Truyện Sáng Tác Là Gì? Liệu Có Thể Tự Sáng Tác Truyện?

Vào 11/06/2022


Truyện sáng tác là thể loại truyện vô cùng đa dạng và phong phú, bao gồm vô số chủ đề, bối cảnh, đề tài, tình tiết khác nhau. Người sáng tác truyện trên mạng được gọi là tác giả mạng. Họ viết vì đam mê, sở thích. Cũng có thể viết vì muốn được nhiều người công nhận, nhìn nhận tài năng sáng tác của mình.

  1. Truyện Sáng Tác Là Gì?

Truyện sáng tác là truyện dựa trên những đam mê, sở thích và ý tưởng của một nhà văn, nhà báo, những người làm nghề viết. Thậm chí ngay cả những người không có năng khiếu văn học cũng có thể tự sáng tác những câu chuyện riêng cho mình. Chỉ cần là người có đam mê viết, luyện viết từng ngày. Chỉ cần là người có ý tưởng hay, viết ra thành truyện. Như vậy, những bộ truyện sáng tác, những cuốn tiểu thuyết, văn học mạng đã có thể ra lò.


Hiện nay trên các diễn đàn truyện tranh có vô số những độc giả, tác giả đã đăng những câu chuyện do mình tự sáng tác lên để mọi người đọc và cảm nhận. Có những cuốn truyện vô cùng nổi tiếng, thậm chí còn được bên sản xuất mời hợp tác in sách. Có những mẩu truyện kém hấp dẫn hơn, nhưng vì nó thỏa mãn sự đam mê của người viết nên họ vẫn yêu chính câu chuyện mà họ sáng tác.


Ví dụ như bộ sách của Hồng Sakura. Ban đầu cô không có ý định trở thành nhà văn, không định viết để nổi tiếng. Chỉ viết vì niềm đam mê sáng tác, thỏa mãn ý tưởng của mình qua từng con chữ. Nhưng không ngờ, 6 bộ truyện đó lại được độc giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Và đến nay đã được in thành sách giấy.

  1. Làm Sao Có Thể Sáng Tác Truyện?

Để sáng tác được một mẩu truyện ngắn có thể đơn giản. Nhưng để viết một cuốn truyện dài, một cuốn tản văn mang lại giá trị văn học cao thì cần dựa vào 4 yếu tố sau:

  • Thứ nhất, đó chính là kinh nghiệm sống. Kinh nghiệm sống đủ để bạn hiểu về tính cách, đặc điểm của các nhân vật, làm sao cho câu chuyện của bạn mạch lạc, logic nhất có thể. Từ những trải nghiệm trong cuộc sống để chiêm nghiệm, đúc kết ra những bài học đắt giá, nhen nhóm vào nội dung truyện. Điều này khiến tác phẩm của bạn có giá trị hơn với nhiều người, không chỉ thỏa mãn đam mê của bản thân nữa.

  • Thứ hai, đó là cảm hứng sáng tạo. Nếu một người không có cảm hứng sáng tạo thì không thể viết hay và viết ra những câu chuyện mới được. Yếu tố mới mẻ là thứ thu hút độc giả nhất.

  • Thứ ba đó là kiến thức. Một người không có kiến thức, không hiểu sâu về vấn đề mà mình định viết thì không thể viết ra một câu chuyện logic và hợp lý được.

  • Thứ tư đó là tư duy nghệ thuật. Điều này khá quan trọng đối với một tay viết chuyên nghiệp, và một người mới muốn trở nên chuyên nghiệp cũng cần rèn luyện tư duy này.


Truyện sáng tác là nơi thỏa mãn đam mê của nhiều người, kể cả tác giả lẫn độc giả, kể cả những người chuyên viết hay không chuyên. Đó đều là nơi để giãi bày cảm xúc, chuyển đổi cảm xúc thành những con chữ, khiến nỗi buồn vơi đi và cũng là câu chuyện chung của nhiều người. Truyện sáng tác hoàn toàn có thể trở nên nổi tiếng và bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà văn nếu tập trung nghiên cứu và dành niềm đam mê mãnh liệt với nó.


Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Và Sức Hút Của Điện Ảnh

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện khoa học viễn tưởng chắc chắn sẽ không phải đề tài xa lạ đối với những ai mê đọc truyện, tiểu thuyết, truyện tranh,... Điều mà độc giả mê ở truyện không phải những khung cảnh tình cảm lãng mạn, mà là những chi tiết, hoạt cảnh và nhân vật được xây dựng một cách hết sức công phu, tỉ mỉ, có kỹ xảo đẹp mắt.

...

Truyện Trọng Sinh Cổ Đại Hay Hoàn Làm Bạn Phát Mê

vào 20/02/2022

Review sách

Truyện trọng sinh cổ đại hay hoàn mở ra cho bạn một thế giới thơ mộng và cổ kính của thời phong kiến mà nữ nhân luôn bị coi thường. Mang theo sự không cam lòng sống lại thêm một lần, biết trước mọi việc thì càn khôn xoay chuyển như thế nào. Hơnhết, câu chuyện tình cảm của nam/ nữ chính làm bạn thêm tin vào tình yêu....