật đó ẩn chứa những cơ quan nguy hiểm hay lời nguyền độc ác.


Truyện bí ẩn là thể loại xoay quanh những câu chuyện ly kỳ, không tưởng, chưa có lời giải đáp, khao khát muốn tìm ra đáp án và vén bức màn tối đằng sau sự thật. Càng đọc càng cảm thấy hấp dẫn, càng đọc càng cuốn hút không thể rời mắt. Đây là thể loại dành cho những bạn trẻ thích khám phá, luôn muốn tìm ra giải đáp cho một vấn đề.

Truyện bí ẩn sẽ luôn là đề tài đáng chú ý, dù cho những người đã từng đọc hay chưa từng thử qua đều nên thử một lần. Đảm bảo một lần đọc là một lần “nghiện”. Bạn sẽ tự chủ động đi tìm những cuốn truyện bí ẩn để đọc, kích thích bộ não và giác quan của mình, muốn tận hưởng sự tò mò đó và cảm thấy thỏa mãn khi khúc mắc được giải đáp.


3 Thể Loại Đặc Trưng Của Truyện Xuyên Không Giới Giải Trí

vào 06/04/2022

Review sách

Nếu đã coi truyện xuyên không giới giải trí là “món ăn” ưa thích thì bạn không thể không biết tới 3 nhóm truyện đặc trưng này. Mỗi kiểu mẫu, mỗi cốt truyện, mỗi hoàn cảnh truyện lại đem đến cho bạn một màu sắc khác nhau, một thế giới khác nhau. Chính vì vậy, nếu đã là fan ruột hãy tự tin đọc tất cả các thể loại này....

Top 5 Truyện Xuyên Không Hiện Đại Ngôn Tình Trung Quốc Hay

vào 06/04/2022

Review sách

“Xuyên thành vị hôn thê độc ác của lão đại”, “Trong nhà có kiều thê”,... đều là thể loại truyện xuyên không hiện đại đứng top bảng xếp hạng do fan bình chọn nhiều nhất. Truyện có yếu tố thực tế và tình tiết hợp lý hơn các thể loại xuyên không khác nên được mọi người yêu thích, ủng hộ và đánh giá cao hơn.


Xuyên...