Truyện Phép Thuật Liệu Có Thể Giữ Chân Độc Giả?

Vào 11/06/2022


Truyện phép thuật đã xuất hiện từ lâu và không còn là thể loại mới mẻ đối với độc giả. Nhưng những đề tài, những câu chuyện trong thế giới phép thuật vẫn luôn là điều kỳ bí, ma mị khiến độc giả tò mò và muốn khám phá. Đây hứa hẹn sẽ là một thể loại được chuyển thể thành phim thu hút độc giả nhiều nhất.

  1. Truyện Phép Thuật Là Gì?

Truyện phép thuật là những câu chuyện giả tưởng, liên quan đến thế giới phép thuật. Thứ gọi là phép thuật đều là những thứ không có thật, do con người tưởng tượng ra, viễn tưởng và hư cấu. Con người luôn khao khát thực hiện những điều mà không bao giờ có thể thành sự thật. Nên các tác giả đã nghĩ ra một cách gián tiếp để thực hiện điều đó. Đó là truyền tải ước mơ vào những câu chuyện. Ước mơ được sải cánh bay khắp trời xanh, ước mơ được trò chuyện với động vật, khát vọng được tái sinh và điều khiển vạn vật trên thế giới.


Nổi tiếng nhất vẫn là những cuốn truyện phép thuật phương Tây. Đây là thể loại được nhiều độc giả đón đọc nhất. Những nhân vật được xây dựng một cách hết sức tự nhiên, không quá phô trương, lố lăng nhưng vẫn thể hiện được tài năng phi thường. Những chi tiết, hình ảnh, bối cảnh vô cùng sáng tạo, đa dạng, khiến độc giả như lạc vào thế giới của những thực thể có sức mạnh siêu nhiên. Điều đáng khen ngợi cho truyện phép thuật phương Tây đó chính là cách xây dựng cốt truyện vô cùng khéo léo, logic và hợp lý. Mặc dù chỉ là truyện giả tưởng nhưng tình tiết lại rất tự nhiên, rất chân thực.


Truyện phép thuật của Châu Á lại mang một màu sắc khác hơn. Tuy không hiện đại như phương Tây nhưng lại mang một nét cổ kính và huyền bí, thu hút người đọc bởi những câu chuyện, truyền thuyết hết sức ma mị. Bên cạnh đó, nét truyền thống và văn hóa của người Châu Á cũng đã mang sự cổ điển sẵn có, tạo ra một chất rất riêng của thế giới phép thuật.

  1. Một Số Truyện Phép Thuật Thường Thấy

Truyện phép thuật là một đề tài khá mở, có liên quan đến khoa học viễn tưởng nhưng khác ở chỗ sức mạnh của phép thuật khoa học đến từ những nghiên cứu, những phản ứng hóa học và công nghệ nhiều hơn để tạo ra nguồn năng lượng đó. Còn truyện phép thuật thuần túy, sức mạnh đến từ thể chất của con người. Ví dụ như pháp sư, tinh linh, phù thủy. Họ là những người có sức mạnh thiên phú, điều khiển và tạo ra vạn vật bằng chính sức mạnh, đôi tay và tinh thần của mình.


Ví dụ như “Harry Potter” chính là một phù thủy nổi tiếng trong thế giới phép thuật, đại diện cho thể loại phép thuật phương Tây. Khá mới mẻ, hiện đại. Một logic mạch lạc và hợp lý. Đây chính là thể loại phép thuật tự nhiên, xuất phát từ chính bản thân người đó qua những câu thần chú hoặc điều khiển bằng suy nghĩ. “Peter Pan and Cinderella” cũng là một cuốn tiểu thuyết về phép thuật khá hấp dẫn, là tuổi thơ của rất nhiều người.


Ngày nay, truyện phép thuật không chỉ dành cho trẻ em nữa, ngay cả người lớn cũng có thể đọc tiểu thuyết về phép thuật. Mặc dù mọi người có xu hướng xem phim phép thuật nhiều hơn là đọc truyện. Nhưng nguyên tác vẫn là một thứ bất biến, giúp độc giả hiểu rõ nội dung trong cuốn sách, hiểu rõ những giá trị nhân văn cao đẹp sau mỗi câu chuyện.


Truyện điền văn là gì? Những thể loại truyện điền văn phổ biến

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Truyện điền văn kể về những câu chuyện rất bình dị, rất đời thực của những con người vùng nông thôn yên bình. Thông qua các câu chuyện, người đọc như hiểu rõ hơn về ý nghĩa sống và giá trị của con người. Vậy truyện điền văn là gì? Truyện điền văn có những thể loại nào? Hãy cùng Ổ Sách tìm hiểu nhé!

Truyện điền văn...

Truyện Đông phương là gì? Những thể loại truyện Đông phương phổ biến

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Hiện nay rất nhiều độc giả lựa chọn truyện Đông phương để hiểu rõ hơn về văn hóa, tín ngưỡng và tập tục nơi đây. Thể loại truyện này luôn có một sức hấp dẫn riêng biệt. Ngoài ra, tiểu thuyết Đông phương cũng được chuyển thể thành phim và thu hút một lượng lớn khán giả. Vậy truyện Đông phương là gì? Những thể loại...