Truyện Dị Năng Là Gì? Có Gì Mới Mẻ So Với Những Thể Loại Khác?

Vào 10/06/2022


Truyện dị năng là một trong những thể loại truyện siêu nhiên huyền bí, mang yếu tố viễn tưởng, hoang đường và kỳ ảo. Nghe có vẻ giống truyện xuyên không, tiên hiệp hay võng du,...nhưng chỉ khi đi sâu vào từng thể loại ta mới nhận ra điểm khác biệt và nét độc đáo của mỗi thể loại, mới ấn tượng với chúng.

  1. Truyện Dị Năng Là Gì?

Truyện dị năng là thể loại truyện nhân vật chính có năng lực siêu nhiên, khác người. Theo như đúng nghĩa đen của tên thể loại, dị tức là kỳ dị, quái dị. Còn năng chính là bản năng, năng lực. Nhân vật có thể được sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền thế, có khả năng hô mưa gọi gió. Cũng có thể sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, sử dụng siêu năng lực để kiếm tiền,...

Nhưng những người sở hữu năng lực kỳ lạ đó được cho là những người khác biệt, có khả năng gây nguy hiểm đối với con người nên thường cô độc, luôn khao khát có một người bạn, một tình yêu chân thành.


Chính vì mang yếu tố huyền huyễn nên nếu chỉ đi một mình thì rất khó để khai thác thể loại này. Thay vào đó, truyện dị năng sẽ kết hợp với những thể loại khác như ngôn tình, xuyên không, hệ thống,... để tăng tính kích thích cho truyện, thu hút độc giả nhiều hơn. Bởi nhân vật có những khả năng đặc biệt nên mỗi khi có chiến tranh nổ ra, năng lực ấy được bộc lộ khiến độc giả vô cùng phấn khích, kích thích và lôi cuốn.

  1. Truyện Dị Năng Hấp Dẫn Độc Giả Như Thế Nào?

Mỗi con người bình thường như chúng ta khi xem những bộ phim siêu năng lực thường ao ước mình cũng có thể có những năng lực đó. Đây chính là điểm thu hút đầu tiên. Con người khao khát sức mạnh, những thứ phi thường và khác biệt. Ví dụ như có thể bay, có thể di chuyển đồ vật từ xa hoặc đọc suy nghĩ của người khác,... Chính những ý tưởng táo bạo này là tiền đề cho những tác phẩm truyện, tiểu thuyết, phim ảnh,...


Điểm nổi bật thứ hai đó chính là sử dụng nhiều kỹ xảo đẹp mắt, gây cảm giác thích thú, hưng phấn đối với người đọc đặc biệt là truyện tranh. Điều bắt buộc mà một cuốn tiểu thuyết dị năng cần có đó chính là yếu tố cốt truyện, mục lục, chương hồi. Vì mang yếu tố kỳ ảo nên chỉ một tập truyện ngắn sẽ không thể lột tả được hết nét đặc sắc và sự độc đáo của nó. Yếu tố chương hồi chính là yếu tố quan trọng để gây sự tò mò, hứng thú với người đọc.


Nhiều độc giả cảm thấy rằng nếu dài quá sẽ khiến người đọc nhàm chán, buồn ngủ. Nhưng khi đọc truyện di năng, bạn sẽ phải tự tay dập tắt quan niệm đó. Thậm chí khi đọc đến kết thúc truyện, bạn còn muốn tác giả ra thêm ngoại truyện tiếp theo để đọc vì chúng quá hấp dẫn, quá kịch tính.

Truyện dị năng luôn là thể loại được độc giả săn đón không vì điều gì khác, chỉ vì kỹ xảo quá “ảo”, tiểu tiết quá “cuốn”, những tài năng đặc biệt dần được bộc lộ, những sức mạnh phi thường thật sự dần được hé mở qua từng chương khiến độc giả không ngừng hồi hộp, không ngừng mong chờ. Ngay cả những bộ phim điện ảnh dị năng cũng được vô số khán giả ưa chuộng.


Những bộ truyện xuyên không đam mỹ hay “hết nước chấm”

vào 18/02/2022

Review sách

Trong thế giới mở, khi giới tính thứ ba đang ngày càng trở nên bình thường hóa hơn dưới cái nhìn của xã hội, thì Xuyên không đam mỹ là một thể loại truyện nhận được sự yêu thích từ đông đảo độc giả. Nếu bạn đang muốn đọc thử thể loại này hoặc đang trong tình trạng thiếu truyện để đọc thì danh sách dưới đây là một...

Cô nàng Tiểu Y và những điều thú vị chưa bật mí

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức  đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng và Tiểu Y chính là nhân tố ấy. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cô nàng nảy nhé.

Thông tin về tác giả Tiểu Y

Cô nàng tên thật là Mỹ Quyền, có hai bút danh khác ngoài Tiểu Y là Tiểu Vũ 2.0, Tiểu Vũ Yêu...