Truyện Fanfic Là Gì? Giải Đáp Mọi Thắc Về Fanfic

Vào 11/06/2022


Truyện fanfic là một chủ đề vô cùng rộng lớn do người hâm mộ viết nhằm thỏa mãn đam mê của họ về một người, một bộ phim, một nhân vật nào đó trong truyện mà họ cảm thấy ấn tượng. Có nhiều ý kiến trái chiều về mặt bản quyền của fanfic và tính không phù hợp của nó. Sau đây là lời giải đáp của tất cả những thắc mắc.

  1. Truyện Fanfic Là Gì?

Truyện fanfic là thể loại do fan tự viết và sáng tác lại dựa trên những tác phẩm gốc đã có trước đó. Tác phẩm này có thể là truyện tranh, manga, anime, tiểu thuyết hoặc bất cứ nhân vật nào được fan yêu thích đều được mượn nhân vật để viết thành một câu chuyện khác theo suy nghĩ và trí tưởng tượng của fan. Chỉ cần tác giả gốc không có bản quyền về nhân vật đó thì việc sử dụng những nhân vật của một tác phẩm để sáng tác không gọi là vi phạm bản quyền.


Vậy nên chừng nào còn viết vì mục đích phi lợi nhuận, lúc đó vẫn không thể coi là phạm pháp, lại càng không phạm luật nếu nhân vật được mượn đó chưa có bản quyền. Nội dung của truyện fanfic vô cùng đa dạng và phong phú bởi khi một người thần tượng một điều gì đó, họ luôn muốn viết một câu chuyện về nhân vật đó cho riêng mình.


Có thể là thần tượng một cặp đôi trong truyện nhưng không chấp kết thúc của sự chia ly, fan sẽ viết tiếp câu chuyện đó theo một chiều hướng khác, viết về một chủ đề khác dựa trên tính cách, ngoại hình của họ. Cũng có thể tưởng tượng sâu và đi sâu vào tâm lý nhân vật, thoải mái cho họ những kết cục khác nhau, yêu hoặc ghét, hành hạ hoặc nuông chiều, thậm chí có thể chết.

  1. Lý Do Mọi Người Viết Fanfic

Fanfic đang dần trở thành xu hướng mới được đông đảo các fan ủng hộ. Có nhiều người phản bác điều đó và cho rằng họ đang lợi dụng hình ảnh của idol để làm những chuyện phi pháp. Nhưng hầu hết những fan chân chính và yêu truyện không làm vậy. Họ viết truyện fanfic đơn giản chỉ vì niềm đam mê viết, muốn thể hiện niềm đam mê, sáng tạo của bản thân dựa trên những thứ mà họ hâm mộ. Cũng giống như tôi mê bóng đá nhưng không biết đá bóng, vì vậy tôi đã quyết định trở thành bình luận viên bóng đá để thỏa mãn niềm đam mê của mình.


Lý do thứ hai khiến mọi người viết truyện fanfic đó là giải tỏa tâm lý, cân bằng cảm xúc của bản thân. Mỗi khi đọc một cuốn truyện tranh, manga hay xem một bộ phim anime. Khi kết thúc là một thứ gì đó rất đau khổ, các fan quyết định viết lại tương lai của nhân vật sang một trang mới, một thế giới hạnh phúc hơn, hài lòng hơn khiến fan cảm thấy thoải mái.


Một người viết fanfic đôi khi chả vì điều gì, chỉ vì họ yêu nhân vật gốc, nhân vật trong truyện và muốn lưu giữ họ theo những kỷ niệm tốt đẹp nhất trong một cuốn sách. Đây là yếu tố quan trọng khi muốn viết một fanfic. Lý do cuối cùng mà các fan muốn viết fanfic đó là muốn nghe những ý kiến, đóng góp từ độc giả, được chia sẻ niềm đam mê của mình với người khác và mong muốn được đón nhận.


Truyện fanfic là chủ đề khá đa dạng và hot đối với giới trẻ. Chúng cũng gần giống như phần ngoại truyện trong những bộ phim. Nhưng fanfic rộng hơn. Nhân vật và bối cảnh fanfic hướng đến có thể là bất kỳ đâu, nội dung có thể là bất cứ điều gì thay đổi, tùy thuộc vào trí tưởng tượng của fan như thế nào.


Truyện Bí Ẩn Khiến Độc Giả Tò Mò Và Ngã Ngửa Khi Biết Sự Thật

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện bí ẩn là thể loại kích thích trí tò mò của con người, khiến độc giả luôn khao khát tìm ra sự thật, giải mã những điều bí ẩn có trong cuốn sách, trong câu chuyện. Từ đó tác giả giúp người đọc thỏa mãn điều họ muốn và cũng không quên cho họ bất ngờ, những pha ngạc nhiên, ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa.

Truyện...

Truyện Huyền Huyễn Là Gì? Sự Thật Khiến Bạn Không Thể Tin

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Có một sự thật khiến bạn phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa về thể loại huyền huyễn này đó chính là sự phủ sóng cực kỳ rộng của nó. Bạn đã từng xemThần Điêu Đại Hiệp chưa, bạn đã xemHương Mật Tựa Khói Sương chưa? Hầu hết những tiểu thuyết có yếu tố kỳ ảo đều thuộc thể loại huyền huyễn. Vậy truyện huyền huyễn là...