Truyện Tiên Hiệp Là Gì - Thể Loại Huyền Huyễn Đặc Trưng

Vào 10/06/2022


Nếu nói thể loại nào nổi tiếng nhất xứ Trung thì không thể không nhắc đến tiên hiệp. Truyện tiên hiệp là gì giờ đây chẳng còn là câu hỏi đối với hầu hết tất cả mọi người dù là fan hay không. Qua phim ảnh, tiểu thuyết, văn học hay truyện tranh,... độ phủ sóng của thể loại này khiến nó trở thành một phần của Trung Hoa.

  1. Truyện Tiên Hiệp Là Gì?

Truyện tiên hiệp mang nét huyền bí khác biệt của thể loại viễn tưởng, huyền huyễn. Lấy bối cảnh từ Trung Quốc cổ đại để nói về quá trình tu tiên, thành tiên, khao khát được chạm đến ngưỡng cửa của của tiên giới, của sự bất tử và thoát khỏi phàm tục trần gian. Tuy nhiên tiên hiệp không chỉ có tiên - phe chính đạo mà còn có phe tà đạo. Nói về cuộc chiến giữa chính và tà, giữa thần tiên và yêu ma quỷ quái, giữa các kiếm khách tu tiên và những kẻ tà môn ngoại đạo,...

Bằng cách xây dựng cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn, những trận chiến giao tranh được tác giả miêu tả vô cùng chân thực, khiến người đọc có thể tưởng tượng ra viễn cảnh đó ngay trước mắt. Kích thích khả năng sáng tạo, tưởng tượng, xây dựng những thế giới tiên - ma đa dạng, phong phú, thu hút không chỉ độc giả mà còn khán giả, không chỉ truyện mà còn có phim.

  1. Đặc Trưng Của Truyện Tiên Hiệp

Truyện tiên hiệp nói về đặc điểm chung của thế giới tu tiên, của những kiếm khách có khao khát tu luyện để điều khiển trời đất. Họ có thể tu luyện nội đan, kiếm thuật, đan dược, vận khí,... Nhưng cuộc chiến để trở thành bá chủ thiên hạ này vô cùng khốc liệt. Họ sẽ phải đấu tranh, thậm chí là đánh đổi bằng tính mạng để có được sức mạnh. Đôi khi cái kết không hẳn mang đến sự rõ ràng ai thắng ai thua. Truyện tiên hiệp trong thế kỷ 21 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn là một trận chiến.


Đó là tình yêu trong những cuộc đấu tranh gian khổ. Đó là đoạt được cả thiên hạ nhưng lại đánh mất người mình yêu mãi mãi. Chả có chiến thắng nào mà không phải chịu mất mát, chịu đánh đổi những thứ quan trọng cả. Đó là khía cạnh nhân sinh tồn tại bên ngoài những trận chiến.


Tiên hiệp cũng bao gồm nhiều thể loại như tiên hiệp xuyên không, truyện ngôn tình tiên hiệp, truyện tiên hiệp đam mỹ,...Trong đó thể loại ngôn tình và đam mỹ là hai thể loại truyện xen lẫn giao đấu và tình cảm độc đáo nhất, khiến độc giả vừa có những giây phút hồi hộp trong các cuộc chiến, vừa có giây phút yêu đương, lãng mạn, thậm chí là đau buồn và bi ai của tình yêu trong trận chiến chính - tà này.


Xuất hiện từ những năm 1932 với truyện Thục Sơn kiếm hiệp là khởi đầu cho thời đại truyện tiên hiệp phát triển. Thậm chí là xa hơn với Sơn Hải Kinh, Thanh Xà Bạch Xà trong thời Trung cổ được cho là truyện tu tiên đánh dấu bước đầu cho sự phát triển vượt bậc của tiên hiệp sau này. Cho đến cả ngày nay, thể loại tiên kiếm, kiếm hiệp tu tiên vẫn được đông đảo độc giả và khán giả săn đón. Cộng với sự phát triển của tư duy và công nghệ của con người thời đại mới, tiên hiệp hứa hẹn đem đến cho mọi người những tác phẩm mới mẻ hơn, độc đáo hơn.


Tổng Hợp Truyện Xuyên Không Hay Hoàn Mà Ai Cũng Biết

vào 01/04/2022

Review sách

Nếu đã là dân nghiện truyện online thì không thể bỏ qua toplist tổng hợp truyện xuyên không hay hoàn này. Để trí tưởng tượng bay cao bay xa, để đắm mình trong những câu truyện tình tứ xuyên không cổ đại hay như được nhập mình vào trận chiến long trời lở đất, truyện trọng sinh xuyên không chính là đáp án bạn tìm...

Nguyễn Thu Hương - Chọn gửi cảm xúc qua từng con chữ

vào 24/10/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Nguyễn Thu Hương. Chúng mình cùng tìm hiểu về cô nàng này nhé.

 

...