Truyện Hiện Đại Và Những Xu Hướng Đọc Của Giới Trẻ

Vào 11/06/2022


Bên cạnh những cuốn tiểu thuyết xuyên không, truyện cổ trang, huyền huyễn,... Một thể loại cũng rất được ưa chuộng, đi cùng thời đại và phù hợp với xu hướng hiện nay đó chính là truyện hiện đại. Được bao quanh bởi những nhân vật, bối cảnh tình tiết vô cùng thời thượng, mới mẻ, có tình thực dụng và gần gũi thực tế.

  1. Truyện Hiện Đại Là Gì?

Truyện hiện đại là thể loại truyện mang phong cách, bối cảnh sống của các nhân vật hiện đại trong đời sống hiện đại. Các nhân vật trong truyện không khác gì nhân vật ngoài đời thực. Có thể nói là thế kỷ 21 thu nhỏ. Cuộc sống thực tế chính là chất liệu để tạo nên những cuốn tiểu thuyết ấn tượng, đi cùng năm tháng. Bởi chúng vô cùng gần gũi, thân thuộc và bình dị. Mỗi khi đọc, độc giả sẽ như được đắm chìm vào câu chuyện, được vui vẻ cười nói, được yêu thương, được khóc,...


Nổi bật nhất của truyện hiện đại là những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, đam mỹ, bách hợp. Không kỳ ảo như huyền huyễn, không có những trận chiến tiên - ma khốc liệt, không “xuyên” về cổ trang để có được một cuộc sống như ý muốn. Đời sống hiện đại chính là dám đấu tranh cho tình yêu của mình. Là những con người phóng khoáng, có tư tưởng của thời đại mới. Họ yêu hận rõ ràng, không vì những lý do “nông cạn” mà tự kết liễu bản thân như những truyện cung đấu thường thấy.


Truyện hiện đại chính là mới mẻ trong cả nhân vật, bối cảnh, sự kiện và cả cách tư duy của con người thời đại đó. Vì thế mà những câu chuyện yêu đương, đô thị được cư xử như một cách thường tình như chúng ta thường hay làm. Khá gần gũi, thiết thực và không bị phi thực tế.

  1. Xu Hướng Đọc Truyện Của Giới Trẻ

Mỗi người đều có một gu đọc truyện khác nhau, một sở thích khác nhau vì thế thể loại mà họ chọn cũng khác nhau. Có người thích ngôn tình xuyên không, có người thích võng du, có người thích tiên hiệp, có người thích trọng sinh hiện đại, cũng có người thích đam mỹ xuyên không,... Trong đó truyện ngôn tình hiện đại vẫn là thể loại được nhiều bạn đọc đón chờ nhất. Đặc biệt là những cuốn tiểu thuyết tình cảm hiện đại được chuyển thể thành phim lại càng khiến các fan phát cuồng.


Ví dụ như cuốn “Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp”. Đây là một trong số những cuốn tiểu thuyết có số lượng người đọc lớn nhất từ trước đến giờ, không chỉ nổi tiếng tại xứ Trung mà còn vô cùng hot tại Việt Nam. Bản điện ảnh lấy cốt truyện từ cuốn sách, kết hợp với nhan sắc của nam nữ chính lại càng khiến khán giả mê mệt.

Đó là một mối tình thời trung học ngây thơ trong sáng. Khi một cô gái đã để ý và kiên trì theo đuổi nam chính -hotboy của trường. Mặc dù mới lần đầu gặp mặt, anh luôn từ chối lời tỏ tình từ cô. Nhưng sâu trong lòng, anh đã sớm cảm mến sự hồn nhiên, lạc quan và luôn vui vẻ đó.

Truyện hiện đại ngày nay đặc biệt phổ biến rộng rãi với giới trẻ. Họ có xu hướng đọc những cuốn tiểu thuyết mang màu sắc của thời đại mình hơn là những cuốn tiểu thuyết giả tưởng. Nhờ có những cuốn tiểu thuyết hiện đại mà họ nhận ra những bài học cuộc sống của thế giới này, những giá trị  tình yêu thực tế trong xã hội hiện đại.


Truyện Đam Mỹ Là Gì Mà Khiến Giới Trẻ “Sốt Sắng” Đến Vậy?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện đam mỹ là gì mà khiến dân mê truyện phải sốt sắng, khiến các “hủ” phải thổ huyết vì độ hot của nó. Hai từ “đam mỹ” giờ đây đã không còn trở nên xa lạ đối với giới trẻ, không còn nhiều định kiến, cấm đoán và kỳ thị như trước nữa. Truyện tranh tiểu thuyết, phim ảnh đam mỹ cũng vì thế mà có một chỗ đứng nhất...

Những Thể Loại Truyện Trọng Sinh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

vào 03/04/2022

Review sách

Có vô số thể loại truyện trọng sinh - trùng sinh khác nhau. Mỗi thể loại lại đem đến cho người đọc một góc nhìn mới, một ý nghĩa mới, một điều thú vị khác lạ. Đọc truyện đâu chỉ để giải trí. Mà đọc truyện chính là để hiểu giá trị cốt lõi, ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong từng hoàn cảnh của nhân vật.

Truyện Trọng Sinh...