Truyện Light Novel là gì? Light Novel có gì khác với manga

Vào 31/05/2022


Truyện light novel là thể loại đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Bởi cách viết dễ hiểu, hình ảnh lôi cuốn, sinh động cùng cách dẫn truyện lôi cuốn. Thế nhưng, tiểu thuyết light novel thường hay bị nhầm lẫn với anime hay manga. Trong bài viết này, Ổ Sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn truyện light novel là gì và sự khác nhau giữa tiểu thuyết này và manga.

Truyện light novel là gì?

Light novel là một thể loại tiểu thuyết có nguồn gốc từ Nhật Bản và thường dành cho đối tượng tuổi teen. Những cuốn tiểu thuyết này thường sử dụng ngôn từ gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Nội dung cũng rất đa dạng, phong phú, phục vụ hầu hết nhu cầu của độc giả như: tình cảm, tâm lý học đường, trinh thám, lịch sử,...

Đa phần các tiểu thuyết light novel đều khá mỏng, nhẹ và dễ đọc. Cách kể chuyện của thể loại truyện này cũng rất độc đáo. Thông qua tình huống truyện, tác giả sẽ dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác. Cốt truyện của light novel cũng bị chịu ảnh hưởng từ thể loại manga. Do đó, khi đọc ta sẽ ít nhiều cảm thấy sự quen thuộc.

Đặc biệt, trong light novel sẽ có những hình ảnh minh họa đi kèm. Điều này giúp độc giả dễ dàng hình dung các nhân vật cũng như các sự kiện diễn ra. Điều này giúp câu chuyện thêm phần sống động và chân thực hơn.

Phân biệt truyện light novel với manga

Tiểu thuyết light novel và mang cũng có nhiều nét tương đồng. Do đó không ít người bị nhầm lẫn giữa hai thể loại này. Nhiều bộ light novel được chuyển thể thành manga nhưng ngược lại thì không. 

Đối với thể loại manga, từ ngữ và hình vẽ đều là yếu tố quan trong. Thể loại này có thể không cần lời thoại. Bởi nó dẫn dắt người đọc bằng những hình ảnh minh họa chân thực. Người đọc có thể hình dung rõ nét hơn nhân vật, sự việc và sự kiện xảy ra.

Còn đối với light novel, điểm thu hút độc giả chính là sự kết hợp đan xen giữa câu từ và hình ảnh. Chân dung các nhân vật vừa được hiện ra rõ ràng và những tình huống trong truyện cũng được diễn tả chi tiết. Các tiểu thuyết light novel thường có độ dài ngắn khoảng 300-500 trang và có những hình ảnh minh họa. Tuy nhiên, độc giả vẫn có thể bắt gặp những tiểu thuyết không có hình ảnh minh họa.

Đọc truyện light novel ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều website đọc truyện light novel thế nhưng Ổ Sách lại được các bạn trẻ yêu thích hơn hẳn. Bởi tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm truyện mà mình thích chỉ với vài thao tác đơn giản. Quá trình lưu sách vào thư viện và ghi nhớ chương đang đọc cũng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc biệt, tất cả các truyện light novel ở Ổ Sách đều được cung cấp miễn phí. Bạn có thể tải và đọc bao nhiêu truyện tùy thích. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, độc giả có thể sử dụng cả máy tính, điện thoại hay ipad đều có thể đọc những truyện mà mình thích.

Vì vậy, nếu bạn chưa chọn được cho mình website đọc truyện light novel, hãy truy cập vào Ổ sách nhé!

Top 5 Truyện Xuyên Không Đam Mỹ Khiến Fan Liên Tục “Lọt Hố”

vào 03/04/2022

Review sách

Truyện xuyên không đam mỹ không còn là đề tài mới lạ đối với những người mê truyện. Chuyện giới tính thứ 3 cũng đã đi vào tiềm thức độc giả một cách tự nhiên nhất, khiến mọi người từ từ chấp nhận nó. Thể loại đam mỹ cũng rất nóng bỏng và táo bạo khi “xôi thịt” liên tiếp làm các hủ bỏng mắt, không thể kiềm chế.

Sau...

Truyện Tiên Hiệp Là Gì - Thể Loại Huyền Huyễn Đặc Trưng

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Nếu nói thể loại nào nổi tiếng nhất xứ Trung thì không thể không nhắc đến tiên hiệp. Truyện tiên hiệp là gì giờ đây chẳng còn là câu hỏi đối với hầu hết tất cả mọi người dù là fan hay không. Qua phim ảnh, tiểu thuyết, văn học hay truyện tranh,... độ phủ sóng của thể loại này khiến nó trở thành một phần của Trung...