Truyện Hệ Thống Là Gì Mà Khiến Dân Mê Game Hứng Thú

Vào 10/06/2022


Hệ thống là thể loại truyện được mô phỏng dưới hình thức công nghệ. Là một giả thuyết mà con người đặt ra về trái đất, về vũ trụ này nằm dưới dưới sự kiểm soát của sinh vật ngoài vũ trụ, là hình ảnh được lập nên bởi bộ não AI. Mỗi một người như một cỗ máy, làm nhiệm vụ để tích lũy điểm và đổi lấy thứ mà mình muốn.

  1. Truyện Hệ Thống Là Gì?

Truyện hệ thống là loại truyện con người được thiết lập giống như những cỗ máy nhưng vẫn mang tính chất thực thi là con người (có tình cảm và đạo đức). Hệ thống được hiểu là một chương trình máy tính được lập ra cung cấp cho con người những nhiệm vụ, thần khí, hoàn thành nhiệm vụ, tiêu diệt thực thể để đổi lấy điểm tích lũy. Số điểm là nhân tố quyết định bạn có thể tồn tại bao lâu trên thế giới này.


Nội dung khác của thể loại truyện này ban đầu có thể không phải ở thế giới của hệ thống nhưng có thể bị lạc vào cùng không gian nứt gãy nào đó, bị mắc kẹt trong hệ thống không thể thoát ra và bắt buộc phải hoàn thành nhiệm vụ mới có thể trở về. Trường hợp khác chính là xuyên không vào hệ thống.

Con người thông qua một cỗ máy công nghệ tương lai hoặc một đồ vật nào đó có khả năng kích hoạt hệ thống, thậm chí là sau khi chết sẽ được hệ thống giúp đỡ thông linh đến nhiều thế giới, làm nhiệm vụ, diệt quái, bù đắp tình cảm, làm việc tốt giúp người,... Tất cả đều có thể là nhiệm vụ và được quy đổi ra điểm giúp bạn có được thứ mình muốn bao gồm tiền bạc, tình cảm, thậm chí là một sinh mạng mới.

  1. Sự Độc Đáo Của Truyện Hệ Thống

Có lẽ game thủ chính là đối tượng hướng tới của thể loại truyện này. Bằng cách sử dụng năng lực, vũ khí, tài năng mà hệ thống cung cấp để làm nhiệm vụ, đánh quái, tìm người yêu, nhiều điểm tích lũy thậm chí có thể đổi được uy tín và danh vọng trong thế giới đó. Có thể nói thể loại truyện này tương tự như một game nhập vai.


Tuy nhiên hệ thống không khô khan, cứng nhắc như mọi người vẫn nghĩ. Truyện vẫn đan xen nhiều thể loại khác khác nhau như ngôn tình, cung đấu, dị giới, võng du, hiện đại, đô thị,... Để làm tăng tính phong phú, mới mẻ và đa dạng cho một cuốn tiểu thuyết hầu như những tác giả mạng Trung Quốc đều lồng ghép, đan xen nhiều thể loại khác nhau trong cùng một câu chuyện.

Ví dụ như truyện hệ thống không đơn giản chỉ là một hệ thống. Có thể là một câu chuyện xuyên không xen lẫn với ngôn tình hoặc võng du khiến người đọc cảm thấy hứng thú và độc lạ hơn là một thể loại duy nhất.

Mặc dù nói truyện hệ thống là mô phỏng của thế giới giả lập, nhưng không vì thế mà người đọc hiểu lầm rằng con người chính là robot. Một số truyện hệ thống con người không sử dụng vũ khí để đấu tranh, mà hệ thống chính là dụng cụ hỗ trợ con người giải quyết khó khăn. Nhưng khó khăn duy nhất mà con người phải tự giải quyết đó chính là mâu thuẫn tình cảm.


Truyện hệ thống tuy hơi kén người xem bởi motip một phần hơi “ảo” và có chút “gaming” của nó. Song, vẫn tạo được ấn tượng tốt giữa những game thủ và người yêu truyện. Mặc dù số lượng truyện hệ thống được ra mắt còn hạn chế so với nhiều thể loại còn lại nhưng chất lượng của nó vẫn không giảm cả về nội dung lẫn nhân vật.


Truyện Thám Hiểm Là Gì? Liệu Có Kịch Tính Như Trinh Thám?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện thám hiểm là gì? Truyện thám hiểm có giống trinh thám không? Đây là hay thể loại hoàn toàn khác nhau với mục đích và chủ đề cũng khác nhau. Truyện trinh thám tập trung vào phá án còn tiểu thuyết thám hiểm tập trung vào khám phá, phiêu lưu. Mỗi thể loại đều mang những nét độc đáo và khác biệt đặc trưng riêng.

...

Giới thiệu truyện trọng sinh hay full có nhiều lượt đọc nhất

vào 19/02/2022

Review sách

Giới thiệu truyện trọng sinh hay full gồm những tiểu thuyết ngôn tình có ngược, có sủng bên cạnh các yếu tố cung đấu, báo thù, hối hận, ...Những truyện dưới đây đều là những cuốn truyện thu hút đối tượng yêu thích thể loại này bởi cách hành văn trau chuốt, đặc sắc của tác giả và sự chuyên nghiệp từ các bạn chuyển...