Truyện Xuyên Không Là Gì? Tại Sao Thu Hút Độc Giả Nhiều Đến Vậy?

Vào 10/06/2022


Truyện xuyên không là gì? Nghe cái tên thôi chắc hẳn mọi người cũng đã hiểu sơ qua về chủ đề mà truyện muốn nói tới. Nhưng liệu bạn đã đọc và hiểu hết về nó chưa? Tôi cá chắc là chưa. Xuyên không có rất nhiều thể loại, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức. Nếu ai nói xuyên không chỉ có ảo tưởng thì họ đã lầm.

  1. Truyện Xuyên Không Là Gì?

Truyện xuyên không là thể loại truyện mà nhân vật chính mệnh pháo hôi, chết sớm nhưng lại được ông trời cưu mang, tái sinh tại một thế giới khác. Có thể là thời kỳ cổ đại, cung đấu, thời kỳ mạt thế, thời chiến loạn lạc, tiên - ma giao tranh,... Một số khác xuyên không nhờ đồ công nghệ tương lai hoặc cổ vật có từ lâu đời. Nhiều người nói họ không thích xuyên không vì nó quá mơ mộng, quá huyền ảo và họ không muốn gieo hy vọng rằng sẽ được xuyên không để gặp được ý trung nhân.


Nhưng đó chưa từng là mục đích của truyện xuyên không. Truyện có xen lẫn yếu tố huyền huyễn cũng giống như tiên hiệp. Nhưng khác ở chỗ họ được tái sinh tại một thế giới khác. Một thế giới mà họ không còn chịu những bất công, chịu mệnh pháo hôi như ở thế giới cũ nữa. Ở đây, họ được gặp những người bạn thật sự, gặp được người yêu mình thật sự và cảm thấy có giá trị trong cuộc sống này. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của xuyên không.

Tuy truyện mang yếu tố huyền huyễn nhưng cũng giống như ngôn tình, sẽ có những tình huống không bao giờ xuất hiện ngoài đời thực nhưng vẫn khiến độc giả cảm thấy hạnh phúc, hài lòng và thỏa mãn.

  1. Các Thể Loại Xuyên Không

Xuyên không không chỉ có một loại duy nhất, không đứng một mình mà thường kết hợp với các thể loại khác để tăng tính thu hút, hấp dẫn. Ví dụ như truyện xuyên không đi với ngôn tình cổ trang. Đây quả thực là sự kết hợp hoàn hảo và làm tăng tính kích thích cho thể loại này. Ví dụ như nữ chính xấu số khi gặp tai nạn liền xuyên không trở thành nữ phụ phản diện trong hoàng cung, nữ chính xuyên không về làm nông, nữ chính số nhọ xuyên không gặp phải vương gia mặt lạnh,...


Hay truyện đam mỹ xuyên không. Thụ chính thường thích đọc truyện Boyslove, trong một lần khi đang đọc một cuốn tiểu thuyết thì bị xuyên sách thành nhân vật trong đó. Dù có trốn tránh thế nào thì kết thúc cuối cùng vẫn là đi theo một cốt truyện có sẵn, số phận định đoạt. Còn vô số cuốn tiểu thuyết khác như xuyên không bách hợp, xuyên không điền viên, xuyên không tiên hiệp,...


Nổi tiếng từ những cuốn tiểu thuyết, dần dần điện ảnh cũng du nhập thể loại này và gây ấn tượng với khán giả kể từ khi ra mắt. Có rất nhiều bộ phim xuyên không cổ trang nổi tiếng được cộng đồng mạng săn đón đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là hai quốc gia có nền văn học, tiểu thuyết, điện ảnh văn hóa cổ trang độc đáo và đồ sộ. Chính vì thế mà bối cảnh có thể dễ dàng hóa thân và thu hút được nhiều độc giả là vì vậy.


Truyện xuyên không chưa bao giờ hết hot bởi sự đa dạng, phong phú và nổi tiếng của nó. Kết hợp với điện ảnh truyền hình nữa sẽ càng làm cho tiểu thuyết xuyên không ngày một tiến xa hơn và tạo ra nhiều sản phẩm mới mẻ hơn, nếu đủ sự hấp dẫn có thể được dựng thành phim. Giới trẻ hiện tại, đặc biệt là gen Z có xu hướng yêu thích và mê những thể loại độc đáo và kích thích như vậy.


Truyện Phiêu Lưu Dành Cho Những Ai Đam Mê Khám Phá

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện phiêu lưu là thể loại dành cho những ai đam mê khám phá, mạo hiểm, thích những chuyến hành trình du ngoạn vòng quanh trái đất. Đó là vùng đất mà chưa có ai đặt chân tới, vùng đất chưa được khai thác và ẩn chứa những điều bí ẩn. Những gì khám phá được từ nơi đó chắc chắn sẽ khiến độc giả phải gào thét.

Truyện...

Top 5 Truyện Xuyên Không Hiện Đại Ngôn Tình Trung Quốc Hay

vào 06/04/2022

Review sách

“Xuyên thành vị hôn thê độc ác của lão đại”, “Trong nhà có kiều thê”,... đều là thể loại truyện xuyên không hiện đại đứng top bảng xếp hạng do fan bình chọn nhiều nhất. Truyện có yếu tố thực tế và tình tiết hợp lý hơn các thể loại xuyên không khác nên được mọi người yêu thích, ủng hộ và đánh giá cao hơn.


Xuyên...