Vĩnh Hoài - Chàng trai trẻ đi tìm triết lý trong cuộc sống

Vào 29/10/2022


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Vĩnh Hoài, một cây bút trẻ nhưng lại có những chiêm nghiệm sâu sắc. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.

 

🌹Thông tin về tác giả Vĩnh Hoài:

 

Tác giả Vĩnh Hoài tên thật là Nguyễn Hoài Nam, sinh ngày 20/08/2003.

 

Vĩnh Hoài là một con người sống bằng cảm hứng. Hoặc là có cảm hứng không thì cái gì cũng hỏng. Ít khi hành động, nhưng một khi đã làm tức là phải ra ngô ra khoai. Châm ngôn sống của tác giả: “Hoặc là bất thình lình tắt thở, còn bằng không thì hơi tàn cũng ráng để gỡ”.

 

🌹Hành trình theo đuổi nghiệp viết của Vĩnh Hoài:

 

Mình bén duyên viết từ năm mình học lớp 11. Lúc đó bản thân còn nhiều hồn nhiên. Trên con đường trưởng thành mình bắt gặp niềm vui qua từng trang sách. Lồng ngực nhỏ khi đó cũng đã biết nhớ nhung. Những con chữ vụng dại thuở đầu chính là những gì nằm lại trong ý niệm bản thân. Mọi thứ nhắc nhở mình đã viết cho thỏa nỗi nhớ, cho đỡ những ngày trái tim cần sự vỗ về. Mãi đến tận hôm nay mình vẫn không ngừng viết, nhưng giờ đây mình không còn viết cho chính bản thân mình nữa. Mình viết cho tiếng lòng của mọi người, của những người quen biết mình và quý mến mình qua con chữ. Mình gọi họ bằng cái tên rất dễ thương “bạn Văn”.

Một số thành tựu đáng tự hào trong viết lách của Vĩnh Hoài:

+ Giải nhất cuộc thi viết “Gửi…” mùa 4, của Đoàn Hội Khoa Văn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh.

+ Sách in chung: Buồn mãi có làm được gì không; Biên tập lại chính mình.

Ngoài ra thì Vĩnh Hoài còn có một fanpage mang tên: Ngày nắng xanh còn vương trên lá.

 

🌹Cảm xúc khi tham gia dự án xuất bản “Tái sinh”:

 

Lúc mình viết bài viết này chính là khi mình đã ngụp lặn qua những ngày sóng gió cuộc đời ngỡ như bóp nghẹt mình. Giữa đêm đen, mình thấy bản thân đang viết và mình rất muốn viết. Mình không cho phép bản thân bỏ cuộc nên mình đã chọn cách hy vọng và tiếp tục đặt niềm tin vào bản thân và cuộc đời này. Như tựa đề bài viết “Can đảm lên mà sống”, phải, mình là một người trẻ, mình còn rất nhiều những ước mơ và dự định chưa được hoàn thành. Không cách nào tốt hơn ngoài việc cố gắng bước tiếp. Ngày mai đó vẫn đang đợi mình, như cách bài viết lần này đợi ngày mình tạc cho nó hình hài rõ ràng trên trang sách.

 

Mình rất vui và hạnh phúc khi biết bản thân có bài viết được Ổ sách chọn để hợp tác in ấn. Mình xin cảm ơn Ổ sách và NPH đã cho mình có dịp lan tỏa những tiếng lòng đến với mọi người.

 

🌹Đôi lời gửi gắm tới bạn đọc:

 

Chúng ta còn trẻ, hoặc kể cả tuổi trẻ đã qua đi, hãy nhớ rằng bản thân mỗi người chỉ cần một lý do để sống là cũng đủ cho bản thân đá bay đi một nghìn lý do để rời bỏ kiếp người. 


Tác giả Vĩnh Hoài cùng với tản văn “Can đảm lên mà sống” sẽ góp mặt trong cuốn sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Hãy ủng hộ dự án sách của chúng mình nhé.

 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây

Truyện Trinh Thám Là Gì Lại Khiến Thu Hút Nhiều Độc Giả Đến vậy?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện trinh thám là gì giờ đây đã không còn là câu hỏi đối với hầu hết các độc giả bởi ngay cái tên thôi cũng đủ nói lên chủ đề chính mà thể loại này muốn nói tới. Ở truyện trinh thám mang một nét ly kỳ, bí ẩn, hồi hộp khó có thể giải thích bằng lời, luôn khiến cho độc giả cảm thấy cuốn hút, đứng ngồi không yên.

...

Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Và Sức Hút Của Điện Ảnh

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện khoa học viễn tưởng chắc chắn sẽ không phải đề tài xa lạ đối với những ai mê đọc truyện, tiểu thuyết, truyện tranh,... Điều mà độc giả mê ở truyện không phải những khung cảnh tình cảm lãng mạn, mà là những chi tiết, hoạt cảnh và nhân vật được xây dựng một cách hết sức công phu, tỉ mỉ, có kỹ xảo đẹp mắt.

...