Truyện Siêu Nhiên - Chủ Đề Độc Đáo Thu Hút Nhiều Độc Giả

Vào 11/06/2022


Truyện siêu nhiên luôn là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất dạo gần đây. Thời đại càng phát triển, những bước tiến và thay đổi về thể loại này càng rõ ràng, hấp dẫn. Giờ đây truyện siêu nhiên đã không còn chỉ dành cho trẻ em nữa. Ngay cả người lớn cũng bị cuốn vào những câu chuyện giả tưởng, hư cấu nhưng vô cùng đặc sắc.

  1. Truyện Siêu Nhiên Là Gì?

Truyện siêu nhiên là thể loại tiểu thuyết hư cấu, viễn tưởng, hoàn toàn không có thật nói về những con người có sức mạnh phi thường, khác biệt mà người thường không có. Hoặc cũng có thể nói về những thế lực siêu nhiên, thực thể siêu nhiên mà loài người không thể thấy, không thể kiểm soát. Họ sống trong những thế giới khác nhau, có thể trên trái đất, cũng có thể ở một thế giới không xác định. Nhưng ở đó không phải là thế giới hoàn hảo như nhiều người vẫn nghĩ.


Motip chung trong hầu hết các cuốn truyện siêu nhiên đó là người có thế lực siêu nhiên xuất hiện trên trái đất đó là họ phải trốn tránh, che giấu thân phận thực trước loài người. Loài người luôn khao khát những sức mạnh phi thường, tham vọng muốn thống trị, làm bá chủ thế giới. Nên một khi họ phát hiện ra một trong số những người xuất hiện trong cuộc sống của họ, lại là người có sức mạnh siêu nhiên, họ sẽ tìm cách chiếm đoạt, nghiên cứu, và sở hữu riêng cho mình. Thậm chí còn tìm cách tiêu diệt. Đó chính là bản tính ghen tị, đố kỵ của con người.

  1. Những Thể Loại Đa Dạng Của Truyện Siêu Nhiên

Truyện siêu nhiên không chỉ đơn thuần nói về những con người có dị năng, có phép thuật mà còn nói về cuộc sống của họ, nỗi khổ của họ trong thế giới loài người hay trong chính bộ tộc của họ. Từ “siêu nhiên” là một định nghĩa rất rộng bao gồm vô số những thể loại con đa dạng khác nhau. Ví dụ như tiên hiệp cũng là một dạng có sức mạnh siêu nhiên, sức mạnh của trời đất. Hay truyện phép thuật, sức mạnh siêu nhiên đến từ bản chất, khả năng thiên phú của con người, điều khiển đồ vật bằng suy nghĩ,...


Truyện xuyên không cũng là một dạng của truyện siêu nhiên. Nhưng thế lực siêu nhiên này không đến từ con người mà đến từ hệ thống và cốt truyện. Nhân vật chính sau khi chết sẽ tái sinh tại một thế giới khác hoặc thông qua một đồ vật để di chuyển qua lại giữa các thế giới. Hay thể loại linh dị, truyện ma cũng chính là một khía cạnh của truyện siêu nhiên. Các linh hồn, ma, quỷ đều là các thế lực có sức mạnh khác người, có thể thao túng và điều khiển những thứ mà con người không thể biết trước được.


Đã có nhiều cuốn tiểu thuyết nói về siêu năng lực và được chuyển thể thành phim. Đặc biệt hình thức điện ảnh khoa học viễn tưởng - siêu nhiên lại được đông đảo mọi người đón xem nhiều hơn. Đơn giản là vì mọi người xem phim để thư giãn sau thời gian căng thẳng, mệt mỏi, không có thời gian để đọc nguyên tác. Nhưng nếu những ai đã xem phim thì nên đọc nguyên tác ít nhất một lần, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai thể loại này đấy.


Truyện siêu nhiên vẫn luôn là chủ đề thú vị, đáng để suy luận và bàn tán. Mọi người không chỉ trao đổi về sức mạnh của các nhân vật mang, có thể khắc chế sức mạnh đó bằng cách nào, liệu khi chiến tranh giữa dị nhân và loài người thì bên nào sẽ thắng,... Còn vô số những thắc mắc thú vị về thế lực siêu nhiên làm cuộc sống chúng ta trở nên phong phú và đa dạng hơn.


Truyện Thanh Mai Trúc Mã - Liệu Có Phải Nhân Duyên Trời Định?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện thanh mai trúc mã khai thác các chuyện tình yêu lãng mạn, hạnh phúc của các cặp đôi xuất phát từ tình bạn, từ những người đồng hành từ thuở ấu thơ. Họ cùng nhau lớn lên, trưởng thành và phát triển dần mối quan hệ của mình. Truyện thanh mai trúc mã có mạch truyện đa dạng và hấp dẫn, rất thu hút độc giả.

Truyện...

Bùi Mai Linh - Tình yêu thiếu nhi gửi gắm qua trang viết

vào 24/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Bùi Mai Linh là tác giả khách mời của Ổ Sách, đã tham gia cuốn “Nhặt tình đan những sợi thương”. Và lần thứ hai cô ấy trở lại cùng cuốn sách “Tái sinh - bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Chúng mình cùng nghe đôi lời bộc bạch của Mai Linh nhé.



Thông tin về tác giả Bùi Mai Linh:

 

Xin chào Ổ sách và các độc...