Truyện Lãng Mạn Chưa Bao Giờ Làm Độc Giả Thất Vọng

Vào 11/06/2022


Truyện lãng mạn từ trước đến nay luôn nổi tiếng trong giới tiểu thuyết, đặc biệt là tiểu thuyết ngôn tình. Không máu lửa, hừng hực, bất ngờ đầy kịch tính như những thể loại khác. Chỉ đơn giản là những chi tiết nhẹ nhàng, trong sáng, tình cảm. Chỉ hành động nhỏ là cái nắm tay nhưng cũng khiến độc giả phải khóc thét.

  1. Truyện Lãng Mạn Là Gì?

Truyện lãng mạn là thể loại tình cảm nhẹ nhàng, yêu một cách sâu đậm nhưng không quá cuồng nhiệt, một tình yêu giản đơn chứ không drama, đầy kịch tính. Đó thường là những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, là cảm xúc trong mối quan hệ giữa hai người. Hay lãng mạn cả trong tiểu thuyết đam mỹ. Thông thường thể loại này thường hướng đến một kết thúc có hậu, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho độc giả suốt cả mạch truyện và cuối cùng là cảm giác hạnh phúc cuối cùng.


Tại sao tiểu thuyết lãng mạn lại lôi cuốn, thu hút không chỉ độc giả trẻ mà mọi đối tượng cũng đều yêu thích thể loại này? Đó là vì mạch truyện quá đỗi bình yên, êm ả, nhẹ nhàng, gợi cho người đọc về một vùng ký ức tươi đẹp của một thời thanh xuân tươi đẹp, về một quá khứ đã có một mối tình thật trong sáng và tươi đẹp.


Tuy nhiên một số người lại không thích một motip quá đỗi nhẹ nhàng, một cuộc tình quá đỗi bình yên như vậy. Họ là những con người thực tế, kiểu người thực dụng, không tin vào một mối quan hệ quá hoàn hảo, một cuộc tình chỉ có trong cổ tích mà truyện lãng mạn đem lại. Họ thích những câu chuyện gay cấn, những cuộc tình đổ lửa. Trong tình yêu phải có cãi vã, giận hờn, không phải mối tình nào cũng bền lâu nên cũng không mong chờ một kết thúc tốt đẹp.


Mỗi người đều có một sở thích khác nhau, một cá tính trong tình yêu khác nhau nên sẽ có thể loại truyện yêu thích khác nhau. Nhưng lãng mạn không có nghĩa là chuyện tình cảm toàn màu hồng, mà là trong những cãi vã, xung đột thì họ lựa chọn tình yêu hơn là lòng tự trọng.

  1. Các Thể Loại Đặc Trưng Của Truyện Lãng Mạn

Lãng mạn chỉ là một chủ đề lớn xuất hiện trong hầu hết những khía cạnh của các chủ đề con. Ví dụ truyện ngôn tình lãng mạn, tiểu thuyết phương Tây lãng mạn, tiểu thuyết lịch sử lãng mạn, truyện lãng mạn dành cho người lớn,... Tất cả đều chứa yếu tố lãng mạn, tạo nên một câu chuyện tình nhẹ nhàng, sâu lắng, khiến người đọc chìm đắm trong không gian đó và luôn thổn thức cho tình yêu đó.


Truyện ngôn tình lãng mạn thường được độc giả trẻ ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là tiểu thuyết thanh xuân vườn trường. Nó mang những nét ngây ngô, trong sáng của tuổi học trò, mang lại kỷ niệm về mối tình đầu của họ nơi đây và mang cả thanh xuân đã từng yêu một người. Tất cả đều là ký ức đẹp mà tiểu thuyết lãng mạn thanh xuân vườn trường đã lưu giữa lại giúp họ.


Truyện lãng mạn chưa bao giờ và cũng chẳng bao giờ lỗi thời. Bởi tình cảm là thứ thiêng liêng cao cả kết nối giữa người với người. Một câu chuyện tình lãng mạn đáng được trân trọng và cất giữ hơn là bị trỉ trích, lên án vì quá mơ mộng, ảo tưởng. Trong một mối quan hệ, nếu không có sự lãng mạn thì sẽ không có sự thấu hiểu, sẽ không thể lâu dài.


Tác giả Mưa - cô gái rụt rè, đem tình yêu gửi vào con chữ

vào 01/11/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Mưa, một cô gái có bút danh thật lãng mạn. Chúng ta cùng nghe tác giả...

Top 3 Các Thể Loại Xuyên Không Hot Nhất Từ Trước Tới Nay

vào 06/04/2022

Review sách

Có thể các bạn đã đọc vô số các cuốn truyện xuyên không, xem vô số bộ phim xuyên không nhưng chưa thể phân biệt các thể loại xuyên không này. Mỗi một thể loại khác nhau lại mang đến một màu sắc khác nhau và đem đến cho độc giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng khám phá và tìm ra thể loại yêu thích của bạn...