Truyện Mạt Thế là gì? Những thể loại truyện mạt thể phổ biến

Vào 31/05/2022


Theo kết quả nghiên cứu của Ổ Sách thì hiện nay các bạn trẻ rất thích truyện mạt thế. Bởi nội dung truyện mới lạ và cốt truyện lôi cuốn. Thông qua các nhân vật, độc giả sẽ thấy rõ hơn bộ mặt thật của con người, rất ích kỷ, độc ác,... Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những tình cảm đẹp đẽ như tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu,... Vậy truyện mạt thế là gì?  Truyện mạt thế gồm những thể loại nào? Hãy cùng Ổ sách tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Truyện mạt thế là gì?

Truyện mạt thế là những câu chuyện về ngày tận thế của trái đất của trái đất. Trong những tác phẩm này, con người sẽ phải đối mặt với một thảm họa diệt vong như 1 loại virus thần bí, một dịch bệnh khiến con người biến thành những xác sống hay những sinh vật ngoài hành tinh. Bên cạnh đó cũng có thể là những thảm họa động đất, sóng thần, hạn hán do thần linh gây ra để trừng phạt những tội lỗi của con người.

Thông qua những bộ truyện này, con người sẽ thấy được những góc khuất của cuộc sống. Đến khi bị đẩy vào đường cùng, đối mặt với cái chết, con người dần bộc lộ bản chất thật của mình. Họ rất ích kỉ và độc ác vì sự sống của bản thân mà hãm hại tất cả những người khác. Do đó, truyện mạt thế miêu tả diễn biến tâm lí nhân vật rất chi tiết và tỉ mỉ.

Những thể loại truyện mạt thế hay mà bạn không nên bỏ qua

Truyện mạt thế có rất nhiều thể loại khác nhau như:

  • Tiểu thuyết mạt thế zombie: Bộ tiểu thuyết này sẽ xoay quanh việc trái đất bị nhiễm một loại virus kì lạ biến con người thành những thây ma và giết hại lẫn nhau. Để sống được trong thế giới này, con người cần học cách thích nghi và chiến đấu.

  • Thể loại truyện mạt thế kết hợp với hệ thống: Các sinh vật trên trái đất bị một loại virus bí ẩn tấn công. Con người dần dần nhiễm bệnh và chết. Lúc này nhờ sự giúp đỡ và dẫn dắt của hệ thống, con người dần trở lên mạnh mẽ và tìm ra phương pháp cứu cả nhân loại.

  • Tiểu thuyết mạt thế kết hợp dị năng: Trải qua quá trình tận thế, con người dần dần thích nghi với môi trường này. Dần dần, họ sở hữu những dị năng như: điều khiển nước, điều khiển sấm sét,... Cũng nhờ những dị năng này mà họ chống lại những loại sinh vật bí ẩn và bảo vệ đồng loại.

  • Thể loại mạt thế võng du: Một ngày, trái đất bỗng trở lên thay đổi và biến thành trái đất trong game. Lúc này, con người phải chiến đấu với những quái vật trong game online để thăng cấp.

  • Tiểu thuyết mạt thế ngôn tình: Kể về câu chuyện tình yêu của cặp nhân vật chính trong thời kỳ tận thế. Họ cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách để được ở bên nhau.

  • Thể loại truyện mạt thế kết hợp với tu tiên: Đây là thể loại truyện vô cùng mới lạ và thu hút nhiều độc giả. Mạt thế tu tiên chủ yếu xoay quanh những câu chuyện về tiên giới, tu chân giả,.... 

Truyện phương Tây là gì? Vì sao truyện phương Tây lại thu hút giới trẻ

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Bên cạnh những tiểu thuyết ngôn tình mộng mơ, giới trẻ hiện nay cũng rất thích những bộ truyện phương Tây hư cấu. Những tác phẩm này phản ánh xã hội phương Tây rộng lớn với nhiều vấn đề bất cập về kinh tế, chính trị và cuộc sống con người. Vậy truyện phương Tây là gì? Vì sao những tác phẩm này lại thu hút giới trẻ...

Những Thể Loại Truyện Trọng Sinh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

vào 03/04/2022

Review sách

Có vô số thể loại truyện trọng sinh - trùng sinh khác nhau. Mỗi thể loại lại đem đến cho người đọc một góc nhìn mới, một ý nghĩa mới, một điều thú vị khác lạ. Đọc truyện đâu chỉ để giải trí. Mà đọc truyện chính là để hiểu giá trị cốt lõi, ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong từng hoàn cảnh của nhân vật.

Truyện Trọng Sinh...