Truyện Ngôn Tình Là Gì - Xu Hướng Đọc Truyện Ngôn Tình Hiện Nay

Vào 10/06/2022


Truyện ngôn tình là gì mà lại khiến dân tình điên đảo, giới trẻ đứng ngồi không yên mỗi khi một bộ truyện mới hay một bộ phim ngôn tình mới được ra mắt. Khi đọc bất kỳ cuốn tiểu thuyết ngôn tình nào của Trung Quốc tôi chắc chắn các bạn sẽ phải hét lên vì quá “sến”. Từng lời thoại đều được trau chuốt đến từng con chữ.

  1. Truyện Ngôn Tình Là Gì

Tôi cá chắc rằng hầu hết các bạn trẻ nếu chưa đọc thì cũng đã từng ít nhất một lần nghe qua hai từ “ngôn tình” bởi vì độ nổi tiếng của thể loại này quá lớn. Bắt nguồn từ Trung Quốc, ngôn tình đã mang sự lãng mạn, hài hước, sến sẩm của một tình yêu đẹp đến với công chúng nội quốc, sau đó lan rộng trên thế giới và đặc biệt nổi tiếng tại Đông Nam Á. “Ngôn” có nghĩa là ngôn từ, “tình” ở đây là tình cảm, tình tứ.


Truyện ngôn tình chính là sử dụng ngôn từ để nói ra những lời đường mật, những lời tình tứ yêu đương mà thực tế ngay cả khi bạn nói chúng ra thành tiếng cũng cảm thấy ngượng ngùng. Thể loại này đặc biệt phù hợp với giới trẻ vì nó thường kể về những câu chuyện tình yêu nam nữ, những khoảnh khắc ngọt ngào trong tình yêu. Nó thỏa mãn trí tò mò của trẻ mới lớn về định nghĩa “tình yêu là gì” và thậm chí đồng cảm với độc giả qua những chuyện tình yêu đổ vỡ.

  1. Đặc Trưng Của Ngôn Tình

Tại sao nhiều người lại mê ngôn tình đến vậy nhưng một số khác lại không? Chính bởi sự tinh tế trong từng con chữ, từng lời nói, cử chỉ của nhân vật trong truyện đều quá hoàn hảo, quá đẹp, quá lãng mạn và thơ mộng khiến những người theo chủ nghĩa thực tế không thể nghe nổi. Trái lại, ngôn tình chính là liều thuốc chữa lành tâm hồn hữu hiệu, chữa lành trái tim đang đổ nát và tưới tắm vào tâm hồn họ những mầm mống của một tình yêu mới.


Mặc dù tình tiết trong truyện ngày càng được viết theo chiều hướng thực tế hơn. Song, đâu đó vẫn còn tồn tại hai chữ “ủy mị” và “bi lụy” trong thể loại này. Dù có trải qua nhiều thương đau, mất mát, đổ vỡ trong tình yêu nhưng cuối cùng nhân vật vẫn có một cái kết viên mãn, một tình yêu đẹp. Đây chính là điều mà độc giả mong chờ mỗi khi đọc xong một cuốn tiểu thuyết ngôn tình.


Tuy nhiên một số truyện có kết thúc không tốt đẹp, mang nhiều đau thương lại ít được độc giả đón nhận hơn vì nó đã lấy đi nước mắt của họ. Cuộc sống này đã không mấy dễ dàng nên họ chỉ mong nhận được một niềm hạnh phúc an ủi nào đó từ trong chính câu chuyện. Sẽ thật tốt hơn nếu câu chuyện đó vừa thực tế, vừa kết thúc có hậu.


Truyện ngôn tình là những kẻ “hô mưa gọi gió”, làm dấy lên dư luận của giới trẻ không chỉ bởi nhân vật nam chính soái ca trong truyện mà còn bởi những triết lý về tình yêu, những câu chuyện cuộc sống hết sức đời thường nhưng đem lại những bài học sâu sắc cho người đọc. Không phải vì quá “sến súa” mà đánh mất giá trị nhân sinh, ngược lại còn trau dồi rất nhiều vốn sống, kinh nghiệm hữu ích trong tình yêu.


Truyện Phiêu Lưu Dành Cho Những Ai Đam Mê Khám Phá

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện phiêu lưu là thể loại dành cho những ai đam mê khám phá, mạo hiểm, thích những chuyến hành trình du ngoạn vòng quanh trái đất. Đó là vùng đất mà chưa có ai đặt chân tới, vùng đất chưa được khai thác và ẩn chứa những điều bí ẩn. Những gì khám phá được từ nơi đó chắc chắn sẽ khiến độc giả phải gào thét.

Truyện...

Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Và Sức Hút Của Điện Ảnh

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện khoa học viễn tưởng chắc chắn sẽ không phải đề tài xa lạ đối với những ai mê đọc truyện, tiểu thuyết, truyện tranh,... Điều mà độc giả mê ở truyện không phải những khung cảnh tình cảm lãng mạn, mà là những chi tiết, hoạt cảnh và nhân vật được xây dựng một cách hết sức công phu, tỉ mỉ, có kỹ xảo đẹp mắt.

...