Truyện Đông phương là gì? Những thể loại truyện Đông phương phổ biến

Vào 31/05/2022


Hiện nay rất nhiều độc giả lựa chọn truyện Đông phương để hiểu rõ hơn về văn hóa, tín ngưỡng và tập tục nơi đây. Thể loại truyện này luôn có một sức hấp dẫn riêng biệt. Ngoài ra, tiểu thuyết Đông phương cũng được chuyển thể thành phim và thu hút một lượng lớn khán giả. Vậy truyện Đông phương là gì? Những thể loại tiểu thuyết Đông phương phổ biến hiện nay?

Truyện Đông phương là gì?

Truyện Đông phương có cốt truyện xoay quanh cuộc sống, xã hội của các nước phương Đông như: Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Những quốc gia này thường có nền văn hóa, tín ngưỡng bí ẩn và chưa có lời giải thích. Bên cạnh đó, phong tục tập quán nơi đây cũng rất đa dạng và độc đáo.

Các câu truyện Đông phương thường thể hiện tư tưởng và tập tục của người dân. Không chỉ vậy, thông qua những câu chuyện này, người đọc còn hiểu thêm về hội họa, kiến trúc, tôn giáo và con người nơi đây. Những nét đặc điểm cổ xưa của các đất nước Đông phương cũng rất đẹp, rất thơ mộng nhưng cũng rất huyền bí.

Đa phần người phương Đông thường mang quan niệm duy tâm. Do đó, thể loại truyện này cũng truyền tải nhiều tư tưởng thú vị. Người độc sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc sống về những ông bụt, bà tiên, về sự nhiệm màu,...

Truyện Đông phương gồm những thể loại nào?

Truyện phương Đông được chia thành nhiều thể loại nhỏ. Mỗi thể loại lại mang một màu sắc và ý nghĩa riêng.

Tiểu thuyết chí quái 

Tiểu thuyết chí quái thường viết về những câu chuyện dị thường, siêu nhiên trong cuộc sống. các tác phẩm cũng phản ánh một phần sự cuồng tín của người dân. Các tác phẩm thuộc thể loại này thường được sáng tạo đa dạng và linh hoạt để giúp độc giả có cái nhìn chân thực hơn về sự mê tín dị đoan. Thông qua đó, người đọc như biết thêm được nhiều điều thần bí về tín ngưỡng nơi đây. 

Tiểu thuyết chí nhân

Tiểu thuyết chí nhân thường viết về câu chuyện của một người tài giỏi hay đức độ. Các tác phẩm này mang đến cho người đọc những giá trị sâu sắc về cuộc sống, về lẽ đời, về cách làm người và cách đối nhân xử thế. Việc dõi theo sự phát triển của nhân vật, cùng trải qua nhiều khó khăn, thử thách sẽ giúp bạn có nhiều góc nhìn khách quan hơn về cuộc sống. 

Tiểu thuyết truyền kỳ 

Truyện truyền kỳ thường viết về những sự việc, yếu tố hoang đường, kì ảo xảy ra trong cuộc sống của người dân. Nhân vật chính trong tiểu thuyết này thường là phụ nữ. Họ là người công dung ngôn hạnh, khao khát được hạnh phúc và bình yên. Thế nhưng họ lại bị đối xử bất công và có cuộc sống khó khăn.

Tiểu thuyết thoại bản 

Tiểu thuyết thoại bản đa phần viết về lịch sử, văn hóa của các nước phương Đông. Vì vậy, nếu là người muốn tìm hiểu và khám phá thêm những tình tiết li kì trong lịch sử và những điều bí ẩn của nền văn hóa thì đừng nên bỏ qua loại tiểu thuyết này nhé!

Tiểu thuyết chương hồi

Tiểu thuyết chương hồi gồm nhiều chương có liên kết chặt chẽ với nhau. Các sự kiện xảy ra gồm nhiều lớp đan xen. Người đọc sẽ được dẫn dắt từ tình huống bất ngờ này đến tình huống bất ngờ khác mà không bị lệch ra khỏi mạch truyện. 


Hiện nay, tại Ổ Sách có rất nhiều truyện Đông phương để phục vụ độc giả. Bạn hãy truy cập và đâu để lựa chọn tác phẩm mà mình thích nhé!

Khám phá những điều thú vị từ cô gái có bút danh Thích Ăn Thịt Gà

vào 09/04/2022

Tác giả Việt

Thích Ăn Thịt Gà, nghe qua thì có vẻ không giống một bút danh đúng không nào. Xin đính chính với các bạn đây chính là một trong số những tác giả trẻ đang tham gia cuộc thi viết Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức. Hãy cùng khám phá xem cô nàng này là ai và có những điều gì đặc biệt trong những tác phẩm của cô ta nhé.

Thích...

Giải mã sức hút thế giới kỳ ảo trong "Người giấy" - Một câu chuyện của Xám

vào 27/03/2024

Review sách

Nếu là fan của những câu chuyện kỳ ảo, bạn không nên bỏ lỡ tác phẩm này, đó chính là “Người giấy” được viết bởi Xám.


Câu chuyện bắt đầu từ một cuốn truyện tranh mà cô nữ sinh 17 tuổi có tên Hạ Anh vô tình mua về và đọc ngấu nghiến cả đêm vì quá hay. Ngờ đâu những giọt nước mắt xót thương cho số phận nam chính Saito...