Truyện đô thị là gì? Những truyện đô thị hay nhất mọi thời đại

Vào 31/05/2022


Truyện đô thị luôn nằm trong top các truyện được khán giả yêu thích nhất hiện nay. Thể loại truyện này thường xoay quanh bối cảnh hoa lệ và nhộn nhịp của các thành phố lớn. Truyện đô thị không chỉ truyền tải những triết lý sống sâu sắc mà còn phản ánh hiện thực xã hội tàn khốc. Nếu bạn chưa biết truyện đô thị là gì thì hãy đọc ngay bài viết sau đây của Ổ Sách nhé!

Truyện đô thị là gì?

Truyện đô thị được sáng tác dựa trên các tình tiết tại các thành thị hay thành phố. Các truyện này chủ yếu tái hiện lại cuộc sống của thời hiện đại. Thể loại truyện đô thị thường xoay quanh nhân vật nam nữ chính. Họ có thể là người tài sắc vẹn toàn, thành công, thành danh trong cuộc sống. Hay họ chỉ là những người thấp cổ bé họng, sống khép kín, vật vờ. Tất cả được tái hiện một cách chân thực và gần gũi.

Các tuyến nhân vật trong truyện đô thị rất đa dạng và phong phú. Phần lớn các nhân vật chính sẽ là người có nhan sắc, tài năng và được mọi người yêu quý. Mỗi nhân vật trong truyện lại là một mảnh ghép riêng tạo nên sự đa dạng và nhiều màu sắc cho tác phẩm. Một thành phố lộng lẫy, xa hoa và tưởng chừng như yên bình. Nhưng thực tế thì lại không, giữa người với người vẫn tồn tại sự ghen ghét, đố kị nên họ đấu đá và hãm hại nhau.

Cuối cùng, dù trải qua nhiều khó khăn giông bão thì nam nữ chính luôn có người đồng hành. Kết thúc truyện, mỗi nhân vật sẽ được hoàn thành một mong ước riêng.

Đặc trưng của thể loại truyện đô thị

Truyện đô thị thu hút độc giả bởi những đặc điểm sau:

Bối cảnh gần gũi, chân thực

Những truyện đô thị lột tả chân thực cuộc sống ở xã hội hiện đại. Đây là những bối cảnh rất chân thực và gần gũi. Tất cả những tình tiết và xung đột trong truyện cũng đều rất thực. Khi đọc thể loại truyện này, chắc hẳn ít nhiều độc giả sẽ thấy được bản thân mình trong đó. 

Nội dung truyện đô thị cũng rất đa dạng, có thể xoay quanh các tuyến nhân vật như: giám đốc, nhân viên, bác sĩ, cảnh sát, xã hội đen,...

Bố cục chặt chẽ, mạch lạc, các tình tiết truyện diễn ra logic và có nút thắt, mở rõ ràng. Độc giả sẽ được cuốn vào một thế giới truyện rất chân thực. Những câu truyện sẽ giúp độc giả thấy được “bộ mặt thật” của một xã hội với nhiều vấn đề bức bối.

Nhiều bài học triết lý sâu sắc

Truyện đô thị là thể loại truyện tái hiện chân thực cuộc sống xã hội nên ấn chứa nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc. Thông qua từng câu chữ của nhân vật, người đọc sẽ rút ra được nhiều bài học ý nghĩa, tuy giản dị nhưng vô cùng sâu sắc. 

Bạn có thể sẽ bắt gặp những quan điểm về tình yêu, gia đình, sự nghiệp hay tình bạn,... Sẽ có nhiều quan điểm trái chiều của các nhân vật. Từng câu từng chữ sẽ ngấm vào lòng bạn để rồi khi đọc xong, bạn sẽ cảm thấy bồi hồi, xao xuyến và có chút suy tư. Mọi chuyện diễn ra như nhắc nhở bạn đọc về một xã hội lãnh lùng nhưng vô cùng ấm áp..

Truyện Bí Ẩn Khiến Độc Giả Tò Mò Và Ngã Ngửa Khi Biết Sự Thật

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện bí ẩn là thể loại kích thích trí tò mò của con người, khiến độc giả luôn khao khát tìm ra sự thật, giải mã những điều bí ẩn có trong cuốn sách, trong câu chuyện. Từ đó tác giả giúp người đọc thỏa mãn điều họ muốn và cũng không quên cho họ bất ngờ, những pha ngạc nhiên, ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa.

Truyện...

Truyện Kỳ Ảo Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Kỳ Ảo

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện kỳ ảo vẫn luôn là đề tài khiến bạn đọc phải đứng ngồi không yên bởi vô số thể loại, vô số chủ đề liên quan đến yếu tố kỳ ảo. Ví dụ như xuyên không, trọng sinh, tiên hiệp, võng du đều mang yếu tố kỳ ảo. Nhưng để chọn được một thể loại ưng ý, hợp với gu của bản thân thì cần hiểu rõ đặc trưng từng chủ đề.

Truyện...