Truyện Khoa Huyễn Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Khoa Huyễn

Vào 10/06/2022


Truyện khoa huyễn chính là một trong những thể loại tiêu biểu của huyền huyễn. Là sự kết hợp của ngôn tình, đam mỹ, bách hợp,... với các yếu tố kỳ bí, viễn tưởng. Độc giả mê truyện không chỉ bởi sức mạnh của các nhân vật, mà còn bởi những hoạt cảnh, những trận chiến vô cùng bắt mắt, gay cấn, thu hút người đọc.

  1. Truyện Khoa Huyễn Là Gì?

Truyện khoa huyễn là thể loại truyện mang đậm màu sắc viễn tưởng, mang yếu tố kỳ ảo, không có thật do con người tưởng tượng ra để làm phong phú cốt truyện, hấp dẫn và thu hút người đọc. Truyện khoa huyễn còn được gọi với cái tên khác là khoa học viễn tưởng. Trong đó con người sử dụng công nghệ, máy móc hiện đại để du hành thời gian và vũ trụ, đến một hành tinh khác không phải trái đất.


Thường truyện huyền huyễn không đi một mình vì sẽ không tạo được một cốt truyện độc đáo và hoàn chỉnh. Nó sẽ kết hợp với các thể loại khác như ngôn tình, đam mỹ,... và khoa học viễn tưởng sẽ là điểm nhấn cho câu chuyện, khiến các trạch nữ, hủ nữ tha hồ “hú hét”. 


Truyện có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ chủ đề khoa học viễn tưởng của phương Tây. Nhưng không vì thế mà những tác giả thời đó bị Âu hóa, ngược lại còn biết lồng ghép văn hóa lịch sử, tư tưởng truyền thống nước sở tại vào cốt truyện, làm nổi bật phong cách của riêng mình.


Truyện khoa huyễn hiện nay đã không còn thịnh hành như thời kỳ mới phát triển nhưng lại nhường chỗ cho điện ảnh khoa huyễn lên ngôi. Mà muốn có một bộ phim khoa học viễn tưởng đỉnh cao thì không thể thiếu một cốt truyện hấp dẫn. Vì thế mà truyện khoa huyễn vẫn tồn tại, vẫn cho ra những tác phẩm đặc sắc nhưng với số lượng hạn chế.

  1. Đặc Trưng Của Truyện Khoa Huyễn

Truyện khoa huyễn tuy có chung nội dung và chủ đề giống với thể loại huyền huyễn nhưng vẫn có những đặc trưng riêng. Đó là sử dụng yếu tố kỳ ảo để kết hợp với những thể loại khác như kiếm hiệp khoa huyễn, ngôn tình khoa huyễn, tiên hiệp khoa huyễn,...Mỗi một thể loại lại mang một phong cách và màu sắc khác nhau. Đặc trưng chính là sử dụng trí tưởng tượng để làm câu chuyện thêm hấp dẫn.


Hầu hết những tác phẩm khoa huyễn đều nói về vấn đề mà một chủng tộc phải đối mặt. Sự xuất hiện và khác biệt mà một cá nhân hay chủng tộc phải đối mặt cũng liên quan tới sự tồn vong của cả nhân loại. Bên cạnh những khung cảnh chiến đấu, những khó khăn mà các nhân vật phải đối mặt, huyền huyễn còn gửi gắm tới người đọc những tâm tư, tình cảm, những câu chuyện tình lãng mạn xuất hiện trong những nốt trầm của cuốn tiểu thuyết.


Truyện khoa huyễn hiện nay không còn được ưa chuộng và phát triển so với thể loại khác nữa để nhường chỗ cho điện ảnh khoa viễn lên ngôi. Nhưng những tác phẩm có giá trị, những tác phẩm được chuyển thể thành phim vẫn là những nguyên tác đặc sắc nhất, độc đáo nhất mà bất kỳ ai sau khi xem xong những bộ phim đó đều nên đọc lại tiểu thuyết để hiểu rõ giá trị cốt lõi.


Truyện Hệ Thống Là Gì Mà Khiến Dân Mê Game Hứng Thú

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Hệ thống là thể loại truyện được mô phỏng dưới hình thức công nghệ. Là một giả thuyết mà con người đặt ra về trái đất, về vũ trụ này nằm dưới dưới sự kiểm soát của sinh vật ngoài vũ trụ, là hình ảnh được lập nên bởi bộ não AI. Mỗi một người như một cỗ máy, làm nhiệm vụ để tích lũy điểm và đổi lấy thứ mà mình muốn.

...

Một thoáng chân quê trong thơ Bắc Hà

vào 11/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Chuyên mục phỏng vấn tác giả tham gia sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Hôm nay là sự góp mặt của Bắc Hà, một cô gái trẻ đầy tài năng. Chúng mình cùng nghe Bắc Hà bộc bạch nhé:


 

Thông tin về tác giả Bắc Hà:


Bắc Hà sinh năm 2004, hiện đang là sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Học viện...