Truyện Đồng Nhân Là Gì? Điểm Đặc Trưng Của Truyện

Vào 11/06/2022


Truyện ngôn tình luôn là một mảnh đất màu mỡ cho các tác giả khai thác và thỏa sức sáng tạo. Có rất nhiều thể loại truyện ngôn tình, mỗi thể loại đều có điểm nổi bật thu hút độc giả khác nhau. Và một thể loại mới ngôn tình phải kể đến truyện đồng nhân. Đây là một thể loại khá mới đối với các bạn độc giả.

  1. Truyện đồng nhân là gì?

Đồng nhân được hiểu đơn giản là thể loại truyện được lấy bối cảnh từ những bộ phim, truyện tranh hoặc một câu chuyện đã có sẵn từ trước đó để sáng tạo thành một câu chuyện khác. Cốt truyện sẽ xoay quanh nhân vật của truyện gốc nhưng các tình tiết và bối cảnh được xây dựng lại hoàn toàn. Tác giả cũng có thể sáng tạo thêm một vài nhân vật phụ tùy thuộc vào mạch truyện mà tác giả đó xây dựng. 

Truyện đồng nhân thường dựa vào những khuôn mẫu truyện Trung Quốc là chủ yếu, thường là truyện của những tác giả nổi tiếng như Kim Dung, Cổ Long... hoặc cũng có thể dựa vào một số tác phẩm kinh điển của phương Tây như Harry Potter hay Conan.

  1. Điểm độc đáo của truyện đồng nhân

Dựa vào bối cảnh và cốt truyện cũ để xây dựng một câu chuyện hoàn toàn mới, truyện đồng nhân đòi hỏi sự sáng tạo của tác giả. Truyện đồng nhân cũng có thể hiểu là truyện fanfic nhưng đòi hỏi trình độ cao hơn. Tác giả của truyện đồng nhân không hài lòng với những tình tiết hoặc kết cục của các nhân vật trong truyện gốc, hoặc có thể đi ngược lại với số đông, đồng cảm với những hành động của nhân vật phản diện, không thỏa mãn với tính cách nhân vật chính được xây dựng... Nói tóm lại, họ muốn thay đổi kết truyện, xây dựng một kết cục mới thỏa mãn mong muốn của họ.


Truyện đồng nhân dựa trên những tình tiết của truyện gốc chính vì vậy khi đọc, độc giả có thể bắt gặp những tình tiết cũ nhưng được xây dựng theo một chiều hướng khác hoàn toàn, cách xử lý tình huống cũng dựa vào tư duy và mong muốn của tác giả. Nhân vật chính trong truyện đồng nhân được phát triển theo những khuôn mẫu mà tùy vào mong muốn của tác giả xây dựng nhân vật theo tà ác hay lương thiện. Chẳng có một chuẩn mực nào để đánh giá nhân vật trong truyện đồng nhân, đó có thể không phải là một vai chính điển hình mà hoàn toàn dựa trên tư duy của tác giả.


Thông thường truyện đồng nhân được chia thành 3 thể loại chính:

  • Truyện đồng nhân anime: Nhân vật chính sẽ được hóa thân thành một nhân vật phụ nào đó trong những bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng như: Naruto, Ichigo, One Piece,... và sẽ được xây dựng để trở nên mạnh mẽ, tài năng, xuất chúng hơn cả nhân vật chính 

  • Truyện đồng nhân phim: Nhân vật sẽ thực hiện các chuyến phiêu lưu trong thế giới phim ảnh rộng lớn như: Marvel, The Lord of Rings,... sánh vai cùng các nhân vật chính để chống lại thế lực thù địch bảo vệ hòa bình

  • Truyện đồng nhân tiểu thuyết: Nhân vật chính sẽ được hóa thân thành những người đồng hành, cùng sinh hoạt, chiến đấu với Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, hay Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký,...

Truyện đồng nhân tuy là thể loại mới nhưng dần chiếm được thiện cảm của độc giả bởi sự sáng tạo, độc đáo trong tình tiết truyện và cách xây dựng nhân vật. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các tác giả thỏa sức sáng tạo, thể hiện cái nhìn độc đáo của mình, mang đến nhiều điều mới lạ cho một tác phẩm đã quá quen thuộc với độc giả.


Truyện Ma Quái - Cuốn Tiểu Thuyết Ám Ảnh Người Đọc

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện ma quái là những câu chuyện bí ẩn, đáng sợ, chưa được kiểm chứng nhưng vẫn được mọi người đồn thổi. Không thể chứng minh nhưng vẫn tồn tại một cách kỳ lạ, khiến độc giả phải rùng mình trước những điều kỳ lạ liên tiếp xảy ra xung quanh nhân vật chính. Những ai yếu tim quả thực không nên đọc thể loại này.

...

Truyện Thám Hiểm Là Gì? Liệu Có Kịch Tính Như Trinh Thám?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện thám hiểm là gì? Truyện thám hiểm có giống trinh thám không? Đây là hay thể loại hoàn toàn khác nhau với mục đích và chủ đề cũng khác nhau. Truyện trinh thám tập trung vào phá án còn tiểu thuyết thám hiểm tập trung vào khám phá, phiêu lưu. Mỗi thể loại đều mang những nét độc đáo và khác biệt đặc trưng riêng.

...