Truyện Huyền Huyễn Là Gì? Sự Thật Khiến Bạn Không Thể Tin

Vào 10/06/2022


Có một sự thật khiến bạn phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa về thể loại huyền huyễn này đó chính là sự phủ sóng cực kỳ rộng của nó. Bạn đã từng xemThần Điêu Đại Hiệp chưa, bạn đã xemHương Mật Tựa Khói Sương chưa? Hầu hết những tiểu thuyết có yếu tố kỳ ảo đều thuộc thể loại huyền huyễn. Vậy truyện huyền huyễn là gì?

  1. Truyện Huyền Huyễn Là Gì?

Truyện huyền huyễn là thể loại truyện mang yếu tố hoang đường, kỳ dị, sử dụng pháp thuật, tiên thuật, ma thuật,... những thứ không có thật để tạo ra những điều không tưởng như huyền huyễn phương đông, tu tiên, tu chân kiếm hiệp đều là huyền huyễn. Thể loại này vô cùng đa dạng, mang những nét độc đáo, đặc sắc và bí ẩn, khiến người đọc bị mê hoặc, thu hút bởi những chi tiết trừu tượng và gay cấn của nó. Đến cả “Tây Du Ký” cũng là một trong những thể loại của truyện huyền huyễn. Có thể bạn đã xem rất nhiều bộ phim huyền huyễn, chỉ là bạn chưa thực sự nhận ra mà thôi.


Đơn giản chỉ là sử dụng khinh công, cõ công hơn người, đánh nhau trên không cũng được coi là huyền huyễn vì đó là những thứ do con người tưởng tượng ra, không có thật và người thường không thể thực hiện. Nhưng không vì thế mà độc giả, khán giả cảm thấy chán thể loại này, ngược lại còn cảm thấy khá hứng thú, phấn khích và hồi hộp khi đọc bất kỳ cuốn tiểu thuyết huyền huyễn nào.

Nhưng truyện khác với phim. Khi đọc truyện các bạn có thể bơi theo từng con chữ và thỏa sức sáng tạo những hình ảnh có trong đầu của mình. Bạn sẽ thấy những thứ mà trên điện ảnh không có, những thứ mà bạn thích, bạn đam mê và muốn nó hiện ra sẽ xuất hiện trong đầu của bạn. Chính vì vậy mà nhiều bạn sau khi xem phim xong thường khuyên mọi người rằng nên đọc nguyên tác trước khi đi xem phim.


  1. Đặc Trưng Của Thể Loại Huyền Huyễn

Tại sao truyện huyền huyễn lại có sức hút lớn đến vậy. Không chỉ bởi nội dung kỳ bí, hấp dẫn và kịch tính mà còn bởi thể loại đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều bạn đọc. Các nhân vật trong thể loại này thường có nhan sắc tuyệt trần, sức mạnh hơn người, sử dụng pháp thuật để làm những thứ mà người thường không thể làm được. Đây chính là điều khiến khán giả cảm thấy hứng thú và khao khát sở hữu thứ sức mạnh đó.


Ngoài hình ảnh đẹp mắt, cốt truyện độc đáo, ý nghĩa truyện huyền huyễn mang tới cũng là thứ đáng chú ý. Mỗi câu chuyện đều chứa đựng một thế giới nhân sinh, một triết lý khác nhau. Mỗi kết thúc là một bài học, có thể là về tình yêu, về cuộc sống, gia đình hay tri kỷ,... 


Truyện huyền huyễn tuy mang những tình tiết, yếu tố hoang đường, không bao giờ có thật. Nó khiến bạn nhận ra rằng sự “huyền ảo” đó đã từng xuất hiện trong hầu hết những bộ phim bạn xem, những cuốn truyện bạn đọc. Đó chính là thứ bạn thích. Cũng có thể là một chút ước vọng nhỏ nhoi về điều mà con người không thể làm nhưng lại có thể thực hiện trong tiểu thuyết mà tác giả muốn gửi gắm tới bạn đọc.


Truyện Kỳ Ảo Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Kỳ Ảo

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện kỳ ảo vẫn luôn là đề tài khiến bạn đọc phải đứng ngồi không yên bởi vô số thể loại, vô số chủ đề liên quan đến yếu tố kỳ ảo. Ví dụ như xuyên không, trọng sinh, tiên hiệp, võng du đều mang yếu tố kỳ ảo. Nhưng để chọn được một thể loại ưng ý, hợp với gu của bản thân thì cần hiểu rõ đặc trưng từng chủ đề.

Truyện...

Truyện Hệ Thống Là Gì Mà Khiến Dân Mê Game Hứng Thú

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Hệ thống là thể loại truyện được mô phỏng dưới hình thức công nghệ. Là một giả thuyết mà con người đặt ra về trái đất, về vũ trụ này nằm dưới dưới sự kiểm soát của sinh vật ngoài vũ trụ, là hình ảnh được lập nên bởi bộ não AI. Mỗi một người như một cỗ máy, làm nhiệm vụ để tích lũy điểm và đổi lấy thứ mà mình muốn.

...