Truyện Girls love - Thể Loại Mới Lạ Nhưng Kén Người Đọc

Vào 11/06/2022


Truyện girls love là thể loại mới nổi gần đây, ra mắt sau đam mỹ nên xu hướng chưa được mọi người đón đọc nhiều. Một phần là vì hầu hết các “hủ” đều muốn đẩy thuyền và hứng thú với đam mỹ nhiều hơn. Mặt khác là vì xu hướng đồng tính nữ chưa phổ biến tại xã hội nhiều nên khả năng tiếp cận với công chúng còn thấp.

  1. Truyện Girls Love Là Gì?

Truyện girls love còn có tên gọi khác là bách hợp, là thể loại tình cảm đồng giới nữ bắt nguồn từ Trung Quốc và lấy tên tiếng Hán. Cũng giống như đam mỹ là nói về mối quan hệ, tình yêu giữa hai người con trai thì bách hợp cũng vậy, nói về chuyện tình giữa hai người con gái. Vấn đề giới tính trong thời đại ngày nay đã có sự cởi mở và thoáng hơn rất nhiều. Mọi người đã bớt định kiến về việc yêu đương đồng giới và phân biệt giới tính hơn.


Định kiến về giới hiện nay mặc dù vẫn còn tồn tại ở một số gia đình, một số những người có hệ tư tưởng bảo thủ nhưng hầu hết đã thoải mái và cởi mở hơn trong vấn đề này rất nhiều. Cũng như bao mối quan hệ đồng giới khác, mối quan hệ giữa hai người con gái cũng vô cùng thú vị khiến các “bách nam”, “bách nữ” không ngừng hú hét. (Trong đam mỹ, những người yêu thích thể loại này được gọi là hủ, còn trong bách hợp họ được gọi là bách)


Nhân vật chính trong các bộ truyện girls love cũng được chia thành công và thụ. Công là người đóng vai chồng trong một mối quan hệ, là người tấn công. Trong một mối quan hệ nữ - nữ thì công thường là cô gái có cá tính mạnh mẽ, cứng rắn hoặc cao ngạo, lạnh lùng. Thụ là người còn lại, đóng vai trò người vợ. Thường trong những cuốn tiểu thuyết, thụ thường mong manh, dễ vỡ hơn, tính cách có phần ngây thơ và hay bị công bắt nạt.

  1. Những Điều Thú Vị Ở Truyện Girls love

Tiểu thuyết bách hợp cũng giống như bao thể loại khác, đều có những cốt truyện, tình tiết đa dạng khác nhau. Chỉ khác biệt là mối quan hệ này là tình cảm giữa hai người con gái. Nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn, ngược lại còn vô cùng kích thích, khiến các bách đứng ngồi không yên, tình nguyện “lọt hố”.


Có những cuốn truyện girls love nhẹ nhàng, tình cảm, hai người con gái có trái tim đồng điệu lẫn nhau. Ban đầu họ tưởng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè, chị em thân thiết vì quá hiểu nhau, nhưng sau lại cảm thấy ngượng ngùng mỗi khi người đó làm những điều quan tâm. Có truyện girls love về mối quan hệ hắc nữ tổng tài và em thư ký dễ thương. Đó là thể loại bách hợp ngược, hành hạ thụ tơi tả rồi cuối cùng nhận ra tình cảm của mình với ẻm. Kết cục là bị tình yêu “hành ngược” trở lại.


Truyện bách hợp tuy chưa phổ biến rộng rãi và số lượng fan có hạn nhưng không lúc nào là không hot trong giới tiểu thuyết. Truyện girls love mang đến cho độc giả một màu sắc mới, một cái nhìn mới về giới tính trong tình yêu. Đó là bất luận dù nam hay nữ, chỉ cần có tình cảm thật sự, chỉ cần hạnh phúc khi ở cạnh nhau. Đó chính là tình yêu.


Truyện Dị Giới Là Gì? Liệu Dị Giới Có Giống Xuyên Không?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện dị giới là thể loại mà người đọc thường hay nhầm lẫn nhất với xuyên không vì cấu trúc của hai thể loại này có phần giống nhau. Nhưng xét chi tiết về nội dung thì mỗi thể loại đều có nét riêng biệt. Phải là người thực sự yêu thích và đam mê đọc truyện huyền huyễn mới có thể phân biệt và chỉ ra sự khác nhau.

...

Truyện Đam Mỹ Là Gì Mà Khiến Giới Trẻ “Sốt Sắng” Đến Vậy?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện đam mỹ là gì mà khiến dân mê truyện phải sốt sắng, khiến các “hủ” phải thổ huyết vì độ hot của nó. Hai từ “đam mỹ” giờ đây đã không còn trở nên xa lạ đối với giới trẻ, không còn nhiều định kiến, cấm đoán và kỳ thị như trước nữa. Truyện tranh tiểu thuyết, phim ảnh đam mỹ cũng vì thế mà có một chỗ đứng nhất...