Truyện Phiêu Lưu Dành Cho Những Ai Đam Mê Khám Phá

Vào 11/06/2022


Truyện phiêu lưu là thể loại dành cho những ai đam mê khám phá, mạo hiểm, thích những chuyến hành trình du ngoạn vòng quanh trái đất. Đó là vùng đất mà chưa có ai đặt chân tới, vùng đất chưa được khai thác và ẩn chứa những điều bí ẩn. Những gì khám phá được từ nơi đó chắc chắn sẽ khiến độc giả phải gào thét.

  1. Truyện Phiêu Lưu Là Gì?

Truyện phiêu lưu kể về những chuyến du hành, phiêu lưu, mạo hiểm, thám hiểm tới những vùng đất khác nhau. Trong chuyến hành trình đó, họ có thể phát hiện ra những nơi chưa ai đặt chân tới, những nơi con người chưa từng phát hiện. Có rất nhiều thể loại phiêu lưu. Ví dụ như cuộc hành trình du hành khám phá phục vụ nghiên cứu khoa học, những cuốn tiểu thuyết giả tưởng phiêu lưu đến thế giới thần bí. 


Giống như tên thể loại, truyện mang yếu tố phiêu lưu là chủ yếu, thỏa mãn khao khát được tìm kiếm, khao khát được trải nghiệm và tạo ra vùng đất mới của riêng mình. Tuy nhiên cuộc hành trình không chỉ đơn giản là một chuyến đi. Đó là hành trình của đời người. Trên con đường ấy ta phải đối mặt với biết bao thử thách, khó khăn, bao hiểm nguy rình rập. Những điều ta thậm chí còn không biết sẽ xảy ra với cuộc đời mình. Nhưng ta vẫn tiếp tục tiến về phía trước, thể hiện ý chí, khát khao chinh phục của con người.


Thử thách càng lớn, kết quả chúng ta nhận lại được lại càng thêm rực rỡ hơn. Nhưng một chuyến đi đâu chỉ có những áp lực như vậy. Đó còn là đoàn kết, sự gắn kết và tình yêu, niềm tin, động lực trong suốt cuộc hành trình. Bạn đồng hành chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có thể đi đến cuối cùng được hay không. Họ chính là tri kỷ, là cứu tinh trong cuộc hành trình cô đơn, vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại. Có họ ta như được tiếp thêm nguồn sức mạnh. Không có họ, ta cảm thấy chuyến đi này thật vô nghĩa.

  1. Những Thể Loại Khác Của Truyện Phiêu Lưu

Truyện phiêu lưu cũng có những thể loại đặc trưng riêng của nó. Không chỉ là những chuyến đi đơn thuần mà còn là sự kết hợp của một số thể loại khác. Ví dụ phiêu lưu kết hợp với trinh thám. Đó là cuộc điều tra dài ngày, thậm chí mất cả tháng để có thể tìm ra được manh mối. Manh mối đó có được từ chuyến phiêu lưu mạo hiểm, đến những vùng đất bí ẩn để tìm kiếm sự thật. Ở đây họ phải đối mặt với những khó khăn nguy hiểm đe dọa đến cả tính mạng.


Thể loại phiêu lưu khác đó là phiêu lưu giả tưởng, viễn tưởng. Đó là hành trình khám phá vùng đất mới của một nhân vật nào đó nhưng lại vô tình lạc vào thế giới thần bí. Một thế giới với những con thú biết nói, những tiểu tinh linh biết bay và phải cùng họ đối diện với sự xâm lăng của thế lực tà ác nào đó.


Truyện phiêu lưu luôn là một đề tài thú vị, hấp dẫn người xem bởi chủ đề phong phú, đưa người đọc đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Motip chung của truyện phiêu lưu đó là nhân vật đều phải trải qua những nguy hiểm. Nguy hiểm càng lớn bao nhiêu thì càng kịch tính bấy nhiêu, càng lôi cuốn độc giả bấy nhiêu.


Trường Tình - trân trọng những yêu thương được se duyên từ viết lách

vào 12/11/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Trường Tình, một tác giả 9x. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.

...

Truyện Huyền Huyễn Là Gì? Sự Thật Khiến Bạn Không Thể Tin

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Có một sự thật khiến bạn phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa về thể loại huyền huyễn này đó chính là sự phủ sóng cực kỳ rộng của nó. Bạn đã từng xemThần Điêu Đại Hiệp chưa, bạn đã xemHương Mật Tựa Khói Sương chưa? Hầu hết những tiểu thuyết có yếu tố kỳ ảo đều thuộc thể loại huyền huyễn. Vậy truyện huyền huyễn là...