Truyện Đam Mỹ Là Gì Mà Khiến Giới Trẻ “Sốt Sắng” Đến Vậy?

Vào 10/06/2022


Truyện đam mỹ là gì mà khiến dân mê truyện phải sốt sắng, khiến các “hủ” phải thổ huyết vì độ hot của nó. Hai từ “đam mỹ” giờ đây đã không còn trở nên xa lạ đối với giới trẻ, không còn nhiều định kiến, cấm đoán và kỳ thị như trước nữa. Truyện tranh tiểu thuyết, phim ảnh đam mỹ cũng vì thế mà có một chỗ đứng nhất định.

  1. Truyện Đam Mỹ Là Gì?

Trái ngược với ngôn tình là thể loại truyện tình cảm nam nữ dành cho nhau, đam mỹ thuộc thể loại nam - nam. Là chuyện tình mà một người con trai có tình cảm với một người con trai khác. Thể loại này cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nổi tiếng nhất và cũng nổ phát súng đầu cho phong trào truyện, phim đam mỹ chính là cuốn tiểu thuyết “Thượng Ẩn” của Sài Kê Đản.

Đừng vì nhìn thấy chuyện tình cảm giữa hai người đàn ông mà cảm thấy chúng sẽ cứng nhắc và không ngọt ngào. Ngược lại, chúng còn vô cùng hấp dẫn, hồi hộp, thậm chí còn thoải mái, “sến súa” còn hơn cả ngôn tình vì không có rào cản về giới tính. “Đam mỹ” là từ Hán Việt và còn một số thuật ngữ khác nữa trong mối quan hệ nam - nam.


Người bên phía chủ động trong chuyện tình cảm, đóng vai trò là người con trai giống như mối quan hệ nam - nữ được gọi là “công”. Người bên phía bị động, có thân phận và tính cách giống nhân vật nữ trong truyện ngôn tình được gọi là “thụ”. Những người đam mê thể loại này được gọi là “hủ”, chuyên đi ghép cặp và đẩy thuyền cho những couple, cặp đôi mà họ yêu thích.

  1. Các Thể Loại Đặc Trưng Của Đam Mỹ

Đam mỹ không đơn giản chỉ có một trường hợp, hoàn cảnh, cốt truyện là tình yêu giữa hai người con trai. Bên cạnh đó, nó còn được lồng ghép và sáng tạo với vô số thể loại khác. Ví dụ như đam mỹ xuyên không. Đây là truyện mà nhân vật nam xuyên không tới một thế giới khác, thời đại khác làm cho tướng quân thời đó “mê như điếu đổ”. Đam mỹ điềm văn thì nhẹ nhàng hơn, không cung đấu, không tranh đua, cướp đoạt. Một tình yêu ngọt ngào nhưng không kém phần “sến rện”.


Thể loại đam mỹ ngược thì bi thương hơn cũng giống như ngôn tình ngược. Thụ chính trong chuyện bị ngược tơi tả đến nỗi mang nỗi hận với công chính. Nhưng sâu thẳm trong trái tim anh biết rằng, dù thế nào đó vẫn là người anh yêu. Ngoài ra còn nhiều thể loại khác như đam mỹ kiếm hiệp, võng du, trùng sinh, cơ giáp,... tha hồ cho bạn lựa chọn.


Một số cuốn tiểu thuyết thậm chí đã được chuyển thể thành phim, thu hút độc giả lẫn khán giả, hay không chỉ từ nội dung cốt truyện mà đến cả cách diễn của nhân vật. Ví dụ như bộ phim “Thượng Ẩn” của Sài Kê Đản đã trở thành huyền thoại đam mỹ mà bất cứ “hủ” nào cũng đã từng xem lại ít nhất hai lần.

Truyện đam mỹ giờ đây đã không còn xa lạ đối với giới trẻ, không còn khoảng cách và định kiến nhiều như lúc mới ra mắt. Bản chất của tình yêu không có sự phân biệt giới tính, tuổi tác. Chỉ cần hai trái tim còn thổn thức, đều đập vì nhau và ở bên nhau hạnh phúc thì đó chính là một tình yêu đích thực. Truyện đam mỹ chính là muốn chứng tỏ điều đó. Muốn chứng minh thứ tình cảm thiêng liêng của con người là không thể nào đem ra so sánh và phán xét.


Truyện trọng sinh hay nhất hưng phấn mọi tế bào trong bạn

vào 19/02/2022

Review sách

Được sống lại một lần là một phép màu ai cũng muốn có nhưng chúng ta không thể. Đọc những bộ Truyện trọng sinh hay nhất này giống như giúp bạn sống thêm một cuộc đời khác khi đang mệt mỏi và bế tắc trong cuộc đời chính mình. Hãy hòa vào câu chuyện và tạm quên đi thế giới thực tàn khốc.


Thiên kim đại chiến - Cửu...

Tác Giả Viết Truyện Đổi Đời Sau Các Cuộc Thi Văn Học Tuổi 20

vào 30/03/2022

Tác giả Việt

Đã có vô số tác giả viết truyện nổi tiếng chỉ sau một đêm công bố trao giải. Kể cả nhà văn chuyên hay không chuyên, chỉ cần có đam mê với nghệ thuật, đam mê với nghề viết thì chuyện giành được giải thưởng sau những cuộc thi chỉ là chuyện sớm muộn. 3 cây bút nổi tiếng sau đây là một ví dụ điển hình.

Phã Nguyện -...