Truyện Thanh Mai Trúc Mã - Liệu Có Phải Nhân Duyên Trời Định?

Vào 11/06/2022


Truyện thanh mai trúc mã khai thác các chuyện tình yêu lãng mạn, hạnh phúc của các cặp đôi xuất phát từ tình bạn, từ những người đồng hành từ thuở ấu thơ. Họ cùng nhau lớn lên, trưởng thành và phát triển dần mối quan hệ của mình. Truyện thanh mai trúc mã có mạch truyện đa dạng và hấp dẫn, rất thu hút độc giả.

  1. Truyện thanh mai trúc mã là gì?

“Thanh mai trúc mã’’ là câu nói của người Trung Quốc để chỉ những cặp đôi cùng nhau lớn lên, bên nhau từ nhỏ. Thông thường, đó là những cặp đôi mà hai gia đình rất thân thiết và ưng ý ghép duyên hay còn hứa hôn ngay từ nhỏ. Những cặp đôi này có sự thân thiết, gắn bó từ thuở bé, dần dần họ nảy sinh tình cảm với nhau.


Nhắc đến truyện thanh mai trúc mã, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những cặp đôi “trai tài gái sắc”, có sự thân thiết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau từ nhỏ hoặc có thể nghĩ đến những cặp đôi oan gia với tính cách trái ngược. Truyện thanh mai trúc mã thường nhẹ nhàng, đôi khi có xen lẫn chút yếu tố hài hước tạo cảm giác thoải mái cho người đọc. Chính sự nhẹ nhàng trong những câu văn, tình tiết truyện giúp cho thanh mai trúc mã luôn là một chủ đề nhận được sự quan tâm của độc giả.


Đọc thanh mai trúc mã, chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều ao ước có một người bạn đồng hành đặc biệt như vậy. Một người luôn bên cạnh, giúp đỡ mỗi lúc chúng ta cần, người bạn đặc biệt ấy có thể trêu chọc, tỏ ra thờ ơ với ta nhưng đằng sau lại thể hiện sự quan tâm bằng hành động. 

  1. Truyện thanh mai trúc mã lúc nào cũng có “happy ending”?

Nhiều người hay mặc định rằng, nếu đã có tình cảm với nhau, kết thúc của những cặp đôi thanh mai trúc mã thường rất trọn vẹn. Tuy nhiên điều đó chưa chắc đã chính xác với tất cả các câu chuyện. Truyện thanh mai trúc mã có đôi khi là sự thầm thương từ một phía mà không dám mở lời, họ lo sợ rằng đối phương không có tình cảm với mình, lo sợ rằng khi mở lời sẽ khiến mối quan hệ này không còn như trước. Chính vì vậy rất nhiều câu chuyện tình yêu bắt đầu từ thanh mai trúc mã đều không đi được đến hồi kết. Không phải những chuyện tình được sự ủng hộ từ gia đình, sự thân thuộc từ hai phía đều có kết cục viên mãn. Mỗi người đều có một lý do cho sự lựa chọn của mình và đôi khi lựa chọn đó khiến họ cảm thấy nuối tiếc mỗi khi nhớ lại.


Cũng giống như truyện thanh xuân vườn trường, lời văn của truyện thanh mai trúc mã nhẹ nhàng motip không quá mới lạ nhưng lại có sức hút riêng. Mỗi câu chuyện đều đem đến cho độc giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Bạn có thể bất chợt mỉm cười vì những tình tiết ngây ngô, đáng yêu của truyện, thấy lòng ngập tràn hạnh phúc với kết thúc có hậu của những nhân vật. Hay hả hê với những gì mà nhân vật phản diện phải hứng chịu, hoặc day dứt vì nhân vật giấu kín tình cảm của riêng mình để rồi bỏ lỡ nhau. 


Truyện ngôn tình ngày càng được yêu thích với sự đa dạng của thể loại nhưng truyện thanh mai trúc mã vẫn luôn chiếm được một vị trí trong lòng độc giả. Nhẹ nhàng mà cuốn hút là điều mà khán giả nhớ đến khi nhắc về truyện thanh mai trúc mã.


Típ bỏ túi hội thoại văn học

vào 09/04/2022

Kinh nghiệm viết

TIP BỎ TÚI HỘI THOẠI VĂN HỌC

Chuyên mục "Kinh nghiệm viết" được thực hiện bởi Ổ Sách.

 

Xin chào, ngày hôm nay admin mời tới đây nhà văn Lâm Phương Lam - với cương vị là ban giám khảo cuộc thi viết tiểu thuyết chủ đề Tái Sinh của Ổ Sách. Nhà văn sẽ chia sẻ cho chúng ta một số tip bỏ túi hội thoại văn học. ...

Setsuna và những điều chưa kể

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức thu hút được nhiều người mới tham gia và đã khai thác được rất nhiều cây bút thú vị ví dụ như cô nàng Setsuna. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cô nàng trên con đường viết lách nảy nhé.

Thông tin cơ bản về Setsuna

Setsuna tên thật là Phương Linh thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ. Cô nàng có những sở...