Truyện Sư Đồ - Liệu Tình “Thầy Trò” Có Được Ủng Hộ

Vào 11/06/2022


Giữa những năm tháng hồn nhiên của tuổi học trò, ít nhiều ai cũng từng trải qua cảm giác phải lòng cùng người thầy đang đứng trên giảng đường. Tình cảm ấy được miêu tả chân thực trong những câu chuyện sư đồ. Nhắc đến truyện sư đồ là nhắc đến những chuyện tình có đau khổ, có hạnh phúc nhưng trên hết là một tình yêu đẹp.

  1. Truyện sư đồ luyến là gì? 

Truyện sư đồ luyến là truyện về tình yêu mà nhân vật nam nữ chính là thầy - trò có quan hệ tình cảm với nhau. Từ “sư’’ ở đây có nghĩa là thầy, cô (những người dạy dỗ), còn đồ có nghĩa là trò (người được dạy dỗ). Đó là những câu chuyện mang màu sắc nhẹ nhàng, bình dị rất đỗi thân quen về tình yêu nơi trường học. Với những câu chuyện sư đồ, bạn đọc sẽ được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc rất khác trong tình yêu. Đó là sự gặp gỡ và rung động giữa sự trong sáng, tươi mát của thanh xuân và sự trưởng thành, chín chắn. Tưởng chừng như hai nét đối ngược nhau nhưng lại hòa hợp.


Không phải tất cả những truyện về thể loại sư đồ đều có kết cục hạnh phúc, viên mãn, có rất nhiều câu chuyện tình yêu không thể vượt qua được định kiến của xã hội. Ở những tình yêu không được trọn vẹn ấy là sự tiếc nuối, day dứt đến xé lòng vì đã bỏ lỡ nhau.


Tuy nhiên, vấn đề tình yêu thầy trò vẫn luôn là một vấn đề nhạy cảm, thậm chí có một số người đã có cái nhìn phiến diện về thứ tình cảm này. Chính những tư tưởng ấy đã khiến cho hình ảnh truyện sư đồ đôi khi không chiếm được thiện cảm của độc giả. Nhưng đằng sau những câu chuyện ngọt ngào, rất đỗi bình dị ấy còn là sự đấu tranh, hi sinh tất cả vì tình yêu của mình. Không có một thước đo chuẩn mực nào cho tình yêu, ai cũng có quyền yêu và được yêu. 

  1. Vượt qua mọi định kiến

Có rất nhiều định kiến xoay quanh những truyện sư đồ, đó không phải là một lựa chọn hay cho những người có suy nghĩ truyền thống. Nó vẫn luôn phải nhận những đánh giá khắt khe từ phía độc giả hơn những thể loại truyện khác bởi những định kiến về tình yêu giữa thầy và trò. Tuy nhiên, hãy nhìn nhận truyện sư đồ dưới một góc nhìn tích cực, cởi mở hơn. 


Tình yêu sư đồ cũng giống như bao lứa đôi khác, cũng có những lúc vui vẻ, giận hờn. Tình yêu đó phải trải qua nhiều khó khăn, đối mặt với dư luận, họ không thể công khai vì sợ ảnh hưởng đến đối phương. Bước vào một mối quan hệ tình cảm phải chịu nhiều tai tiếng, họ phải đấu tranh rất nhiều để giữ lấy hạnh phúc của mình. Tình yêu không có lỗi, mỗi người đều xứng đáng có được hạnh phúc của mình. 


Truyện sư đồ vừa mang đến những cảm xúc ngọt ngào, vừa lột tả những day dứt trong tình yêu. Một tình yêu đẹp nhưng phải trải qua nhiều thử thách để có thể đi đến đích đến của hạnh phúc. Hãy đọc truyện sư đồ với một tâm thế thoải mái, tích cực để có thể cảm nhận hết được những cung bậc cảm xúc của một tình yêu đặc biệt.


Top 5 Truyện Xuyên Không Nữ Phụ Được Làm Sủng Phi

vào 18/02/2022

Review sách

Chưa bao giờ tôi thấy nữ phụ nào mà được sủng ái hơn cả nữ chính như thế này. Top 5 truyện xuyên không nữ phụ “lạ đời” nhất từ trước đến nay. Chuyển thế vào thân chủ nhu nhược yếu đuối nhưng lại muốn trở thành kẻ ác chuyên đi “lấy cắp” trái tim nam nhân. Khuyến cáo nên cân nhắc trước khi xem nếu không muốn “thổ...

Truyện Linh Dị Là Gì - Tiểu Thuyết Đô Thị Rùng Rợn

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện linh dị là gì chắc hẳn sẽ là câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất mỗi khi độc giả đọc những cuốn tiểu thuyết về đô thị. Tiểu thuyết thuộc thể loại đô thị nói chung là những vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống con người, mang đặc điểm hướng đến một vùng đất hoặc một đối tượng nào đó được cho là truyền thống.

Truyện...