Truyện Nữ Cường là gì? Vì sao lại thu hút độc giả đến vậy?

Vào 31/05/2022


So với các thể loại truyện ngôn tình khác thì nữ cường là thể loại vẫn còn khá mới mẻ. Những câu chuyện nữ cường thường xoay quanh các nhân vật nữ nhưng có tính cách mạnh mẽ, thích giúp đỡ và bảo vệ người khác. Do đó, thể loại chuyện này có một nét thu hút riêng. Vậy truyện nữ cường là gì? Vì sao thể loại chuyện này lại thu hút độc giả đến vậy? Hãy cùng Ổ Sách tìm hiểu nhé!

Truyện nữ cường là gì?

Truyện nữ cường thường nằm trong top những thể loại truyện được yêu thích nhất tại Ổ Sách trong vài năm trở lại đây. Tiểu thuyết nữ cường thường kể về câu chuyện của nữ chính. Các nhân vật nữ này thường được hình tượng hóa trở thành những người có cá tính mạnh mẽ, xuất thân và gia thế khủng hay có những năng lực đặc biệt. Họ thường mang trên mình trọng trách bảo vệ gia tộc, đất nước,...

Truyện nữ cường ra đời đã phá vỡ quy chuẩn về nhân vật nữ trong các bộ tiểu thuyết, đặc biệt là tiểu thuyết cổ trang. Thông thường, các nhân vật nữ sẽ được xây dựng theo chuẩn mực “yểu điệu thục nữ” hay “tam tòng tứ đức”. Tuy nhiên, trong truyện nữ cường, các tuyến nhân vật nữ thường có sự thông minh, nhanh nhẹn và thân thủ xuất chúng.

Đặc điểm của truyện nữ cường

Trong truyện nữ cường, các tuyến nhân vật nữ chính, nữ phụ đều là những người có tài năng và sự thông minh hơn người. Họ thường nổi bật hơn tuyến nhân vật nam. Thể loại truyện này thường được viết dựa trên nhiều bối cảnh khác nhau như: huyền huyễn, kiếm hiệp, cung đấu,...

Điển hình như trong tiểu thuyết nổi tiếng Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa của Đường Thất Công Tử, nhân vật Bạch Thiển được xây dựng là một nhân vật nữ cường. Cô là nữ đế Thanh Khâu được con dân yêu mến, không sợ trời, không sợ đất. Đặc biệt, cô còn là thượng thần nên được thần tiên trong tứ hải bát hoang gọi một tiếng “cô cô”. Chính bởi tính cách mạnh mẽ, bất cần, thân phận cao quý và năng lực hơn người nên cô rất được độc giả yêu thích.

Ngoài ra, còn một số nhân vật nữ cường nổi tiếng khác như: Lộ Chiêu Dao, Hoa Thiên Cốt, Bạch Phượng Cửu,...

Vì sao truyện nữ cường tại Ổ Sách lại thu hút độc giả đến vậy?

Đối tượng độc giả của truyện nữ cường chủ yếu là nữ. Bởi thể loại truyện này thường hướng tới việc bình đẳng giới hoặc phái nữ có phần nổi bật hơn. Điều này cho thấy khát khao và sự mong muốn của độc giả về một thế giới mà nữ giới được nắm quyền làm chủ.

Hầu hết những truyện nữ cường đều có yếu tố kỳ ảo và siêu thực. Đa số sẽ tập trung vào bộc lộ năng lực, quyền thế của nhân vật tuyến nữ. Điều này tạo nên sự thu hút đặc biệt với bạn đọc. Các nhân vật, các tình tiết trong truyện sẽ làm người đọc phải thốt lên rằng quá CHẤT và NGẦU.

Nếu bạn muốn hòa mình vào một thế giới đậm chất nữ quyền thì hãy tham khảo ngay các bộ truyện nữ cường tại Ổ Sách nhé!

Một thoáng chân quê trong thơ Bắc Hà

vào 11/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Chuyên mục phỏng vấn tác giả tham gia sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Hôm nay là sự góp mặt của Bắc Hà, một cô gái trẻ đầy tài năng. Chúng mình cùng nghe Bắc Hà bộc bạch nhé:


 

Thông tin về tác giả Bắc Hà:


Bắc Hà sinh năm 2004, hiện đang là sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Học viện...

Hành trình cô giáo mầm non đến blogger giáo dục

vào 23/01/2022

Câu chuyện người viết

HÀNH TRÌNH CÔ GIÁO MẦM NON ĐẾN BLOGGER GIÁO DỤC


1. Con đường đến với viết

2021 có lẽ là năm đỉnh điểm của dịch Covid. Mình - một người làm trong môi trường giáo dục mầm non cũng chính thức thất nghiệp. Chắc vì cơ duyên này đã đưa mình đến với con đường viết lách.

Tháng 8/2021 mình bắt đầu viết bài đầu tiên, cũng là...