Truyện Kinh Dị Khiến Độc Giả Phải Ám Ảnh

Vào 11/06/2022


Truyện kinh dị từ lâu đã không phải đề tài mới mẻ nhưng vẫn luôn làm độc giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khiến người đọc phải rùng rợn và để lại nỗi ám ảnh dai dẳng. Đây là thể loại đặc trưng, ít có sự qua trộn và kết hợp giữa các thể loại khác như ngôn tình. Chỉ tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị.

  1. Truyện Kinh Dị Là Gì?

Truyện kinh dị là thể loại xoay quanh những câu chuyện huyền bí, ma mị, được xây dựng từ tiềm thức tâm linh của con người. Vì vậy mà truyện cũng mang yếu tố hư cấu, viễn tưởng, tạo ra để đánh vào tâm lý của con người, gây ra một chất “nghiện” vô hình. Dù sợ nhưng vẫn muốn xem. Một cuốn tiểu thuyết được gọi là kinh dị phải có được 3 yếu tố cơ bản để gây sợ hãi cho người đọc.


Thứ nhất đó là sự kiên trì chống chọi của các nhân vật phải trải qua từng ngày. Thường trong những bộ truyện kinh dị hấp dẫn, nhân vật chính không bao giờ chết trong một ngày mà luôn sống sót qua mấy ngày liền cho đến cuối cùng. Điều này thể hiện khao khát muốn sống, ý chí mãnh liệt của con người trong giai đoạn “thập tử nhất sinh”.


Thứ hai đó là tạo được sự tò mò cho cả nhân vật lẫn độc giả. Nhân vật chính trong truyện phải tò mò về một điều gì đó mà họ không biết thậm chí không thể đoán được nó là gì nhưng vẫn đâm đầu tìm kiếm, thử nghiệm hoặc điều tra. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những thứ không trong sạch.


Thứ ba đó là sử dụng yếu tố siêu nhiên. Nếu không sử dụng yếu tố này trong truyện kinh dị sẽ khiến câu chuyện của bạn không đủ hấp dẫn , không tạo được sự sợ hãi cho người đọc. Ví dụ như sự xuất hiện của oan hồn, ma, quỷ,... sẽ làm cho độc giả có cảm giác là họ đang đọc một cuốn tiểu thuyết kinh dị hơn là bí ẩn.

  1. Thể Loại Khác Nhau Của Truyện Kinh Dị

Truyện kinh dị chỉ là tên nội dung chủ đề mà cốt truyện cần phải có để tạo được yếu tố kinh dị. Để đi sâu cụ thể vào từng thể loại mang yếu tố này, có thể chia thành truyện linh dị, truyện ma, oan hồn,... Truyện linh dị là thể loại tâm linh kinh dị, mang yếu tố huyền huyễn và truyền thuyết đô thị. Khiến độc giả vừa tò mò muốn tìm hiểu về những câu chuyện đô thị đó, vừa rùng rợn khi chúng thực sự xảy ra bên ngoài cuộc sống.


Truyện ma nói về nhân vật chính xoay quanh những vật thể không sạch sẽ. Có thể là oan hồn, quỷ mang nỗi oán hận muốn báo thù hoặc duyên âm. Nhưng truyện kinh dị không có nghĩa là sáo rỗng, chỉ tạo ra để hù dọa người khác. Đằng sau những điều kinh dị, ẩn khuất đó còn mang giá trị đạo đức, ý nghĩa nhân sinh về cuộc sống, con người, tình yêu, để lại ấn tượng sâu sắc và nỗi ám ảnh trong lòng độc giả chứ không đơn thuần chỉ là một cú “hét”.


Truyện kinh dị không phải đề tài mới mẻ nhưng cốt truyện luôn phải độc lạ mới có thể thu hút nhiều người đọc. Nếu chỉ mang một motip cũ thì độc giả dễ dàng đoán trước được tình huống sẽ xảy ra, không còn tò mò và thú vị nữa. Bên cạnh những câu chuyện kinh dị, điện ảnh và phim kinh dị cũng vô cùng được yêu thích và đón chờ.


Ho HyAn - Nhân tố đặc biệt của cuộc thi Tái Sinh

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút được nhiều nhân tài mới cùng những cây bút đã có thâm niên và Ho HyAn chính là một trong những nhân tố có kinh nghiệm viết lách. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cô nàng nảy nhé.

Đôi chút thông tin về tác giả Ho HyAn

Cô nàng Ho HyAn tên thật là Hồ Thúy An sinh năm 1982 thuộc...

Cô nàng Tiểu Y và những điều thú vị chưa bật mí

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức  đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng và Tiểu Y chính là nhân tố ấy. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cô nàng nảy nhé.

Thông tin về tác giả Tiểu Y

Cô nàng tên thật là Mỹ Quyền, có hai bút danh khác ngoài Tiểu Y là Tiểu Vũ 2.0, Tiểu Vũ Yêu...