Truyện Sắc Là Gì? Đừng Nhầm Lẫn Giữa Sắc Và Ngôn Tình

Vào 11/06/2022


Truyện sắc là gì mà lại khiến dân tình điên đảo, phát cuồng lên vì độ “nóng” của nó. Nóng ở đây có nghĩa là hot về cả nội dung truyện lẫn sức hút đối với độc giả. Chỉ mới nghe tên thể loại truyện thôi có lẽ người mới sẽ không thể hiểu hết được toàn bộ nội dung truyện muốn nói. Nên có thể dễ nhầm đối với thể loại khác.

  1. Truyện Sắc Là Gì?

Truyện sắc là thể loại truyện tình cảm lãng mạn nhưng có phần gay cấn, mạnh bạo và cuồng nhiệt hơn ngôn tình. Đặc điểm nổi bật nhất của truyện sắc có thể nói đến là những cảnh 16+, 18+, những cảnh giường chiếu chi tiết giới hạn độ tuổi người xem. Những nhân vật được xây dựng hết sức hoàn hảo, nam nữ chính đều có nhan sắc lẫn phẩm chất không thể chê vào đâu được. Chính vì là truyện sắc nên những cảnh ân ái có thể sẽ dày đặc và xuất hiện nhiều trong truyện. Chính điều này khiến con dân mê mệt bởi những cảnh lãng mạn của nam nữ chính.


Tuy nhiên trẻ vị thành niên, những bạn chưa đủ 18 tuổi nên cân nhắc trước khi xem vì những cảnh “người lớn” khá nhạy cảm và dễ gây ra cảm giác kích thích và ham muốn đối với thế hệ chưa đủ tuổi để kiểm soát hành vi bản thân.

Có người thường nhầm lẫn giữa truyện sắc và truyện ngôn tình vì cả hai đều mang màu sắc tình cảm lãng mạn, đều nói về tình yêu nam nữ. Nhưng thực ra hai thể loại này khác nhau hoàn toàn. Truyện ngôn tình thường nhẹ nhàng và sâu lắng hơn, hướng đến cảm giác nhẹ nhàng, trong sáng mang nhiều ẩn ý về một mối tình.


Còn truyện sắc thì ít trong sáng hơn, hướng đến cảnh tình tứ, xu hướng tình dục nhiều hơn trong một mối quan hệ. Nhưng cũng đừng nhầm lẫn giữa truyện sắc và truyện dâm. Ranh giới giữa 2 thể loại này khá mong manh vì cả hai đều hướng đến xu hướng tình dục. Nhưng truyện sắc mang lại nhiều hơn thế, nó mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị hơn những gì bên ngoài nó có.

  1. Truyện Sắc Có Gì Độc Đáo Hơn Những Thể Loại Tương Tự?

So với một cuốn tiểu thuyết ngôn tình mang màu sắc lãng mạn và trong sáng, một mối tình tập trung vào nội dung và tình yêu từ bên trong nhiều hơn là bên ngoài. Thì truyện sắc mang lại tình yêu từ cả hai hướng. Đó chính là bản chất của tình yêu và sự liên quan của tình dục giữa những mối quan hệ. Đây có thể là tư tưởng tình yêu hiện đại, thực tế và phù hợp với giới trẻ hiện nay hơn, nhưng lại trở nên lố lăng đối với người mang hệ tư tưởng cũ.


Ở truyện sắc có sự kịch tính, tình tiết gay cấn và cuốn hút lên tới đỉnh điểm, khiến độc giả phải toát mồ hôi hơn là những truyện ngôn tình nhẹ nhàng. Vì vậy mà khi đọc truyện sắc bạn sẽ luôn nảy sinh cảm giác hưng phấn, thích thú, ít khi buồn ngủ và nhàm chán hơn những thể loại truyện tình cảm tương tự.

Thế giới càng phát triển, con người càng hiện đại, giới trẻ càng có xu hướng đọc những cuốn truyện sắc, những cuốn tiểu thuyết như vậy hơn. Tư tưởng thời đại mới đã rộng mở hơn, đã thoáng hơn khi nhiều nhà tâm lý học đã chứng minh chuyện quan hệ trong tình yêu chính là sợi dây gắn kết giữa hai trái tim đó. Còn để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vẫn nên tham khảo chuyên gia tâm lý hoặc người tư vấn uy tín. Tóm lại, truyện sắc mang lại nhiều ý nghĩa về tình yêu, hương vị cuộc sống hơn là những gì nó có.


Ngọc Hà - Đọc tác phẩm chính là đọc người viết

vào 02/03/2023

Tác giả Việt Câu chuyện người viết

Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Ngọc Hà, một tác giả 8x. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.




...

4 TRANG FACEBOOK GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ

vào 13/04/2022

Kinh nghiệm viết
4 TRANG FACEBOOK GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ

Vốn từ là một phần quan trọng trong cuộc sống nói chung và trong viết lách nói riêng.
Có đôi khi chúng ta bị lặp từ, hoặc không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn đạt ý nghĩa cho chuẩn. Cải thiện vốn từ chính là cách để chúng ta khắc phục điều đó.
Có nhiều cách để cải...