Truyện Ma Quái - Cuốn Tiểu Thuyết Ám Ảnh Người Đọc

Vào 11/06/2022


Truyện ma quái là những câu chuyện bí ẩn, đáng sợ, chưa được kiểm chứng nhưng vẫn được mọi người đồn thổi. Không thể chứng minh nhưng vẫn tồn tại một cách kỳ lạ, khiến độc giả phải rùng mình trước những điều kỳ lạ liên tiếp xảy ra xung quanh nhân vật chính. Những ai yếu tim quả thực không nên đọc thể loại này.

  1. Truyện Ma Quái Là Gì?

Truyện ma quái là thể loại truyện mang yếu tố viễn tưởng, kỳ ảo, dựa trên những tình tiết có thật nhưng không thể chứng minh. Đó là những câu chuyện rùng rợn, đáng sợ và đầy bí ẩn đến bây giờ vẫn chưa có lời giải đáp được đan xen vào từng câu chuyện. Câu chuyện quái dị và những điều kỳ bí đó xoay quanh nhân vật chính, làm đảo lộn cuộc sống của họ và phải tìm cách ngăn chặn điều đó. Truyện ma quái cũng mang cả yếu tố tâm linh, trừ tà vì sự có mặt của các pháp sư, thầy tu, cha xứ nhằm tiêu diệt thế lực tà ác siêu nhiên.


Truyện ma quái cũng gần giống hoặc tương tự như những cuốn tiểu thuyết linh dị, ma ám, đạo mộ. Đó là những truyền thuyết đô thị không có lời giải thích nhưng vẫn luôn ám ảnh tâm lí nhân vật và đeo bám họ trong suốt câu chuyện. Đó là chạm phải thứ không nên chạm, động vào thứ không nên dây dưa dẫn đến những điều quái dị xảy ra xung quanh cuộc sống. Hay là vì sự tò mò của bản thân mà tự đưa mình đến với thần chết.


Tất cả những cuốn tiểu thuyết ma quái đều mang một nét giống nhau đó là đưa ra những chi tiết rùng rợn, nói về những cảnh kinh dị, giật gân, kích thích độc giả và gây ám ảnh. Điều khác biệt giữa truyện ma quái và phim ma quái đó là khi đọc truyện bạn có thể thỏa sức tưởng tượng. Đây chính là đánh vào tâm lý người đọc mà truyện đem lại, đánh vào tiềm thức mỏng manh nhất khiến độc giả tưởng tượng ra thứ mình sợ nhất. Còn phim điện ảnh có những kỹ xảo bắt mắt hơn.

  1. Nét Độc Đáo Của Truyện Ma Quái

Mỗi cuốn sách dù hay hoặc dở đều mang một ý nghĩa nhất định. Mỗi thể loại dù thực hay ảo cũng đều thể hiện giá trị mà tác giả muốn truyền tải trong từng cuốn sách. Truyện ma quái cũng vậy. Dù có vô số tình tiết giật gân, nhiều cảnh kịch tính, máu me, gây ám ảnh đến nhường nào đi nữa cũng đều mang một ý nghĩa nhất định.


Ví dụ như những cuốn tiểu thuyết tình người duyên ma. Đó là thứ tình cảm chỉ có trong trí tưởng tượng để nói về mối quan hệ không thể nào tiến tới của người âm và người dương. Linh hồn vẫn luôn âm thầm tìm cách giúp đỡ người mà họ yêu dẫn đến những cảnh kỳ quái, gây sợ hãi đối với nhân vật chính. Nhân vật chính tưởng có một thế lực tà ác nào đó đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Nhưng không nhận ra rằng, chính họ mới là người đang nhận được sự trợ giúp.


Truyện ma quái tuy là thể loại kén người xem, không phổ biến như những truyện tình cảm hay những thể loại khác. Nhưng đặc biệt gây ấn tượng và ám ảnh. Một lần đọc là một lần nghiện, một lần đọc là một lần ám ảnh tâm lý, khiến độc giả vừa sợ nhưng lại vừa muốn xem. Sự tồn tại của thực thể siêu nhiên trong thế giới loài người vẫn luôn là điều khiến độc giả hứng thú và tò mò nên những cuốn tiểu thuyết như vậy sẽ chẳng bao giờ thiếu người đọc.


Truyện Trinh Thám Là Gì Lại Khiến Thu Hút Nhiều Độc Giả Đến vậy?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện trinh thám là gì giờ đây đã không còn là câu hỏi đối với hầu hết các độc giả bởi ngay cái tên thôi cũng đủ nói lên chủ đề chính mà thể loại này muốn nói tới. Ở truyện trinh thám mang một nét ly kỳ, bí ẩn, hồi hộp khó có thể giải thích bằng lời, luôn khiến cho độc giả cảm thấy cuốn hút, đứng ngồi không yên.

...

Truyện Đồng Nhân Là Gì? Điểm Đặc Trưng Của Truyện

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện ngôn tình luôn là một mảnh đất màu mỡ cho các tác giả khai thác và thỏa sức sáng tạo. Có rất nhiều thể loại truyện ngôn tình, mỗi thể loại đều có điểm nổi bật thu hút độc giả khác nhau. Và một thể loại mới ngôn tình phải kể đến truyện đồng nhân. Đây là một thể loại khá mới đối với các bạn độc giả.

Truyện đồng...